Các sản phẩm Quảng Ninh được trưng bày, giới thiệu đều là những sản phẩm OCOP chất lượng cao, mẫu mã bao bì bắt mắt như: Ruốc hàu, ruốc cơ trai của Công ty TNHH thủy sản Quảng Ninh (huyện Vân Đồn); sản phẩm dầu ép Hải Yến, gạo nếp cái hoa vàng (TX Đông Triều); bộ sản phẩm trà thảo dược của Công ty TNHH Đông Bắc (TP Cẩm Phả); trà hoa vàng của Công ty CP lâm sản Đạp Thanh (huyện Ba Chẽ); bộ sản phẩm gốm sứ mỹ nghệ Quang Vinh (TX Đông Triều)…
Gian hàng OCOP Quảng Ninh tại Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2019.
Được biết, trong khuôn khổ hoạt động của Triển lãm, Đoàn doanh nghiệp, hợp tác xã OCOP Quảng Ninh đã tham dự các hội nghị, tọa đàm về tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm; xúc tiến tiêu thụ sản phẩm thông qua thương mại điện tử, quy tắc xuất xứ mặt hàng nông sản, thực phẩm... với sự hướng dẫn của các diễn giả đến từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công thương); đại diện Amazon Global Selling Việt Nam... Ngay trong ngày đầu tiên khai mạc Triển lãm, khu gian hàng OCOP Quảng Ninh đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng đến tham quan, tìm hiểu thông tin và dùng thử sản phẩm. Đây là dịp để khách hàng TP Hồ Chí Minh và các tỉnh khu vực Nam bộ biết nhiều hơn về sản phẩm nông nghiệp đặc trưng tỉnh Quảng Ninh. Qua đó, giúp thương hiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh ngày càng trở nên gần gũi và thân thiện với người tiêu dùng trong nước và quốc tế sau mỗi kỳ tham gia Triển lãm.
Với quy mô trên 600 gian hàng, buổi triển lãm đã thu hút hơn 450 doanh nghiệp tên tuổi trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm, đồ uống… như: RZMB (Đức, Turatti (Italia), Kumkaya(Thổ Nhĩ Kỳ), Ôn Foodmach (Nhật Bản), Super Dry (Singapore)… Các đơn vị này đến từ 29 tỉnh, thành phố trong nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Nhiều đơn vị sản xuất sản phẩm OCOP như Công ty nước mắm sá sùng Cái Rồng, Công ty TNHH Thăng Long, Công ty TNHH Thương mại thuỷ sản Quảng Ninh... đã gặp gỡ, kết nối và giới thiệu sản phẩm với các đối tác, nhà phân phối lớn trong nước: Coop mart; Vinmart; Aeon; Big C... và nước ngoài: Amazon; Leslie Corp (Philipines); Polish Investment and Trade Agency (Ba Lan)... để giới thiệu sản phẩm, đưa vào phân phối thị trường trong nước, quốc tế.
Doanh nghiệp sản xuất OCOP Quảng Ninh làm việc với đại diện nhà phân phối trong khuôn khổ các hoạt động của buổi triển lãm.
Việc tích cực tham gia sự kiện triển lãm quốc tế tổ chức tại các trung tâm kinh tế lớn đã tạo môi trường thuận lợi để doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất OCOP Quảng Ninh trao đổi thông tin với các nhà phân phối trong nước; nhà nhập khẩu nước ngoài về chất lượng sản phẩm; cơ chế phân phối và tiêu thụ sản phẩm. Từ đó, kết nối, tạo lập thị trường và điều kiện để sản phẩm OCOP Quảng Ninh vươn ra sân chơi lớn, hội nhập quốc tế trong xu thế chung của khu vực.
Theo Hoàng Quỳnh/Quangninh.gov.vn
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn