02:19 EST Thứ hai, 25/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Đừng vì cái lợi nhỏ mà làm mất đi uy tín lớn

Thứ sáu - 01/12/2017 02:41
“Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh 2017” lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 9/2017, nhằm tạo điều kiện, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa sản xuất các sản phẩm OCOP tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ, sản xuất.

Người dân tham quan, mua sắm sản phẩm tại Tuần kết nối
Người dân TP Hạ Long tham quan, mua sắm sản phẩm tại Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh, tháng 10. Ảnh: Quỳnh Hoa

Đồng thời, sự kiện được kỳ vọng giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hợp tác xã, hộ dân sản xuất các sản phẩm OCOP cải tiến và nâng cao mẫu mã, bao bì sản phẩm mang tính chuyên nghiệp phù hợp với xu thế thị trường và kênh phân phối bán lẻ hiện đại, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu tiêu dùng sản phẩm an toàn của người dân.

Theo đó, các Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh sẽ được tổ chức liên tục vào tuần cuối của tháng. Mỗi kỳ tổ chức Tuần kết nối thường có khoảng 30 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất trên địa bàn, sản phẩm đặc trưng của các địa phương trong tỉnh.

Theo đại diện Sở Công Thương: Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP Quảng Ninh là chuỗi sự kiện nhằm xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm OCOP Quảng Ninh do ban điều hành OCOP tỉnh chỉ đạo tổ chức trong năm 2017 với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất và kinh doanh sản phẩm OCOP Quảng Ninh đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm ra thị trường; kết nối tiêu thụ với các kênh siêu thị hiện đại, như: Big C Hạ Long và một số siêu thị trên địa bàn, các kênh trung tâm thương mại, trung tâm OCOP tỉnh… Từ đó tạo động lực để cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm theo hướng chuyên nghiệp và phù hợp với xu thế thị trường; đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của hệ thống kênh phân phối hiện đại.

Đến nay, Quảng Ninh đã tổ chức được 3 Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP (tháng 9, 10 và 11), thu hút hàng nghìn lượt người dân tới tham quan, mua sắm. Tổng doanh thu của các gian hàng trong mỗi Tuần kết nối đạt trên 1 tỷ đồng. Điều này đã khẳng định được sự thành công của chương trình và thể hiện được hướng đi đúng của tỉnh trong việc triển khai các giải pháp hỗ trợ cho sản phẩm OCOP. Đồng thời cũng khẳng định được uy tín, chất lượng của các sản phẩm OCOP đối với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, trong Tuần kết nối thứ 3 được tổ chức vào cuối tháng 11 vừa qua đã để lại nhiều "hạt sạn" trong mắt người tiêu dùng. Nhiều khách hàng đã phàn nàn với chúng tôi về chất lượng hàng hóa, về nguồn gốc các sản phẩm không đúng với thương hiệu đã công bố. Đơn cử, nhiều người dân nghi ngờ sản phẩm ổi Hoành Bồ có nguồn gốc từ các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương. Theo một người dân cho biết, họ chứng kiến xe tải mang biển số của tỉnh Hải Dương chở đầy ổi giao cho các gian hàng của huyện Hoành Bồ, và trở thành ổi Hoành Bồ qua giới thiệu của chủ hàng với người mua, bản thân các lái xe cũng thừa nhận ổi này được chở từ Hải Dương về.!?

Bên cạnh đó giá cả hàng hóa cũng không thống nhất, cùng một sản phẩm nhưng bán ở Hội chợ OCOP và Tuần kết nối khác nhau gây nghi ngờ cho người tiêu dùng.

Người dân đón nhận sản phẩm OCOP là vì tin tưởng vào chất lượng, uy tín của thương hiệu, nhưng nếu chúng ta lợi dụng lòng tin đó để trà trộn đưa vào những sản phẩm kém chất lượng, sản phẩm mạo danh thì sớm muộn cũng bị người dân phát hiện, tẩy chay. Xây dựng được thương hiệu đã khó, giữ uy tín lâu bền cho thương hiệu càng khó hơn. Vì vậy để sản phẩm OCOP phát triển bền vững, chương trình “Tuần kết nối tiêu dùng sản phẩm OCOP” phát huy hiệu quả, cơ quan quản lý, đơn vị tổ chức chương trình cần có biện pháp kiểm tra, giám sát và làm rõ những vấn đề người dân phản ánh để kịp thời chấn chỉnh các đơn vị, doanh nghiệp tham gia bán hàng.


Tác giả bài viết: Đặng Nhung

Nguồn tin: baoquangninh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 303

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 302


Hôm nayHôm nay : 37711

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1175815

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71403130