04:42 EST Thứ hai, 25/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » OCOP- Nông nghiệp hữu cơ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Vườn rau hữu cơ cho thu nhập 350 triệu/tháng của đạo diễn trẻ

Chủ nhật - 12/11/2017 03:45
Với diện tích khoảng 1ha, trang trại rau sạch tại Khu nông nghiệp công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh (quận 9) khiến người xem mãn nhãn với hàng chục loại rau xanh mướt mát, tươi tốt quanh năm.
Theo chia sẻ của anh Phạm Công Chính – Chủ trang trại 8 Khỏe, khi còn làm đạo diễn của nhiều chương trình truyền hình liên quan đến sức khỏe, biết được bảo vệ sức khoẻ là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm; trong khi bản thân lại là người ăn rau nhiều nên trong quá trình tìm giải pháp để có thể giải quyết được những lo lắng trên, anh đã ấp ủ niềm đam mê trồng rau sạch.

Ban đầu, anh thuê một khu đất có diện tích 6.000 m2 của một người bạn và anh đã không ngần ngại bán nhà, bán xe để có kinh phí đầu tư trồng rau.

Để có thể tạo ra các lứa rau sạch, chất lượng, đảm bảo, anh lựa chọn phương pháp trồng thủy canh, hữu cơ - phương pháp canh tác còn khá mới ở Sài Gòn. Tại trang trại 8 Khỏe, công nhân trồng rau chỉ dùng các biện pháp kỹ thuật thủ công để loại trừ sâu bệnh, bẫy bắt côn trùng. Do vậy, rau thành phẩm có chất lượng tươi ngon, đảm bảo.

Vườn rau hữu cơ cho thu nhập 350 triệu/tháng của đạo diễn trẻ - Ảnh 1

Trang trại rau hữu cơ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10/2015, canh tác nhiều loại rau như xà lách, rau muống, đậu rồng, khổ qua rừng, khổ qua ta, dưa leo, rau mồng tơi... 

Vườn rau hữu cơ cho thu nhập 350 triệu/tháng của đạo diễn trẻ - Ảnh 2

Củ dền tươi ngon, bắt mắt, được thị trường ưa chuộng

Vườn rau hữu cơ cho thu nhập 350 triệu/tháng của đạo diễn trẻ - Ảnh 3

Trang trại rộng khoảng 1ha, chuyên trồng và cung ứng rau cho địa bàn Thành phố. Hiện tại, doanh thu trung bình mỗi tháng của cơ sở đạt khoảng 350 triệu đồng; sau khi trừ chi phí, tiền lãi thu được khoảng hơn 150 triệu đồng.

Vườn rau hữu cơ cho thu nhập 350 triệu/tháng của đạo diễn trẻ - Ảnh 4

Hình ảnh rau xà lách tại trang trại

Vườn rau hữu cơ cho thu nhập 350 triệu/tháng của đạo diễn trẻ - Ảnh 5

Được biết, để gây dựng được trang trại này, anh Phạm Công Chính đã đầu tư khá nhiều thời gian, tiền bạc và bỏ hẳn nghề đạo diễn truyền hình để chuyên tâm trồng rau.

 

 

 

 

 
 

Vườn rau hữu cơ cho thu nhập 350 triệu/tháng của đạo diễn trẻ - Ảnh 6

 

 

Vườn rau hữu cơ cho thu nhập 350 triệu/tháng của đạo diễn trẻ - Ảnh 7

 

 

Vườn rau hữu cơ cho thu nhập 350 triệu/tháng của đạo diễn trẻ - Ảnh 8

 

 

Vườn rau hữu cơ cho thu nhập 350 triệu/tháng của đạo diễn trẻ - Ảnh 9

Được biết, ngoài trồng theo phương pháp Hydroponics theo kiểu Hà Lan, dùng dinh dưỡng pha chế cung cấp cho rau trong nhà kính; anh Chính còn nghiên cứ thử nghiệm phương pháp Aquaponic, vừa nuôi cá, vừa trồng rau trên mô hình nhỏ. Hiện đã có hơn 50 cơ sở muốn mở chi nhánh thương hiệu rau sạch này nhưng chủ cơ sở nhận thấy chưa sản xuất đủ lượng hàng nên chưa tiến nhận lời.

 

Vườn rau hữu cơ cho thu nhập 350 triệu/tháng của đạo diễn trẻ - Ảnh 10

Dưa lưới vừa thu hoạch, quả mọng nước, thơm ngon

 

Vườn rau hữu cơ cho thu nhập 350 triệu/tháng của đạo diễn trẻ - Ảnh 11

Cải cúc được trồng theo phương pháp hữu cơ nên đảm bảo sạch, an toàn với người sử dụng

 

Vườn rau hữu cơ cho thu nhập 350 triệu/tháng của đạo diễn trẻ - Ảnh 12

Đu đủ chín cây được thu hoạch từ trang trại.

 

Vườn rau hữu cơ cho thu nhập 350 triệu/tháng của đạo diễn trẻ - Ảnh 13

Anh Chính - chủ nhân của trang trại rau xanh rộng 1.000m2. Anh cho biết, hiện tại, rau của cơ sở chủ yếu vẫn chủ yếu được nhập bán khách lẻ đặt hàng online hoặc qua hotline là chính. Khách hàng phần lớn là doanh nhân trẻ, người quen trong giới giải trí, nhân viên văn phòng, bạn bè, người thân...

Vũ Đậu/doisongphapluat.com
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 222

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 218


Hôm nayHôm nay : 44325

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1182429

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71409744