09:31 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phát huy hiệu quả đường dây nóng trong đảm bảo vệ sinh ATTP

Chủ nhật - 06/03/2016 22:46
Sáng 3/3, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết đợt cao điểm hành động Vệ sinh an toàn thực phẩm trong lĩnh vực Nông nghiệp và triển khai kế hoạch năm 2016. Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh chủ trì điểm cầu Hà Tĩnh.



Sau 4 tháng triển khai, nhìn chung các địa phương cơ bản hoàn thành các mục tiêu và kết quả đạt theo kế hoạch đã triển khai. Bước đầu ngăn chặn có hiệu quả, xử lý nghiêm các trường hợp lưu thông, buôn bán và sử dụng chất cấm trong chăn nuôi. Theo kết quả giám sát thì tỉ lệ tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau, tồn dư hóa chất, kháng sinh, ô nhiễm vi sinh trong sản phẩm thịt giảm so với 9 tháng đầu năm 2015. Bước đầu đã hình thành một số điểm bán nông, thủy sản an toàn đã được kiểm soát theo chuỗi và được giám sát, xác nhận sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

 

Triển khai đợt cao điểm, Hà Tĩnh đã thành lập các đoàn kiểm tra trên diện rộng, phát hiện và xử phạt 33 cơ sở vi phạm, phạt tiền 112 triệu đồng, tiêu hủy gần 200 kg giò chả, 10 kg thuốc thú y ngoài danh mục, thức ăn chăn nuôi quá hạn sử dụng; buộc thu hồi, trả về nơi sản xuất đối với các loại giống, thuốc Bảo vệ thực vật không hợp quy sản xuất hoặc quá hạn sử dụng... Các huyện, thành phố, thị xã cũng đã thực hiện kiểm tra, xử lý 217 cơ sở loại C và ra quyết định xử phạt, thông báo đình chỉ sản xuất kinh doanh đối với các cơ sở không đủ điều kiện.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đánh giá cao sự vào cuộc của các Bộ, ngành Trung ương, các địa phương trong công tác phối hợp thực hiện, qua đó đã tạo được chuyển biến trong công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

 

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường phối hợp, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, triệt phá các cơ sở lưu thông, buôn bán chất cấm trong chăn nuôi. Tăng cường kiểm soát thực phẩm nhập khẩu, xử lý, các trường hợp không đảm bảo an toàn. Bên cạnh đó, cần thông tin một cách chính xác về an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh đến tận người dân.

Các địa phương, đơn vị tăng cường tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; tiếp tục phát huy đường dây nóng, vận động nhân dân đấu tranh tố giác các hành vi vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm…

Theo Tuệ Trang/hatinhtv.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 232

Máy chủ tìm kiếm : 40

Khách viếng thăm : 192


Hôm nayHôm nay : 45387

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 223642

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60545599