10:30 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhiều người quan tâm


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

"Việt Nam cần tập trung thúc đẩy việc làm bền vững"

Thứ hai - 22/10/2012 20:08
Ngày 22/10 tại Hà Nội, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) tại Việt Nam đã thông tin về thị trường lao động châu Á-Thái Bình Dương và tình hình thị trường lao động Việt Nam.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Theo ILO, ước tính một nửa lực lượng lao động của Việt Nam hiện nay vẫn tham gia vào các hoạt động nông nghiệp năng suất thấp và việc làm không chính thức chiếm khoảng 70% tổng số việc làm.

Việc làm không chính thức phổ biến ở cả khu vực nông thôn và thành thị, chiếm tới gần 70% số lao động phi nông nghiệp ở nông thôn và một nửa số lao động ở khu vực thành thị. Khu vực thương mại có tỷ lệ việc làm không chính thức cao nhất (chiếm 81% ở nông thôn và 63% ở thành thị).

Báo cáo của ILO cũng ghi nhận những bước tiến quan trọng mà Việt Nam đã đạt được như việc ban hành và triển khai chương trình bảo hiểm thất nghiệp, thông qua sáng kiến sàn an sinh xã hội, trong đó Việt Nam cam kết cung cấp sự bảo trợ về thu nhập và các dịch vụ cơ bản cho toàn dân. 

Chính phủ Việt Nam cũng đã phê chuẩn công ước về chính sách việc làm và đang nỗ lực xây dựng chính sách việc làm quốc gia, dự thảo Luật Việc làm, nhằm tạo điều kiện cho người lao động Việt Nam, nam cũng như nữ được tự do lựa chọn việc làm.

Đại diện ILO, ông Phú Huỳnh cho biết, việc làm có mối quan hệ chặt chẽ đến trình độ học vấn. Lao động trong khu vực kinh tế không chính thức có trình độ học vấn thấp hơn so với lao động trong khu vực chính thức. Hầu hết lao động có trình độ đại học đều có việc làm chính thức, trong khi phần lớn lao động có trình độ thấp hơn đều làm công việc không chính thức.

Để nâng cao chất lượng lao động tại Việt Nam, ông Phú Huỳnh cho rằng, Việt Nam cần chú trọng phát triển kỹ năng, thúc đẩy việc làm bền vững. Các đơn vị đào tạo nghề cần giảng dạy những ngành nghề đúng với mục đích, yêu cầu của doanh nghiệp; tăng năng suất, chất lượng hoạt động của doanh nghiệp để thu hút lao động chất lượng cao. Nhà trường cần cung cấp cho sinh viên không chỉ những kiến thức, mà cả những kỹ năng làm việc; đơn vị đào tạo nghề cần xây dựng giáo trình phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp.../.
 
Nguyễn Hồng Điệp
Theo TTXVN
 
 
 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: lao động

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 242

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 232


Hôm nayHôm nay : 60870

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1194016

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60202339