02:40 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

THÀNH PHỐ TẬP TRUNG CHỈNH TRANG ĐÔ THỊ CHÀO MỪNG THÀNH PHỐ LÊN ĐÔ THỊ LOẠI II

Thứ năm - 18/04/2019 23:53
Trong những ngày này, cùng với nhiều hoạt động chào mừng thành phố lên đô thị loại II, các phường xã trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh đang tập trung cho công tác chỉnh trang đô thị , tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân hiến đất, đóng góp nguồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng, tổ chức các đợt ra quân lập lại trật tự kỷ cương, nếp sống văn minh đô thị, nhằm tạo cho bộ mặt phố phường ngày một văn minh, sạch đẹp.

Thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừng thành phố Hà Tĩnh đạt đô thị loại II trực thuộc tỉnh, thời gian qua, các phường xã đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân phát huy những kết quả đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố đạt đô thị loại II, tiếp tục huy động nguồn lực củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí phường đạt chuẩn văn minh đô thị, xã đạt chuẩn nông thôn mới.

  

Trong những ngày này, các phường xã đẩy mạnh phong trào chung sức xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới chào mừng thành phố lên đô thị loại II.

  Một trong những phường triển khai sớm các hoạt động chào mừng thành phố Hà Tĩnh đạt đô thị loại II gắn với phường đạt chuẩn văn minh đô thị là phường Bắc Hà. Thời gian qua, phường đã tuyên truyền vận động nhân dân hiến đất, đóng góp nguồn lực để mở rộng các tuyến đường giao thông trong khối phố, thảm nhựa các tuyến đường giao thông trong các tổ dân phố.

Ngõ 12 đường Trung Tiết phường Bắc Hà là địa bàn bàn trung tâm, do lịch sử để lại, các tuyến đường giao thông trong ngõ 12 chỉ rộng từ 2,5 đến 3m, việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn, thực hiện chủ trương của Thành phố cũng như của phường về xây dựng đô thị văn minh, 12 hộ dân trong ngõ phố đã tự nguyện hiến 200 m2 đất, mỗi bên hiến thêm 1m để mở rộng đường giao thông ngõ phố từ 3 m lên 5 m. Nhiều hộ gia đình đã xây dựng cổng, tường rào kiên cố, với thiệt hại hàng chục triệu đồng nhưng ai nấy đều vui vẻ phấn khởi tự tháo dỡ công trình, hiến công trình để mở rộng đường giao thông trong khối phố.  

 

Phường Bắc Hà huy động máy móc về hỗ trợ người dân tháo dở các công trình sau khi đã tự nguyện hiết đất

Để hỗ trợ người dân trong công tác giải phóng mặt bằng, phường Bắc Hà đã huy động động máy xúc, máy đào, máy ủi hỗ trợ người dân trong việc tháo dỡ các công trình. Sau khi hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, bà con nhân dân ở đây sẽ tiếp tục đóng góp kinh phí, cùng với cơ chế hỗ trợ của thành phố làm lại hệ thống mương thoát bẩn, làm đường giao thông thảm nhựa, nhằm xây dựng ngõ phố văn minh.

Trong dịp này, các phường xã tiếp tục ra quân chỉnh trang đô thị như huy động nhân dân ra quân làm vệ sinh môi trường, trồng các thảm hoa, cây xanh trên các tuyến đường, vận động nhân dân đóng góp kinh phí để thảm nhựa các tuyến đường giao thông, làm mương thoát bẩn. Cùng với đó, thành phố Hà Tĩnh tập trung chỉnh trang các tuyến phố chính và các điểm công cộng, đẩy nhanh tiến độ các công trình dự án, nhất là các dự án chỉnh trang đô thị như dự án cải tạo chỉnh trang quảng trường trung tâm thành phố, các tiểu công viên, các công trình thuộc dự án xây dựng đô thị loại II do Ngân hàng phát triển châu Á ADB tài trợ, phấn đấu bàn giao và đưa vào sử dụng trước ngày 30 tháng 4 năm 2019.

 

Các đơn vị thi công làm việc thêm giờ thêm ca để kịp bàn giao đưa vào sử dụng Quảng trường trung tâm thành phố trước ngày 30 tháng 4 năm 2019

Cùng với việc huy động các nguồn lực chỉnh trang cơ sở hạ tầng đô thị, để cũng cố nâng cao chất lượng các tiêu chí đô thị loại II,  Thành phố Hà Tĩnh cũng chỉ đạo các phường xã tổ chức các đợt ra quân lập lại trật tự kỷ cương đô thị như xử lý các trường lợp lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán, để biển quảng cáo không đúng nơi quy định,  kinh doanh họp chợ trên lòng lề đường gây cản trở giao thông, làm mất vẽ đẹp mỹ quan đô thị.

Còn tại phường Đại Nài, từ nhiều năm nay, trên đoạn đường Hà Huy Giáp hình thành chợ xép tự phát. Việc họp chợ đã diễn ra trên vỉa hè lòng lề đường suốt nhiều năm nay, ngày bình thường thì có 40 đến 50 hộ kinh doanh buôn bán, những ngày cao điểm có hàng trăm hộ kinh doanh buôn bán với đủ các mặt hàng, ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, mỹ quan môi trường đô thị . 

  

Mặc dù chợ xép trên đường Hà Huy Giáp được giải tỏa nhưng phường Đài Nài vẫn thường xuyên duy trì lực lượng kiểm tra xử lý các trường hợp vi phạm họp chợ trái phép

Trong khi đó chợ Cầu Phủ đã được xây dựng gần đó khang trang nhưng bà con buôn bán không vào chợ hoạt động. Thực hiện đợt cao điểm ra quân lập lại trật tự kỷ cương, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, chào mừng thành phố đượccông nhận đô thị loại II, phường Đại Nài đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động bà con kinh doanh buôn bán đúng nơi quy định, đồng thời tổ chức lực lượng giải tỏa dứt điểm tụ điểm họp chợ trái phép này.

  

Các lực lượng chức năng ở phường xã tuyên truyền vận động bà con nhân dân không lấn chiếm vĩa hè để kinh doanh buôn bán.

Trong dịp này, Đội quản lý trật tự đô thị thành phố, các phường xã cũng đã huy động tối đa lực lượng ra quân lập lại trật tự đô thị, nhất là các điểm nóng như khu vực xung quanh chợ Hà Tĩnh,  Chợ Bắc Hà, trước cổng bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, các điểm chợ cóc, chợ xép tại các ngã ba, ngã tư, nhằm đảm bảo mỹ quan và nếp sống văn hóa văn minh đô thị trên địa bàn./.

Tin, ảnh: Đình Việt
Nguồn tin: http://hatinhcity.gov.vn/
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: đô thị

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 232

Máy chủ tìm kiếm : 6

Khách viếng thăm : 226


Hôm nayHôm nay : 35940

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1169086

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60177409