14:29 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phát triển thương hiệu rau an toàn Cần Giuộc

Thứ sáu - 16/08/2019 09:29
Ngày 16/8, UBND huyện Cần Giuộc (Long An) và Tạp chí Nông thôn Việt đã phối hợp tổ chức Hội thảo Xây dựng thương hiệu rau Cần Giuộc với sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan quản lý, chuyên gia, đại diện doanh nghiệp cùng hơn 120 hộ sản xuất rau trên địa bàn huyện.
Ông Nguyễn Thanh Truyền, Giám đốc Sở NN-PTNT Long An phát biểu khai mạc hội thảo.

Phát biểu khai mạc tại hội thảo, ông Nguyễn Thanh Truyền, Giám đốc Sở NN-PTNT Long An cho biết, Cần Giuộc là vùng rau trọng điểm của tỉnh với diện tích trên 3.200 ha, sản lượng trên 60.000 tấn/năm (toàn tỉnh có 13.000 ha rau, sản lượng 220.000 tấn/năm).

Đến nay toàn huyện Cần Giuộc có khoảng 745ha sản xuất rau công nghệ cao. Mô hình sản xuất rau sử dụng phân hữu cơ sinh học đạt 584ha, diện tích xây dựng nhà lưới, nhà màng, nhà kính đạt trên 43 ha...

Trong 6 chuỗi cung cấp rau an toàn của tỉnh có 2 chuỗi thuộc huyện Cần Giuộc. Tuy nhiên, sản xuất rau nhìn chung vẫn tồn tại nhiều bất cập, giá bán sản phẩm chưa tương xứng và còn bị đánh đồng với sản phẩm rau không an toàn, đầu ra sản phẩm chưa ổn định.

Để phát huy thành quả đạt được và khắc phục hạn chế, ngành nông nghiệp Long An đang tiếp tục triển khai Đề án Phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với tái cơ cấu nông nghiệp, trong đó tiếp tục đưa công nghệ cao vào sản xuất rau gắn với chuỗi giá trị và xây dựng thương hiệu rau Cần Giuộc đạt chuẩn VietGAP, GlobalGAP, có tem, nhãn, sơ chế tại nguồn…

Một vườn rau công nghệ cao tại Cần Giuộc.

Bà Phạm Thị Ngọc Uyên, đại diện Tổ hợp tác Hưng Phát nhấn mạnh, 5 năm trước mỗi siêu thị chỉ có vài chục nhà cung cấp rau thì nay đã lên đến hàng trăm đơn vị. Cần Giuộc hiện có 25 HTX hoạt động sản xuất có liên kết tiêu thụ rau cho nông dân. Phát triển thương hiệu rau Cần Giuộc là việc làm vô cùng cần thiết.

Cũng trong hội thảo, Tâp đoàn Minh Hưng đã trao tặng các hộ sản xuất rau trên địa bàn huyện 100 nhà lưới với tổng trị giá 4,5 tỷ đồng nhằm hỗ trợ huyện Cần Giuộc tăng thêm 7,5ha sản xuất rau công nghệ cao. 

Ông Nguyễn Thanh Truyền khẳng định, những ý kiến góp ý của các hộ nông dân tham gia hội thảo cho thấy người sản xuất rau Cần Giuộc rất quan tâm đến sản xuất và đây là động lực thúc đẩy tiến trình xây dựng thương hiệu rau nhanh hơn.

Theo Phương Chi/nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 276

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 271


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1137215

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60145538