19:57 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hiệu quả cơ chế hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng.

Thứ ba - 17/12/2019 09:38
Thực hiện Nghị quyết 42/NQ của HĐND thành phố về cơ chế chính sách hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất kinh doanh. Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện, thành phố Hà Tĩnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đưa cơ chế, chính sách tới tận người dân, được nhân dân hưởng ứng tích cực. Nhờ vậy, đã phát huy được sức mạnh đoàn kết trong triển khai thực hiện, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực trong xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị.

Trước đây nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố nhỏ hẹp, xuống cấp, nhưng nhờ cơ chế hỗ trợ đầu xây dựng cơ sở hạ tầng, đến nay đa số các tuyến đường đều phong quang, sạch đẹp.

Nằm ở trung tâm thành phố, phường Nam Hà có nhiều tuyến đường giao thông quan trọng, đây là điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn. Tuy nhiên, 1 số tuyến đường đã xuống cấp nhưng chưa được nâng cấp, sửa chữa. Thực hiện Nghị quyết 42/NQ của HĐND thành phố về chính sách hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, phát triển sản xuất kinh doanh, phường Nam Hà đã rải thảm nhựa 50 tuyến đường, đổ bê tông 20 tuyến đường ngõ phố, làm mới gần 4km mương thoát bẩn, 5 nhà văn hóa, lát vỉa hè 11 tuyến đường với tổng kinh phí 55 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 35 tỷ. Riêng năm 2019 phường Nam Hà đã rải thảm nhựa 16 tuyến với chiều dài trên 3km, tổng kinh phí trên 10 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 6 tỷ đồng.

Nhờ chính sách hỗ trợ của nhà nước và sự đồng thuận đóng góp tích cực của người dân. Đến nay, phường Nam Hà đã hoàn thành 100% tuyến đường rải thảm nhựa và bê tông. Lập thành tích chào mừng đại hội Đảng các cấp, hiện phường Nam Hà đang tiến hành nâng cấp sân vận động tổ dân phố 1 và sân vận động phường, tu sửa nhà đa chức năng trường tiểu học…

Cũng giống như phường Nam Hà, trước đây các tuyến đường liên khối phố trên địa bàn phường Văn Yên được đổ bê tông nay đã xuống cấp. Trong khi đó, mỗi ngày mật độ phương tiện qua lại trên địa bàn đông, ảnh hưởng lớn tới chất lượng mặt đường, cũng như gây áp lực về giao thông. Thực hiện Nghị quyết 42 của HĐND thành phố về chính sách hỗ trợ đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, phường Văn Yên đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân, được nhân dân hưởng ứng tích cực, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi giữa các tổ dân phố. Qua khảo sát, toàn phường có 4 tuyến đường chính, 50 ngõ, 51 ngách và 6 hẻm. Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện, đến nay phường Văn yên đã hoàn thành 100% tuyến đường ngõ phố bằng thảm nhựa và bê tông, trong đó có 18 tuyến đã rải thảm nhựa, tiêu biểu là khối phố Tây Yên đã rải thảm nhựa được10 tuyến; 100% tuyến đường có điện chiếu sáng, 98% tuyến đường có mương thoát bẩn, xây mới 1 nhà hội quán, sữa chữa nâng cấp 3 nhà hội quán…với tổng số tiền huy động đóng góp từ nhân dân trên 18 tỷ đồng.  

Nhờ có chính sách hõ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nhà văn hóa tổ dân phố 9 phường Nam Hà đã xây dựng khang trang

Sau khi có Nghị quyết số 42/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân thành phố về cơ chế chính sách hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, UBND các phường-xã đã  triển khai các cuộc họp tổ dân phố, tổ liên gia và thôn-xóm để nhân dân biết và thực hiện; hàng tuần, hàng tháng UBND các phường, xã đã lồng ghép Nghị quyết số 42 của HĐND thành phố vào các đợt tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh…Với sự hỗ trợ của nhà nước và sự đóng góp tích cực của nhân dân, sau gần 1 năm thực hiện, cùng với chính sách hỗ trợ xi măng của tỉnh, NQ 42 HĐND đã góp phần phát triển kết cấu hạ tầng đô thị. Đến nay, thành phố đã hoàn thành trên 10 km đường trục chính, gần 11 km đường ngõ-xóm, trên 2 km đường giao thông nội đồng, gần 6km mương thoát bẩn, trên 2km kênh mương nội đồng,  gần 14.000m2 lát vỉa hè, rải thảm nhự trên 17 km…

Từ cơ chế hỗ trợ của nhà nước, các địa phương trên địa bàn thành phố đã xây dựng được nhiều tuyến đường bê tông khang trang, sạch đẹp nối liền các phường-xã, tạo bộ mặt đô thị từng bước đổi mới, góp phần đưa thành phố  Hà Tĩnh đạt đô thị loại II trực thuộc tỉnh và được Chỉnh phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2019.

  

Từ đầu năm 2019 đến nay, toàn thành phố đã làm trên 11 km đường trục tổ dân phố, thôn, xóm. Dự kiến đến hết năm 2019 sẽ hoàn thành trên 11km

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, các xã, phường trên địa  bàn thành phố Hà Tĩnh  đã vận dụng linh hoạt cơ chế hỗ trợ, tập trung sức người, sức của và trí tuệ của toàn dân để đầu tư xây dựng, nâng cấp cơ sở hạ tầng. Có thể nói, cơ chế chính sách hỗ trợ xây dựng kết cấu hạ tầng, đã góp phần không nhỏ đưa diện mạo giao thông thành phố Hà Tĩnh đổi thay từng ngày, từ những con đường nhỏ hẹp, nay đã trở thành những con đường rộng rãi, thông thoáng, đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân, bộ mặt đô thị  đang từng ngày  khởi sắc./.

 

Bài, ảnh: Thúy Hằng-Minh Đức/hatinhcity.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: thực hiện

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 183

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 182


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1151735

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60160058