11:41 EDT Thứ tư, 01/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Quy trình kỹ thuật


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lợi ích của axit hữu cơ với đường ruột gia cầm

Thứ ba - 21/08/2018 21:02
Theo một nghiên cứu mới được Novus International công bố, Axit benzoic giúp những loài gia cầm cải thiện hiệu suất tăng trưởng và chịu được thử thách với bệnh Eimeria.

Frances Yan, nhà khoa học nghiên cứu dinh dưỡng gia cầm cao cấp tại Novus, phát biểu trong cuộc họp thường niên của Hiệp hội Khoa học Gia cầm, rằng, hiệu quả là lớn hơn khi chế độ ăn phức tạp tăng lên bằng cách kết hợp phụ gia là axit hữu cơ và thành phần protein tiêu hóa thấp. Eimeria (cầu trùng) là một trở ngại sức khỏe đường ruột phổ biến có thể dẫn đến thiệt hại lớn trong chăn nuôi gia cầm do gây tỷ lệ tử vong và giảm hiệu suất.
Yan cho biết một thử nghiệm đã được tiến hành với gà thịt 384 ngày tuổi để đánh giá hiệu quả của axit benzoic trong việc tăng hiệu suất tăng trưởng và sức khỏe đường ruột của gà thịt với bệnh Eimeria khi được bổ sung trong chế độ ăn uống. 


Nghiên cứu bao gồm 6 phương pháp điều trị bằng chế độ ăn trong một giai đoạn: giai đoạn lũy thừa 32 với 3 loại chế độ ăn khác nhau (thức ăn có lúa mạch đen, sự kết hợp của lúa mạch đen 10%, dầu hạt cải 7,5% và bột gia cầm 3%) và 2 mức axit benzoic được bổ sung (0 và 500 g/tấn AVIMATRIX Novus International Inc).
Mỗi chế độ ăn uống được cho ăn 8 lần lặp lại 8 con gà. Tất cả các loài đều được uống vaccine cầu trùng ở liều khuyến cáo 10x vào ngày thứ 14. Trọng lượng cơ thể, lượng thức ăn, FCR và tỷ lệ tử vong được xác định vào ngày 7, 14, 19 và 26. Vào ngày 27, các mẫu máu được thu thập để xác định huyết thanh, xác định IL-10 và IL-4. Dữ liệu được đánh giá theo ANOVA 2 chiều để đánh giá các hiệu ứng và tương tác chính; các phương tiện được phân tách bằng thử nghiệm LSDA được bảo vệ của Fisher.
Kết quả cho thấy trọng lượng cơ thể đã giảm khi đưa 10% chế độ ăn bao gồm lúa mạch đen, dầu hạt cải và bột gia cầm (CPM)  vào ngày 7,14 và 19 (P < 0,05). 

  

Trọng lượng cơ thể tăng lên

Ở chế độ ăn có bổ sung axit benzoic tăng trọng lượng cơ thể vào ngày thứ 7 và 14 bất kể loại chế độ ăn uống (P < 0,05). Vào ngày thứ 26, giữa các chế độ ăn  không có axit benzoic và chế độ ăn CPM cân nặng có khác biệt không đáng kể; trọng lượng của gà thịt tăng khi cho ăn kết hợp axit benzoic 12% nhưng không phải trong hai loại khác, chiếm một xu hướng tương tác (P = 0,09).
Tính đến ngày 14, FCR không bị ảnh hưởng đáng kể bởi chế độ ăn uống, nhưng được cải thiện bằng axit benzoic lần lượt là 17 và 7 điểm vào ngày thứ 7 và 14 (P < 0,05). Có sự tương tác giữa loại chế độ ăn uống và axit benzoic vào ngày 19 (P = 0,07) và ngày 26 ( P < 0,05) khi chế độ ăn có kết hợp lúa mạch đen và CPM dẫn đến FCR cao hơn, được đảo ngược bằng cách bổ sung axit benzoic.
Lượng ăn vào bị ảnh hưởng bởi loại thức ăn vào ngày 14, 19 và 26 (P < 0,05), trong đó trọng lượng trung bình cao hơn thường tương ứng với lượng thức ăn cao hơn, nhưng không bị ảnh hưởng đáng kể bởi axit benzoic (P > 0,10). Serum IL-4 là cao nhất ở gà ăn lúa mạch đen, tiếp theo là CPM và lúa mạch đen và sau đó là CPM (P < 0,05), cho thấy lúa mạch đen có khả năng gây ra phản ứng viêm.
  

 

Hoàng Yến

(Theo Poultryworld.net)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 222

Máy chủ tìm kiếm : 22

Khách viếng thăm : 200


Hôm nayHôm nay : 25887

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 51525

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60373482