21:55 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nuôi chim bồ câu pháp- hướng đi mới đầy triển vọng ở Sông Trí

Thứ tư - 08/08/2018 12:22
Mô hình nuôi chim Bồ câu pháp của chị Quách Thị Quyên và anh Phạm Xuân Quỳnh ở phường Sông Trí - TX. Kỳ Anh đã mang lại hiệu quả kinh tế bước đầu, là một hướng đi phù hợp với điều kiện gia đình, bước đầu hứa hẹn đem lại hiệu quả kinh tế.

Là chủ của Công ty Quảng cáo, tạo công ăn việc làm cho 15 lao động tại địa phương nhưng trong điều kiện áp lực cạnh tranh, vợ chồng anh Phạm Xuân Quỳnh và chị Quách Thị Quyên ở TDP Hưng Nhân, phường Sông Trí  đã quyết định lựa chọn cho mình hướng đi mới để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. 

Sau nhiều lần tìm hiểu, biết được hiệu quả của mô hình nuôi chim bồ câu pháp qua các phương tiện truyền thông, nhận thấy đây là hướng đi phù hợp, tháng 6/2017, vợ chồng anh Quỳnh, chị Quyên đã quyết định đầu tư 500 triệu đồng xây dựng chuồng trại ở khu vực tầng 2 để thực hiện mô hình. Bước đầu anh ra tận Bắc Giang mua 700 cặp bồ câu Pháp về nuôi thử với không ít thăng trầm.

 

 

 

 

 

Không nản chí, anh chị giành nhiều thời gian hơn để quan sát, ghi chép thông tin về mọi thay đổi, thói quen của loài chim này,  đồng thời nghiên cứu qua sách báo, tài liệu và học hỏi kinh nghiệm của những người nuôi khác từ đó rút ra những kinh nghiệm trong quá trình chăm nuôi. Qua một năm vừa nuôi vừa tìm hiểu, hiện 700 bồ câu đã cho ra đời gần 100 con chim non đầu tiên. Đây là niềm vui và là động lực để anh chị tiếp tục phát triển, nhân rộng mô hình nuôi chim bồ câu pháp. 

Chị Quách Thị Quyên tâm sự: "Qua quá trình nuôi chim bồ câu mặc dù không vất vả, song muốn thành công thì yếu tố quan trọng nhất là phải kiên trì, tỉ mỉ và có sự đầu tư khoa học vào chuồng trại, thức ăn...Theo kế hoạch, gia đình sẽ phát triển nhân giống lên 2.000 cặp bồ câu giống, lúc đó mới xuất bán ra thị trường".  Đối với địa bàn phường Sông Trí, việc chăm nuôi bồ câu pháp là mô hình khá mới mẻ, mở ra những cách làm mới trong phát triển kinh tế hộ gia đình.

 

 

 

 

Có thể khẳng định, mô hình chăn nuôi chim Bồ câu Pháp của vợ chồng anh Phạm Xuân Quỳnh và chị Quách Thị Quyên là một trong những hướng đi mới hứa hẹn mang lại hiệu quả kinh tế, góp phần nâng cao thu nhập cho từng gia đình. Thông qua mô hình sẽ giúp cho hội viên nông dân đa dạng hóa cây con, phù hợp với điều kiện của từng gia đình, để tạo ra những sản phẩm chất lượng, có giá trị kinh tế, đủ sức cạnh tranh với thị trường.

 

 

                                             Theo Quỳnh Nga- Anh Tuấn/thixakyyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 186

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 183


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1156456

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60164779