06:05 EST Thứ bảy, 23/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tái cơ cấu ngành nông nghiệp » Sản phẩm chủ lực


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tăng cường phối hợp quản lý, phát triển thương hiệu bưởi Phúc Trạch

Thứ sáu - 11/07/2014 03:15
Sáng ngày 11/7, tại xã Hương Trạch (Hương Khê), Sở KH&CN phối hợp với UBND huyện Hương Khê tổ chức tập huấn kiến thức về chỉ dẫn địa lý và quản lý chỉ dẫn địa lý bưởi Phúc Trạch.

 

“Chỉ dẫn địa lý” là dấu hiệu dùng để chỉ sản phẩm có nguồn gốc từ khu vực, địa phương, vùng lãnh thổ hay quốc gia cụ thể. Sản phẩm bưởi Phúc Trạch được cấp Bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý số 00022 (theo Quyết định số 2180/QĐ – SHTT ngày 09/11/2010).

Tăng cường phối hợp quản lý, phát triển thương hiệu bưởi Phúc Trạch
Đặc sản bưởi Phúc Trạch được cấp Bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý số 00022 từ tháng 11/2010.

Tuy nhiên, cho đến nay việc phát triển sản phẩm bưởi Phúc Trạch vẫn gặp không ít vấn đề khó khăn. Sản xuất còn mang tính quy mô nhỏ, chưa có tính liên kết để phát triển bền vững, chưa quản lý và phát triển sản phẩm từ khâu sản xuất đến tiêu thụ. Đặc biệt, bưởi Phúc Trạch đang bị giảm sút uy tín do các sản phẩm bưởi ở các vùng khác mang về bán dưới thương hiệu bưởi Phúc Trạch.

Để phát triển và quản lý thương hiệu bưởi Phúc Trạch, tới đây Sở KH&CN sẽ trợ hỗ trợ, giúp dân trồng bưởi Phúc Trạch hình thành hội sản xuất và kinh doanh bưởi Phúc Trạch. Qua đó nhằm phối hợp có hiệu quả các hoạt động quản lý, sản xuất, kinh doanh bưởi Phúc Trạch, phát triển chỉ dẫn địa lý bưởi Phúc Trạch trên thị trường trong nước và ngoài nước. Tổ chức hội sẽ là đầu mối tìm kiếm và phát triển thị trường tiêu thụ cho sản phẩm; kiểm soát các khâu sản xuất, tiêu thụ nhằm bảo vệ uy tín sản phẩm; là đầu mối để kêu gọi, tiếp nhận các nguồn hỗ trợ, tài trợ nhằm phát triển sản phẩm mang chỉ dẫn địa lý…

Dương Đức Chiến
Nguồn baohatinh.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 298

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 292


Hôm nayHôm nay : 61629

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1033797

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 71261112