14:07 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hội thi cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi- Cuộc tập huấn đặc biệt về nghiệp vụ, kỹ năng công tác kiểm tra Đảng

Thứ tư - 01/08/2018 21:23
Triển khai nghiêm túc, bài bản, đồng bộ, Hội thi "Cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi năm 2018" cấp cơ sở và chung kết toàn thị xã của Đảng bộ Thị xã Kỳ Anh tổ chức đã để lại những dư âm tốt đẹp, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức về vai trò quan trọng của công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng.

Để Hội thi Cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi năm 2018 trong toàn Đảng bộ đạt kết quả tốt, thời gian qua, Ủy ban Kiểm tra Thị ủy đã kịp thời, chủ động tham mưu Ban Thường vụ Thị ủy ban hành kế hoạch, quyết định thành lập Ban Tổ chức Hội thi cụm số 1, số 2 và chung kết toàn thị xã. Thực hiện chức năng, nhiệm vụ, Ban Tổ chức Hội thi đã ban hành thể lệ quy định đối tượng, nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức; thông báo phân công nhiệm vụ của thành viên.

 

 

Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đã được giới thiệu một cách gần gũi,

sinh động qua các phần thi chào hỏi được đầu tư dàn dựng công phu

 

Các Hội thi cấp cơ sở được tổ chức thành công, tạo sân chơi bổ ích để các đơn vị giao lưu, trao đổi, học hỏi, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm; góp phần động viên, cổ vũ, tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra các cấp ở cơ sở nâng cao nghiệp vụ kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật trong Đảng. Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Kỳ Long Trần Đình Phúc chia sẻ "Thông qua hội thi, một lần nữa cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát nói chung và bản thân tôi nói riêng có cơ hội học hỏi kinh nghiệm, củng cố thêm kiến thức. Những nội dung thi, đặc biệt là phần xử lý tình huống, là dịp để thí sinh cọ sát với thực tiễn, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ".

 

 

Thí sinh Đinh Thị Thơm-Đội thi Đảng bộ Công an thị xã trả lời câu hỏi

tại Chung kết Hội thi do Đảng bộ thị xã tổ chức

 

 

Ban Giám khảo làm việc công tâm, khách quan, trách nhiệm

 

Hội thi đã nhận được sự quan tâm của cấp ủy các cấp, từ việc lãnh đạo, chỉ đạo, tới khâu đầu tư nhân lực, nội dung, thời gian và kinh phí. Các đội tuyển nhanh chóng được thành lập, tích cực luyện tập với quyết tâm cao, tạo khí thế sôi nổi ngay từ những vòng thi đầu. Sau 02 Hội thi tổ chức tại cụm số 1, số 2 với sự tham gia của 17 Đảng bộ xã, phường, cơ quan trực thuộc, Ban Tổ chức đã chọn 6 đơn vị xuất sắc vào vòng chung kết gồm: Đảng bộ Kỳ Long, Kỳ Liên, Kỳ Phương, Sông Trí, Công an và Bệnh viện đa khoa Kỳ Anh.

 

 

Đội Đảng bộ phường Sông Trí trả lời phần thi tình huống thông qua hoạt cảnh

 

 Các đội được chọn vào chung kết đã có sự luyện tập, đầu tư, chăm chút cho các phần thi, tăng tính đồng đều và nâng cao chất lượng Hội thi. Đặc biệt, ở phần thi chào hỏi, nhiều đơn vị đã dàn dựng bằng chương trình nghệ thuật công phu, hoành tráng, qua đó không chỉ giới thiệu về đơn vị mình mà còn phác thảo những bức tranh sinh động về công tác kiểm tra của Đảng. Các phần thi: nhận thức và xử lý tình huống không chỉ đòi hỏi các đội trả lời đúng nội dung câu hỏi mà còn phải liên hệ thực tiễn tại cơ quan đơn vị.

Anh Nguyễn Văn Long, Đội thi Đảng bộ Công an thị xã Kỳ Anh cho biết "Được sự quan tâm của Đảng ủy, lãnh đạo Công an thị xã, đội thi nhanh chóng được thành lập và tổ chức ôn luyện. Các thành viên đã cùng nhau nghiên cứu, chuẩn bị kỹ càng bộ câu hỏi, đồng thời có sự bổ sung cho nhau những kiến thức còn thiếu sót. Từ đó không chỉ chuẩn bị tốt cho hội thi mà còn hoàn thiện và nâng cao nhận thức, kỹ năng thực hiện công tác kiểm tra của Đảng".

Đồng chí Dương Thanh Hòa- Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Trưởng ban tổ chức hội thi cho hay: "thực hiện kế hoạch, ý kiến chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy, BTV Thi ủy Kỳ Anh đã chỉ đạo triển khai Hội thi một cách bài bản, khoa học, nghiêm túc, thực sự trở thành đợt sinh hoạt và học tập, trau dồi nghiệp vụ công tác thiết thực, ý nghĩa đối với cán bộ kiểm tra cơ sở; thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân theo dõi, hưởng ứng; tạo không khí sôi nổi, phấn khởi chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành Kiểm tra Đảng. Nâng cao nhận thức, hiểu biết về công tác kiểm tra, giám sát trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, qua đó góp phần xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh".

 

 

Lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy, Thị ủy trao giải cho các đội thi tại vòng chung kết

 

Hội thi cán bộ kiểm tra cơ sở giỏi năm 2018 được Đảng bộ TX Kỳ Anh tổ chức thành công một lần nữa khẳng định công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong công tác xây dựng Đảng. Là một cách thức tập huấn đặc biệt, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng để những người làm công tác kiểm tra có dịp để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tạo sức lan tỏa trong Đảng bộ và quần chúng nhân dân.

Đây cũng là dịp để cấp ủy các cấp soi xét lại trách nhiệm, sự lãnh đạo của mình đối với công tác kiểm tra, từ đó góp phần xây dựng tổ chức Đảng của cơ quan đơn vị trong sạch vững mạnh nhất là trong thời điểm toàn Đảng đang quyết liệt triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn đảng; ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; thực hiện tốt việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo Minh Hằng-Anh Tuấn/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 262

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 260


Hôm nayHôm nay : 68415

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1204995

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60213318