15:38 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Quy trình kỹ thuật


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Sử dụng cây che phủ làm tăng tính đa dạng về kích thước kẽ rỗng, chất hữu cơ cho đất

Sử dụng cây che phủ làm tăng tính đa dạng về kích thước kẽ rỗng, chất hữu cơ cho đất

Khi chúng ta đi bộ dọc đường rừng, đất dưới chân ta có vẻ như một chất đồng nhất.

Đọc tiếp

Giảm chi phí nhờ san bằng mặt ruộng bằng tia laze

San bằng đồng ruộng bằng tia laze: nông dân còn nhiều trăn trở

Để tạo điều kiện tốt cho cơ giới hóa vào sản xuất nông nghiệp, UBND tỉnh Đồng Tháp đã ban hành chính sách hỗ trợ 50% lãi suất thuê đất và 50% lãi suất san bằng mặt ruộng bằng tia laze. Việc thực hiện chính sách này đã tạo sự phấn khởi trong người dân do tiết kiệm chi phí sản xuất cũng như tăng chất lượng hạt gạo. Tuy nhiên, việc này người dân thuê đất vẫn còn nhiều trăn trở...

Đọc tiếp

Mẹo hay: Chế thuốc BVTV từ lá xoan

Sử dụng các loài cây thảo mộc có chứa chất độc như lá, quả xoan...làm thuốc trừ sâu vừa có tác dụng tiêu diệt sâu hại cây trồng vừa khắc phục được những mặt trái do thuốc BVTV có nguồn gốc hóa học gây nên.

Đọc tiếp

Áp dụng phương pháp cạo mủ D4 để tăng năng suất cao su

Công ty CPCS Đồng Phú cho biết qua thí nghiệm “Hiệu quả kinh tế kỹ thuật trong ứng dụng nhịp độ thấp D4 ở miệng cạo ngửa” cho thấy trung bình năng suất cá thể cũng như năng suất lao động tăng từ 11 – 19%.

Đọc tiếp

Các hộ nuôi tôm nước lợ cần tranh thủ thả giống vụ nuôi mới

Các hộ nuôi tôm nước lợ cần tranh thủ thả giống vụ nuôi mới

Ngày 25/6 vừa qua, ông Nguyễn Huy Điền – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và PTNT) đã ký Công văn số 1586/TCTS-NTTS gửi Sở Nông nghiệp và PTNT các tỉnh/thành phố ven biển chỉ đạo việc tranh thủ thả giống tôm nuôi nước lợ năm 2015 trong điều kiện hiện nay thời tiết diễn biến thuận lợi hơn, đã xuất hiện những cơn mưa đầu mùa, độ mặn giảm, nhiệt độ giảm, các yếu tố môi trường thuận lợi hơn cho tôm nuôi.

Đọc tiếp

ảnh Minh hoạ

Cách xác định bò động dục và thời điểm phối giống thích hợp cho bò cái

Trong chăn nuôi bò sinh sản, đặc biệt là chăn nuôi bò sữa, việc phát hiện động dục và phối giống kịp thời cho bò cái giúp tăng đàn nhanh chóng, rút ngắn khoảng cách giữa các lứa đẻ, tăng thời gian khai thác sữa góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế trong chăn nuôi. Để giúp bà con chăn nuôi xác định đúng thời điểm động dục của bò cái, chúng tôi xin giới thiệu một số dấu hiệu nhận biết như sau:

Đọc tiếp

Một số chú ý trong chăn nuôi lợn đực giống vào mùa hè và một số bệnh lý sinh sản thường gặp

Trong mùa hè, đặc biệt những ngày nắng, nóng, rất ảnh hưởng đến lợn đực giống nuôi ở chuồng thông thoáng tự nhiên. Để lợn đực giống khỏe mạnh, chất lượng tinh tốt, cần chú ý một số vấn đề sau:

Đọc tiếp

Kỹ thuật trồng cây lâm nghiệp trên đất khô hạn ven biển miền Trung

Vùng đất khô hạn ven biển miền Trung phần lớn là đất cát và cồn cát ven biển với diện tích khoảng 300.000 ha, trong đó diện tích khô hạn thường xuyên khoảng 200.000 ha. Khó khăn của vùng này là nhiều gió mạnh, nắng nóng, ít nước mặt, đất nghèo dinh dưỡng.

Đọc tiếp

Giải pháp giúp lúa phục hồi nhanh sau ngập úng

Giải pháp giúp lúa phục hồi nhanh sau ngập úng

Tùy theo giai đoạn lúa và mức độ thiệt hại do ngập úng mà nông dân có biện pháp cứu lúa.

Đọc tiếp

Cấp bách phòng trừ bệnh đốm nâu trên cây thanh long

Cấp bách phòng trừ bệnh đốm nâu trên cây thanh long

Nhiều hộ dân trồng thanh long còn tâm lý chủ quan, chưa nhận rõ tác hại của việc tái nhiễm bệnh đốm nâu nên chưa tích cực vệ sinh vườn, chặt tỉa cành già, cành bị bệnh để ủ tiêu diệt bào tử nấm.

Đọc tiếp

ảnh Minh hoạ

Giải pháp phát triển nuôi tôm hùm hiệu quả

Tôm hùm (tên gọi chung của một nhóm giáp xác có kích thước lớn thuộc họ Palinuridae) là đối tượng nuôi biển có giá trị kinh tế cao. Việt Nam là một trong những nước có nghề nuôi tôm hùm tôm hùm phát triển. Nghề nuôi tôm hùm phát triển đã góp phần khai thác hiệu quả tiềm năng lợi thế về tự nhiên, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập và cải thiện đời sống cho hàng ngàn lao động; đồng thời tăng thu cho ngân sách nhà nước.

