05:42 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

MTTQ THÀNH PHỐ PHÁT HUY SỨC MẠNH KHỐI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN

Thứ sáu - 25/04/2014 11:45
hức thành viên đã phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh tuyên truyền vận động các tầng lớp nhận dân tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn do Trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam phát động, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh và xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương.
Thạch Môn vận động nhân dân làm đường giao thông xây dựng nông thôn mới

Thạch Môn vận động nhân dân làm đường giao thông xây dựng nông thôn mới

Một trong những hoạt động xuyên suốt, được UBMTTQ Việt Nam thành phố tập trung chỉ đạo đó là thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, gắn với phong trào toàn dân chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đã ngày càng được đẩy mạnh và đi vào chiều sâu mang lại những hiệu quả thiết thực. Nổi bật như phong trào đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững,  xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh. Mặt trận tổ quốc từ thành phố đến cơ sở đã tăng cường tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng các mô hình trong phát triển sản xuất, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng mùa vụ, áp dụng các tiến bộ khoa học kỷ thuật vào sản xuất chăn nuôi để nâng cao thu nhập. Đến nay đã có nhiều mô hình phát triển sản xuất cho thu nhập khá như mô hình sản xuất hoa ly dưa hấu ở Thạch Môn, trồng bí xanh ở xã Thạch Binh, trồng nấm nuôi trồng thủy sản ở xã Thạch Hạ, tổ hợp sản xuất bánh đa của Hội phụ nữ, Hỗ trợ bò giống cho hội viên nghèo của Hội Nông dân ... Các tổ chức thành viên như Hội phụ nữ, Hội CCB, Hội Nông dân, Đoàn thanh niên, Hội người mù vv... cũng đứng ra tín chấp vay vốn ngân hàng với số tiền 121 tỷ đồng cho gần 10 ngàn lượt cán bộ hội viên vay phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, mặt trận và các tổ chức thành viên cũng đã tích cực đi đầu trong việc vận động quần chúng nhân dân tham gia hiến đất làm đường giao thông nông thôn, giao thông thủy lợi nội đồng và huy động nhân dân đóng góp kinh phí ngày công làm đường bê tông, mương tiêu thoát bẩn, xây dựng nhà hội quán. Điển hình như xã Thạch Hạ, trong những năm qua, UBMTTQ xã đã vận động hàng trăm hộ dân hiến trên 15 ngàn m2 đất trị giá hàng chục tỷ đồng để làm đường giao thông nông thôn, góp phần cùng với cấp ủy chính quyền hoàn thành 19 tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới trong năm 2013.

Thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với đề án "Nâng cao chất lượng nếp sống văn hóa văn minh đô thị" của UBND thành phố, mặt trận tổ quốc thành phố cũng đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy chính quyền và các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai thực hiện đến tận từng xóm phố, khu dân cư và được nhân dân tích cực hưởng ứng. Cùng với cơ chế hỗ trợ đầu tư của nhà nước, nhân dân ở các xóm phố đã phát huy tinh thần nội lực, đóng góp kinh phí, ngày công để xây dựng cơ sở hạ tầng như đường giao thông, mương tiêu thoát bẩn, nhà văn hóa, lắp đặt giá cờ đường điện chiếu sáng, xây dựng các tuyến đường văn minh tự quản, tích cực tham gia các đợt ra quân làm vệ sinh môi trường xây dựng phố phường ngày một văn minh, sáng, xanh, sạch đẹp.

Đến nay, toàn thành phố có 72% xóm, phố văn hóa, tỷ lệ gia đình đạt gia đình văn hóa đạt 85%, các khu dân cư đều đã có nhà văn hóa sinh hoạt, có sân tập thể thao. Phong trào văn hóa văn nghệ thể dục thể thao được phát triển rộng khắp và được xã hội hóa cao.  Hằng năm, UBMMTQ các thôn xóm khối phố đứng ra tổ chức ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân, biểu dương suy tôn các gia đình văn hóa tiêu biểu và giao lưu văn hóa văn nghệ  thể thao sôi nổi trong các tổ liên gia tạo không khí thi đua phấn khởi và thắt chặt thêm mối đoàn kết gắn bó trong cộng đồng dân cư. Thông qua ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, UBMTTQ từ thành phố đến các xóm, phố tăng cường tuyên truyền quán triệt đến mỗi hộ gia đình và các thành viên thực hiện nghiêm túc các đề án của UBND thành phố, xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang.

