18:47 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Quy trình kỹ thuật


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Khoáng vi lượng và ảnh hưởng tới hệ miễn dịch heo con

Thứ bảy - 08/09/2018 03:43
Các khoáng chất vi lượng không đơn giản chỉ là các chất dinh dưỡng thông thường mà còn có ảnh hưởng nhất định đến hệ miễn dịch ở heo con.

Trong các cuộc thảo luận về lợi ích của việc kiểm soát phản ứng miễn dịch của động vật nuôi, mà cụ thể là ở heo, các nhà chăn nuôi thường mong muốn chúng có một hệ thống miễn dịch mạnh để đủ sức chống lại các tác nhân gây bệnh. Tuy nhiên, nhu cầu này cũng đi kèm với việc đòi hỏi cơ chế hao tổn năng lượng, (hoặc dinh dưỡng) không hoạt động khi không cần thiết. 

Trên thực tế, hệ thống miễn dịch thường được kích hoạt không chỉ bởi mầm bệnh, mà còn từ một số thành phần nhất định trong thức ăn với cấu trúc hiện diện như những thứ được tìm thấy trong mầm bệnh. Ví dụ như nấm men và đậu nành, là hai nguyên liệu rất phổ biến. 

Gần đây, vai trò của kẽm và các khoáng chất vi lượng khác đã được đánh giá có liên quan đến phản ứng của hệ miễn dịch. Tuy chỉ là kết quả sơ bộ, nhưng chắc chắn sẽ đem lại những hiểu biết thú vị. Tất nhiên, điều này vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn trước khi các nhà chăn nuôi có thể gắn lên những vai trò quan trọng cho các chất dinh dưỡng phổ biến như vậy, tuy nhiên người ta không thể bỏ qua những bằng chứng ngày càng tăng. 

Thực tế cho thấy, một số dạng kẽm, đồng và các khoáng chất khác có thể tăng cường khả năng của hệ thống miễn dịch, và những thứ khác có thể gây viêm hoặc làm giảm hiệu ứng của hệ miễn dịch. Vai trò của kẽm, đồng, mangan và tất cả các khoáng chất vi lượng không còn được xác định chỉ bởi nồng độ của chúng. Người ta đã ngừng nói về các vai trò đơn giản của khoáng chất trong các thuật ngữ dinh dưỡng cổ điển. Các hình thức cụ thể của các khoáng chất này hiện nay liên quan đến nhiều chức năng khác, chúng đã trở thành một thành phần chức năng, hay nói cách khác là chất phụ gia của “sức khỏe”. 

Tất nhiên, việc bổ sung các khoáng vi lượng không chỉ ở liều lượng với vai trò siêu dinh dưỡng mà còn thực hiện đi kèm vai trò chức năng của chúng. Ngay cả liều bình thường (dinh dưỡng) của các dạng nhất định này cũng có thể phát huy các vai trò chức năng. Tóm lại, các nhà chăn nuôi cần chú ý đến những bước phát triển mới trong dinh dưỡng khoáng chất vi lượng, nhưng trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào, hãy bắt đầu tìm hiểu lý do sử dụng các dạng khoáng chất này 

Đăng Kiên

(Theo Wattagnet)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 236

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 233


Hôm nayHôm nay : 28898

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 68677

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60390634