09:17 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cần xử lý các dự án chậm triển khai, đảm bảo môi trường đầu tư trên địa bàn

Thứ tư - 11/12/2019 08:27
Sáng ngày 10 tháng 12, Tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại thành phố Hà Tĩnh đã có phiên thảo luận tại Tổ đóng góp các ý kiến về các báo cáo, đề án, tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII. Đồng chí Trịnh Văn Ngọc - TUV, Phó Bí Thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố và đồng chí Nguyễn Văn Quý - Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị. Tới dự có đồng chí Lương Quốc Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và đại diện lãnh đạo một số sở ban ngành cấp tỉnh.

Tại buổi thảo luận của tổ đại biểu HĐND tỉnh bầu tại TP Hà Tĩnh, đại biểu đã tập trung góp ý vào báo cáo đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, QPAN năm 2019; quyết định các mục tiêu, giải pháp phát triển năm 2020; Đánh giá tình hình thực hiện đầu tư công năm 2019, nhiệm vụ giải pháp năm 2010; quyết định về tổng biên chế hành chính sự nghiệp năm 2020 và các nghị quyết chuyên đề trình kỳ họp.

Các ý kiến của đại biểu HND Tỉnh, Lãnh đạo UBND thành phố, trưởng các phòng ban thành phố và lãnh đạo UBND các phương, xã tập trung vào nội dung dự thảo các nghị quyết như: Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số nội dung của Nghị quyết số 79/NQ-HĐND ngày 13/12/2017 của HĐND tỉnh về một số chính sách về bảo vệ môi trường giai đoạn 2018 -2020; Nghị quyết về sáp nhập thôn, tổ dân phố trên địa bàn tỉnh; Đề án “Cập nhật, chỉnh lý biến động bản đồ và hồ sơ địa chính tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo...

Ông Nguyễn Đình Diệu - Trưởng phòng Tài Chính - Kế hoạch Thành phố đề nghị Tỉnh cần phải xử lý những dự án chậm đầu tư trên địa bàn

Đóng góp vào các báo cáo trình tại kỳ họp như Báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh năm 2019;  dự toán thu, chi ngân sách Nhà nước năm 2020, các ý kiến cho rằng đây là năm cuối của thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nên cần có đánh giá một cách khách quan, chính xác để từ đó đề ra các nhiệm vụ và giải pháp cho năm 2020 sát với tình hình thực tế. Đồng thời đề nghị UBND tỉnh và các sở ban ngành cấp tỉnh cần kiểm tra rà soát các dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư nhưng chậm triển khai xây dựng, gây lãnh phí tài nguyên đất đai và ảnh hướng đến việc thu hút đầu tư.

Bà Trần Thị Thủy Nga - Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố cho rằng: Để thực hiện chương trình chương trình giáo dục phổ thông mới, Tỉnh cần tăng cường đầu tư về cơ sở vật chất cho các trường học và cho thành phố tuyển những giáo viên phải có trình độ đại học trở lên để đạt chuẩn về trình độ chuyên môn.

Về dự thảo Nghị quyết số 79 về một số chính sách bảo vệ môi trường giai đoạn 2018 -2020, các ý kiến cho rằng cần tăng mức hỗ trợ mua thùng rác để đảm bảo hiệu quả trong phân loại rác tại nguồn trên địa bàn.

Đồng chí Phan Thị Tố Hoa - Phó giám đốc Sở nội vụ giải trình một số nội dung xung quanh về chế độ chính sách cho đội ngũ cán bộ thôn xóm, tổ dân phố

Các ý kiến cũng đề nghị cần tăng cường công tác quản lý Nhà nước về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất khẩu lao động; chất lượng nguồn nước sạch; quản lý cơ sở giáo dục ngoài công lập; giải quyết các vấn đề vướng mắc về đất đai; các vấn đề liên quan đến phụ cấp cho cán bộ cấp thôn, xóm...

Đồng chí Trịnh Văn Ngọc - TUV, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Tĩnh phát biểu tại buổi thảo luận

Phát biểu tại buổi thảo luận, đồng chí Trịnh Văn Ngọc - TUV, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã tiếp thu và đánh giá cao nội dung các ý kiến, kiến nghị của các đại biểu. Các ý kiến, kiến nghị của đại biểu sẽ được tổng hợp gửi UBND tỉnh và các ban ngành có liên quan để chỉnh sửa, bổ sung vào các báo cáo và dự thảo các nghị quyết trình HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thành phố, đồng chí

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 249

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 246


Hôm nayHôm nay : 52540

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 107076

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60429033