UBMTTQ thành phố cũng đã tích cực tham gia các phong trào và cuộc vận động do Trung ương UBMTTQ Việt Nam phát động như cuộc vận động ngày vì người nghèo, người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc... cũng như thực hiện bốn đề án của UBND thành phố, các nhiệm vụ chính trị của cấp ủy chính quyền địa phương. Trong cuộc vận động ngày vì người nghèo, hàng năm, UBMTTQ tành phố đã vận động các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân  đóng góp hàng tỷ đồng để hỗ trợ hộ nghèo làm nhà ở, phát triển sản xuất vươn lên thoát nghèo bền vững. Trong 5 năm qua, Mặt trận và các tổ chức thành viên đã vận động được 7,4 tỷ đồng và hàng ngàn ngày công hỗ trợ xây dựng và nâng cấp được 684 nhà ở cho hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, tặng hàng ngàn suất quà cho các đối tượng trong dịp lễ tết.

Phát huy vai trò quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, nhà nước phát quyền xã hội chủ nghĩa, trong nhiệm kỳ qua, UBMTTQ thành phố đã đóng vai trò nòng cốt trong việc tổ chức lấy ý kiến đóng góp vào bản dự thảo Hiến Pháp năm 1992 sửa đổi và các văn bản pháp luật cua nhà nước. Cùng với việc chỉ đạo các khu dân cư, UBMTTQ các xã phường lấy ý kiến rộng rãi trong quần chúng nhân dân, Mặt trận tổ quốc thành phố phối hợp với cũng đã trực tiếp tham gia đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng và tổng hợp các ý kiến của nhân dân gửi lên các cơ quan có thẩm quyền xem xét quyết định. Trong 5 năm qua, UBMTTQ  phối hợp với Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố Hà Tĩnh đã tổ chức  được hơn 300 cuộc tiếp xúc cử tri với Đại biểu Quốc hội, Đại biểu HĐND các cấp. Tích cực tham gia các hoạt động giám sát việc thực hiện Nghị quyết HĐND các cấp, kịp thời tổng hợp các ý kiến cử tri phản ánh lên các cơ quan chức năng xem xét giải quyết.

Với những những hoạt động khá nổi bật trên nhiều lĩnh vực, trong nhiệm kỳ qua, UBMTTQ thành phố  đã được Đảng, nhà nước tặng huân chương lao động hạng ba, 15 tập thể và 10 cá nhân được Ủy ban Trung ương mặt trận tổ quốc Việt Nam tặng bằng khen và nhiều tập thể, cá nhân được UBND tỉnh, thành phố tặng bằng khen, giấy khen.

Phấn khởi, tự hào với những thành quả đạt được, trong nhiệm kỳ 2014-2019, UBMTTQ thành phố và các tổ chức thành viên tiếp tục mở rộng và phát huy sức mạnh khối Đại đoàn kết toàn dân, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền vận động và tập hợp nhân dân, nâng cao chất lượng các cuộc vận động, nhất là cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, thực hiện các đề án của UBND thành phố. Tăng cường các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, kiện toàn công tác tổ chức, nâng cao chất lượng, hiệu quả của các cuộc vận động, phong trào thi đua, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ngày càng trong sạch vững mạnh, góp phần tích cực xây dựng thành phố ngày càng văn minh, giàu đẹp./.

 

Bài, ảnh: Đình Việt
theo hatinhcity
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 227

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 222


Hôm nayHôm nay : 42742

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 97278

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60419235