01:34 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TP Hà Tĩnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thành ủy Hà Tĩnh sơ kết 2 năm thực hiện quy chế đối thoại

Thứ tư - 24/10/2018 04:11
Chiều 23/10, Thành ủy Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện quy chế đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp của thành phố Hà Tĩnh với nhân dân trên địa bàn. Dự hội nghị có Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh.

Thành phố Hà Tĩnh là đơn vị đầu tiên trong tỉnh ban hành quy chế đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp với nhân dân. 2 năm qua từ thành phố đến phường xã đã tổ chức 88 hội nghị đối thoại trực tiếp với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, mang tính xây dựng cao.

 

Đã có 1052 lượt ý kiến của nhân dân,với 1409 nội dung, tập trung vào các lĩnh vực như: kế hoạch tài chính, quản lý đô thị, tài nguyên môi trường, kinh tế, văn hóa xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị…

Hầu hết các ý kiến của nhân dân đều được người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp tiếp thu và trả lời trực tiếp, số còn lại được trả lời trong các lần đối thoại tiếp theo.

Thông qua đối thoại vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương đơn vị được nâng lên.

Nhân dân được trực tiếp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng của mình. Qua đó mối quan hệ giữa cấp ủy Đảng, chính quyền với nhân dân ngày cáng gần gũi, gắn bó chặt chẽ hơn.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn phát biểu tại hội nghị

 

Tại Hội nghị đại biểu đã đánh giá, phân tích làm rõ những nguyên nhân, kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế trong thực hiện quy chế đối thoại trực tiếp, đồng thời đề xuất nhiều giải pháp tiếp tục thực hiện hiệu quả hơn quy chế trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đánh giá cao kết quả thực hiện Quyết định 281 của Tỉnh ủy về xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở của thành phố Hà Tĩnh. Bí thư Tỉnh ủy cho rằng đội ngũ cán bộ cơ sở phường, xã của thành phố đã nắm chắc quy trình, trách nhiệm trong thực hiện quy chế đối thoại.

Qua đối thoại trực tiếp,dân chủ được mở rộng;những vấn đề nổi cộm được giải quyết trực tiếp và có lộ trình để giải quyết, đơn thư tố cáo vượt cấp giảm hẳn, góp phần ổn định tình hình ngay từ cơ sở, làm trong sạch bộ máy cán bộ.

Để tiếp tục thực hiện tốt quy chế đối thoại trong thời gian tới, thành phố Hà Tĩnh cần làm tốt hơn công tác chuẩn bị cho đối thoại. Người đứng đầu tổ chức đối thoại phải sâu sát và trả lời trực tiếp các vấn đề nhân dân phản ánh,kiến nghị. Phải triển khai đồng bộ các giải pháp, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đưa việc đối thoại đi vào chiều sâu và hiệu quả hơn.

                                                                   CTV Bích Thủy/http://hatinhtv.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 263

Máy chủ tìm kiếm : 10

Khách viếng thăm : 253


Hôm nayHôm nay : 32762

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1165908

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60174231