23:39 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam.

Thứ sáu - 26/04/2019 08:50
Nhân dịp tham dự Hội nghị Gặp gỡ Nghệ An – Nhật Bản: Hợp tác và Phát triển, sáng nay (26/4), Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã có buổi tiếp ngài Umeda Kunio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam. Cùng dự buổi tiếp, có các đồng chí: Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thương trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.


Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tiếp ngài Umeda Kunio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam



Toàn cảnh buổi tiếp

Tại buổi tiếp, Đại sứ Nhật Bản Umeda Kunio bày tỏ sự cảm ơn chân thành đối với sự chuẩn bị chu đáo về Hội nghị Gặp gỡ Nhật Bản – khu vực Bắc Trung bộ và Hội nghị Gặp gỡ Nghệ An – Nhật Bản: Hợp tác và Phát triển của Bộ Ngoại giao và tỉnh Nghệ An; sự đón tiếp nồng hậu và chân thành của các đồng chí lãnh đạo các Bộ, ban, ngành và các địa phương.
Ngài đại sứ cho biết, sau khi được tham dự khai mạc Hội nghị Gặp gỡ Nhật Bản – khu vực Bắc Trung bộ vào chiều ngày hôm qua, Ngài cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo 6 tỉnh vùng Bắc Trung bộ của Việt Nam. Thông qua buổi gặp gỡ và làm việc, Ngài đại sứ hiểu rõ hơn về tiềm năng thế mạnh của từng địa phương. Ngài đại sứ cho biết sẽ tăng cường giới thiệu, quảng bá các tiềm năng và thế mạnh của các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ đến các đối tác của Nhật Bản.
Về mối quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam, Ngài đại sứ cho biết, quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai bên ngày càng được thắt chặt. Trong những năm gần đây, với sự nỗ lực không ngừng của Chính phủ Việt Nam, kinh tế Việt Nam tăng trưởng tốt; vào thời điểm hiện nay Việt Nam đang đứng trước những thời cơ mới để phát triển trong tương lai. Về phía Chính phủ Nhật Bản mong muốn Việt Nam sẽ nắm bắt cơ hội để phát triển thành một quốc gia giàu có – Ngài đại sứ nhấn mạnh. 
Phát biểu tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ bày tỏ cảm ơn sâu sắc đối với Chính phủ và nhân dân Nhật Bản trong việc hỗ trợ Việt Nam phát triển kinh tế xã hội thông qua việc cung cấp nguồn vốn hỗ trợ phát triển chính thức ODA trong nhiều năm qua; khẳng định Chính phủ Việt Nam coi trọng và nỗ lực sử dụng hiệu quả nguồn vốn ODA của Nhật Bản.
Phó Thủ tướng khẳng định: Mối quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam là hết sức quan trọng, được Đảng và Chính phủ hết sức quan tâm. Nhật Bản là một đối tác chiến lược rất quan trọng và rất đáng tin cậy của Việt nam. Đây là đối tác kinh tế, thương mại đầu tư hàng đầu, là nhà viện trợ vốn ODA lớn nhất trên thế giới đối Việt nam. Hai nền kinh tế có tính chất bổ sung cho nhau, lãnh đạo hai nước cũng đã có cam kết chiến lược với nhau.
Phó Thủ tướng cho biết, hiện nay Việt Nam đang hoạch định xây dựng chính sách đến năm 2030 (kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam), đến năm 2045 (100 năm thành lập nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam). Hiện Chính phủ đang xây dựng văn kiện này và sẽ trình Đại hội Đảng vào năm 2021.
Bên cạnh đó, Chính phủ Việt Nam cũng đang đệ trình lên Trung ương bản Nghị quyết mới về thu hút vốn ODA, đây là bản nghị quyết đầu tiên về thu hút vốn ODA. Chính phủ Việt Nam nhất quán “Nổ lực là quyết định nhưng ngoại lực là vô cùng quan trọng”. Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh: Nếu như trước đây vốn vay nước ngoài là 60%, vốn vay trong nước là 40% thì nay vốn vay trong nước là 60%, vốn vay nước ngoài là 40%; vốn vay trong nước cũng đã được cơ cấu lại; nguồn lực vốn vay nước ngoài hết sức quan trọng, nhất là vốn vay đến từ Nhật Bản.
Phó Thủ tướng cho biết, hiện nay tổng nguồn vốn FDI chiếm 20% GDP của Việt nam, đóng góp 14% cho ngân sách Việt Nam, đóng góp trên 50 % giá trị sản xuất công nghiệp và 70% giá trị xuất khẩu. Chính phủ Việt Nam sẽ chọn lọc các doanh nghiệp công nghệ cao, thân thiện với môi trường vào đầu tư. Phó Thủ tướng khẳng định, tất cả những gì có thể làm cho doanh nghiệp Nhật bản Chính phủ Việt Nam sẽ làm.
Theo Thúy – Huyền/nghean.gov.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 250

Máy chủ tìm kiếm : 8

Khách viếng thăm : 242


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1160293

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60168616