08:18 EST Thứ sáu, 27/12/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phát triển OCOP phải đi từ chính năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm

Thứ tư - 12/06/2019 21:54
Sáng 10/6, Đoàn công tác do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn dẫn đầu đã có buổi kiểm tra, khảo sát tại mô hình nước mắm của HTX Chiến Thắng, Kỳ Ninh(TX Kỳ Anh). Cùng đi, có đồng chí Phan Duy Vĩnh, Phó Chủ tịch TT UBND thị xã.

Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn và đoàn đã trức tiếp kiểm tra mô hình nước mắmcủa Hợp tác xã thu mua và chế biến thủy hải sản Chiến Thắng - xã Kỳ Ninh 

           Qua kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý với chủ cơ sở sản xuất phải đi từ chính năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm truyền thống của mình. Khi đủ điều kiện tham gia OCOP mới tiếp tục nâng cấp, mở rộng qui mô sản xuất; không gò ép bằng mọi giá để được tham gia OCOP hoặc cố gắng để vượt quá năng lực thực tế của mình.

         Khi đã được tham gia vào OCOP, chính bản thân những người chủ cơ sở sản xuất đó lại là những người hướng dẫn, truyền kinh nghiệm để nhiều người khác cùng đến tham quan, học tập kinh nghiệm. Từ đó, có cơ hội quảng bá, tiếp thị sản phẩm,mổ rộng qui mô sản xuất… Đặc biệt, mỗi sản phẩm tham gia OCOP trước hết quy trình, cơ sở sản xuất sản phẩm phải thực sự gọn gàng, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, sản xuất theo qui trình khép kín, tạo thiện cảm cho khách đếntham quan, học tập.

 

 

          Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị chính quyền địa phương, Văn phòng NTM tỉnh tiếp tục công tác tuyên truyền, tập huấn, tổ chức tham quan học tập, tham gia các hội chợ cho các chủ mô hình, cơ sở sản xuất để hiểu rõ về OCOP. Tinh thần là nhà nước không làm thay, chỉ hỗ trợ, tư vấn về xây dựng sản phẩm, thiết bị công nghệ;quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Sản phẩm OCOP phải được quảng bá, giới thiệu qua nhiều kênh, trong đó có kênh du lịch NTM.

        Với mục tiêu phát triển mới tối thiểu 2 sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn OCOP hạng 3-4 sao trong năm 2019, TX Kỳ Anh đã chọn 2 sản phẩm làm điểm là nước mắm của Hợp tác xã thu mua và chế biến thủy hải sản Chiến Thắng - Kỳ Ninh và nước mắm của HTX Dịch vụ hậu cần nghề cá Mạnh Cường.

          Mục tiêu hướng tới trong năm 2020 và các năm kế tiếp là các sản phẩm: trứng gà, sơ chế thuỷ sản, hoa mai Kỳ Nam, chuỗi du lịch... nằm trong chiến lược định hướng của địa phương. Việc lựa chọn sản phẩm để xây dựng dựa trên cơ sở các sản phẩm đã có thị trường ổn định và đạt các tiêu chuẩn an toàn. Quá trình thực hiện sẽ tính đến việc nâng cấp các sản phẩm này trở thành sản phẩm mang tính quốc gia.

 

Thu Trang- Anh Tuấn
Nguồn tin: http://thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 93

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 91


Hôm nayHôm nay : 32577

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1195638

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 72878347