01:03 EDT Thứ năm, 09/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

UBND tỉnh Lào Cai làm việc với Tập đoàn Hóa chất Việt Nam

Thứ ba - 30/04/2019 11:31
CTTĐT – Sáng ngày 26/4, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức làm việc với Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nhằm đánh giá và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc các hoạt động đầu tư kinh doanh của Tập đoàn Hóa chất và các đơn vị thành viên trên địa bàn.
Đồng chí Lê Ngọc Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. Tham dự còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Bảo Thắng, Bát Xát, TP. Lào Cai.
Về phía Tập đoàn Hóa chất Việt Nam có ông Nguyễn Phú Cường – Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn; lãnh đạo Công ty Apatit Việt Nam, Công ty Cổ phần DAP số 2 – Vinachem.

Quang cảnh buổi làm việc
Tại buổi làm việc, tỉnh Lào Cai đã thông tin tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, môi trường đầu tư kinh doanh tỉnh Lào Cai năm 2018; kế hoạch nhiệm vụ năm 2019; những kế hoạch, chủ trương, định hướng lớn của Tỉnh.
Báo cáo đánh giá tình hình triển khai các Dự án của Tập đoàn hóa chất và các doanh nghiệp thành viên trên địa bàn cho thấy: Đối với Dự án khai thác quặng apatit ở các khai trường đã cấp phép cho Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam, hiện nay Công ty đang hoạt động khai thác tại 07 khai trường và có 03 nhà máy tuyển quặng loại III. Công ty đã được giao đất, cho thuê đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại 85 vị trí đất trên địa bàn toàn tỉnh Lào Cai, với tổng diện tích 1.034,080 ha. Về cơ bản các khu vực Công ty Apatit đã được UBND tỉnh cho thuê đất đang sử dụng đất đúng mục đích, trong ranh giới, diện tích giao đất; việc chấp hành nghĩa vụ tài chính tương đối đầy đủ, có xác nhận của cơ quan thuế. Các dự án khai thác, chế biến quặng apatit đã tạo việc làm cho gần 3.000 người lao động, đáp ứng nguyên liệu cho sản xuất phân bón và hóa chất trong nước, tổng sản lượng khai thác năm 2018 đạt 2.534.120 tấn.
Đối với tình hình sản xuất của Nhà máy sản xuất phân bón DAP số 2, năm 2019, tình hình sản xuất kinh doanh đã có nhiều tiến triển, giá bán bình quân đạt 9,57 triệu đồng/tấn, cao hơn 0,52 triệu đồng/tấn so với năm 2018. Trong 02 tháng đầu năm 2019, sản lượng sản xuất là 52.694 tấn, tiêu thụ 40.610 tấn. Công ty đã được Bộ Tài nguyên và Môi trường xác nhận hoàn thành một số hạng mục công trình bảo vệ môi trường. Hiện tại, Công ty đang nỗ lực phối hợp với các cơ quan ban ngành tập trung xử lý tại khu vực bãi Gyps để sớm nộp lại hồ sơ về Tổng Cục Môi trường xin Giấy xác nhận hoàn thành các hạng mục bảo vệ môi trường cho cả dự án. Đã hoàn thành giai đoạn 1 việc lắp đặt quan trắc tự động kết nối với Sở Tài nguyên và Môi trường; giai đoạn 2 đang triển khai. Công tác di chuyển hộ dân nằm tiếp giáp bãi thải Gyps đã được Công ty cổ phần DAP số 2 Vinachem thực hiện di chuyển về các khu tái định cư theo kế hoạch đề ra.

Ông Nguyễn Phú Cường - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam phát biểu
Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Nguyễn Phú Cường - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nhấn mạnh: Hai đơn vị thành viên là Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam và Công ty Cổ phần DAP số 2 - Vinachem có nhiều đóng góp quan trọng vào tăng trưởng chung của Tập đoàn, đặc biệt là Công ty Apatit Việt Nam có doanh thu và lợi nhuận lớn nhất trong số các đơn vị thành viên, cung cấp nguồn nguyên liệu cho nhiều nhà máy khác. Vì vậy các hoạt động sản xuất kinh doanh của hai đơn vị này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến định hướng phát triển của Tập đoàn. Thời gian tới, Tập đoàn cũng sẽ chỉ đạo các đơn vị tập trung xây dựng định hướng phát triển công ty thành viên, đẩy mạnh đổi mới công nghệ khai thác, chế biến, xử lý chất thải phù hợp; đảm bảo việc khai thác tài nguyên hiệu quả, đem lại lợi ích kinh tế, đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh Lào Cai.
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đề nghị lãnh đạo tỉnh Lào Cai quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi, tháo gỡ khó khăn vướng mắc liên quan đến thủ tục hành chính, cơ chế chính sách, môi trường kinh doanh. Cụ thể, đề nghị UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo xác định lại đơn giá cho thuê đất khai trường 15, khai trường 17, ga số 3 tương đương với các lô đất khác trên địa bàn, cùng vị trí để hoàn tiền thuê đất cho Công ty Vinapaco đã nộp từ giai đoạn từ năm 2015 đến năm 2018. Có cơ chế giải quyết tồn tại đối với các hộ dân đủ điều kiện và đã giao đất tái định cư, đã xây dựng nhà ở kiên cố gần 10 năm, nhưng vẫn chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Có cơ chế cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân bằng giá đất tại thời điểm bồi thường...
Tại buổi làm việc, lãnh đạo các sở, ngành liên quan đã trả lời, trao đổi tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, những kiến nghị, đề xuất của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Lê Ngọc Hưng phát biểu tại buổi làm việc
Kết luận tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hưng đã chia sẻ những khó khăn mà các đơn vị thành viên của Tập đoàn trên địa bàn tỉnh Lào Cai đang gặp phải. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh Lào Cai sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả trên địa bàn; cam kết đảm bảo thực hiện đúng các quy định trong giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư các dự án của các đơn vị thành viên.
Đối với Công ty TNHH MTV Apatit Việt Nam, đồng chí Phó Chủ tịch yêu cầu cần nghiêm túc chấp hành các quy định trong việc sử dụng đất, khai thác khoáng sản, bảo vệ môi trường, hoàn thiện các hồ sơ về đánh giá tác động môi trường đối với các vị trí đổ thải đảm bảo đúng quy định. Sớm hoàn thiện hồ sơ, đẩy nhanh tiến độ làm thủ tục cấp giấy phép và hồ sơ pháp lý liên quan, sớm đưa khai trường đã có giấy phép và các khai trường có chủ trương vào khai thác. Đối với Công ty Cổ phần DAP số 2, tiếp tục khắc phục môi trường sau sự cố; đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện các hạng mục công trình bảo vệ môi trường về thủ tục hồ sơ gia cố đê bao bãi thải Gyps, biện pháp xử lý chất thải Gyps.... Doanh nghiệp cũng cần chủ động phối hợp với các ngành liên quan giải quyết các vướng mắc liên quan đến GPMB, xây dựng tái định cư, đền bù cho nhân dân; tăng cường và nâng cao công tác quản lý doanh nghiệp, tìm kiếm thị trường đảm bảo đầu ra ổn định cho dự án./.
TheoThu Hồng/laocai.gov.vn
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 125

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 124


Hôm nayHôm nay : 19494

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 449430

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60771387