Đọc tiếp

Ông Trần Văn Tư (trái) hướng dẫn kỹ thuật canh tác cây thanh long ruột đỏ. Ảnh: Đức Cường

Thanh long ruột đỏ "bén duyên" vùng cát trắng

Nhiều người gán cho ông biệt danh “Tư gàn” vì “đất cát khô cằn ai lại đem trồng thanh long”. Nhưng chỉ hơn 2 năm sau, họ ngỡ ngàng thán phục khi những quả thanh long đem lại vị ngọt mát trên vùng cát bạc màu. Giờ thì những nhánh thanh long ruột đỏ đang vươn dài trên vùng đất cát ven biển xã Phổ Quang (Đức Phổ, Quảng Ngãi).

Đọc tiếp

Chế biến trứng Artermia để bán ra thị trường làm thức ăn cho tôm.

Nuôi Artermia trên đồng muối: Hiệu quả kinh tế cao

Theo ngành Nông nghiệp, hiện nay, ngoài các đối tượng nuôi như tôm, cua, cá kèo… người dân cũng có thể nuôi Artermia trên đồng muối. Ở nhiều địa phương, mô hình này mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Đọc tiếp

Tận dụng bã thải hầm biogas để nuôi cá nước ngọt

(Thủy sản Việt Nam) - Bã nước thải hầm biogas có nhiều chất dinh dưỡng hòa tan, dễ phân hủy, khi bổ sung xuống ao nuôi cá sẽ giúp cho các loại sinh vật thủy sinh phát triển mạnh, là nguồn thức ăn tự nhiên, bổ dưỡng, tốt cho sự sinh trưởng và phát triển của cá.

Đọc tiếp

Lưu ý để vụ tôm thành công

(Thủy sản Việt Nam) - Thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài, xen lẫn mưa trái mùa, làm cho việc quản lý môi trường ao nuôi tôm khó khăn hơn, tạo điều kiện cho dịch bệnh trên tôm bùng phát. Để giảm thiệt hại do dịch bệnh, cần tuân thủ quy trình kỹ thuật nuôi tôm.

Đọc tiếp

Tôm bị bệnh viêm ruột cấp

Bệnh mới trên tôm và cách phòng trị.

Sau dịch bệnh gan tụy cấp, đốm trắng, phân trắng làm người nuôi tôm điêu đứng, nay lại xuất hiện bệnh mới, nếu không phát hiện kịp thời người nuôi tôm có thể bị thiệt hại nặng.

Đọc tiếp

Ảnh minh họa

Quy trình phòng trừ tổng hợp bệnh thối đen quả ca cao

Quy trình phòng trừ tổng hợp bệnh thối đen quả ca cao được xây dựng từ kết quả nghiên cứu khoa học của Viện Bảo vệ thực vật trong quá trình thực hiện đề tài "Nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học xác định tác nhân gây bệnh và biện pháp quản lý tổng hợp bệnh thối đen quả ca cao" tại tỉnh Đắk Lawsk và Bình Phước. Quy trình đã được Bộ Nông nghiệp và PTNT công nhận là tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới. Khuyến nông Việt Nam xin giới thiệu quy trình để cán bộ kỹ thuật và bà con nông dân tham khảo và ứng dụng vào sản xuất đạt hiệu quả.

Đọc tiếp

Kỹ thuật cho lươn sinh sản bán nhân tạo và thuần hóa lươn đồng

Khi tham gia Chương trình “Hãy hỏi để biết” của Đài truyền hình kỹ thuật số VTC16, tôi nhận được rất nhiều câu hỏi của nông dân về kỹ thuật nuôi lươn và kỹ thuật sản xuất con giống cũng như cách thuần hóa lươn đồng để nuôi trong bể. Để giúp cho bà con nông dân nắm được kỹ thuật cho lươn sinh sản và thuần hóa lươn giống khai thác từ tự nhiên đạt hiệu quả cao, tôi đã tiến hành khảo sát tại một số hộ nông dân đã nuôi lươn và chọn lươn cái, tiến hành cho sinh sản bán nhân tạo, đồng thời thuần hóa lươn đồng rất thành công. Chúng tôi xin trân trọng giới thiệu kỹ thuật cho lươn sinh sản bán nhân tạo và cách thuần hóa lươn đồng để bà con chủ động con giống.

Đọc tiếp

Chim bồ câu Pháp

Kỹ thuật chăn nuôi chim bồ câu Pháp

Giống chim bồ câu Pháp (dòng VN1) nhập vào nước ta năm 1996. Năm 1998, 2 dòng chim Mimas (dòng VN2) và Titan (dòng VN3) tiếp tục được nhập đáp ứng yêu cầu của sản xuất. Chim bồ câu Pháp có năng suất cao, chất lượng thịt không thua kém chim nội. Cả 3 dòng chim đều cho tỷ lệ nuôi sống cao, hiệu quả chăn nuôi tốt. Hiện nay, có nhiều trang trại, gia trại đã nuôi và sản xuất con giống của các dòng chim bồ câu này. Tuy nhiên để nuôi chim bồ câu Pháp đạt hiệu quả cao cần thiết phải trang bị thêm những kiến thức khoa học để nghề chăn nuôi chim bồ câu Pháp trở nên bền vững, có giá trị kinh tế cao. Đây là vấn đề được nhiều người chăn nuôi quan tâm.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 54, 55, 56 ... 65, 66, 67  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 231

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 230


Hôm nayHôm nay : 62385

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 185127

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60507084