13:47 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Hoạt động các địa phương » TX Kỳ Anh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thị xã kiểm tra các mô hình kinh tế xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 23/02/2018 08:25
Sáng 22/2 (ngày 07 tháng Giêng) Mậu Tuất 2018, Phó Chủ tịch UBND thị xã Phan Duy Vĩnh đã đi kiểm tra các mô hình kinh tế xây dựng nông thôn mới, sản xuất lúa vụ đông xuân trên địa bàn.

Tại xã Kỳ Hoa, Phó Chủ tịch UBND thị xã Phan Duy Vĩnh đã đến kiểm tra mô hình trồng hoa ly trong nhà lưới của gia đình bà Hoàng Thị Thuyn. Đây là mô hình trồng thử nghiệm đầu tiên trên địa bàn xã Kỳ Hoa nói riêng, thị xã nói chung. Sau 03 tháng triển khai trồng hoa ly trong diện tích nhà lưới trên 200 m2, vụ thu hoạch đầu tiên vào thời điểm trước tết nguyên đán Mậu Tuất đã cho thu nhập từ 45-50 triệu đồng.

 

 

 Ghi nhận hiệu quả kinh tế bước đầu của mô hình, Phó Chủ tịch UBND thị xã Phan Duy Vĩnh động viên gia đình tiếp tục duy trì, mở rộng mô hình, bên cạnh trong hoa ly, cần nhân rộng trông thử nghiệm các loại hoa khác như hoa hồng, hoa cúc... nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường.

Đoàn cũng đã đến kiểm tra mô hình nuôi cá lồng bè của gia đình anh Phạm Văn Tuấn, thôn Hoa Trung, xã Kỳ Hoa. Được biết đây là một trong những mô hình điển hình của xã Kỳ Hoa trong xây dựng nông thôn mới. Được triển khai từ năm 2016, đến nay sau hơn 01 năm nuôi thả đã mang lại hiệu quả kinh tế cao.

 

 

 

 

Tại xã Kỳ Ninh, Phó Chủ tịch UBND thị xã Phan Duy Vĩnh đã kiểm tra mô hình nuôi hàu trên sông Vịnh. Hiện nay, toàn thị xã đã triển khai hỗ trợ 20 mô hình nuôi hàu trên sông, trong đó xã Kỳ Ninh đăng ký thực hiện 05 mô hình. Đến nay, 10 mô hình đã hoàn thiện công tác chuẩn bị, dự kiến trong tháng 03 sẽ xuống giống thử nghiệm. Nhận định hàu là một loại hải sản có giá trị kinh tế cao vì vậy việc triển khai mô hình nuôi hàu trên sông là hướng đi mới có triển vọng cho nuôi trồng thuỷ hải sản trên địa bàn. Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thị xã lưu ý các mô hình trong quá trình triển khai thực hiện cần quan tâm các yếu tố để sản xuất bền vững nhất là tác động của thời tiết khí hậu nhằm tăng giá trị kinh tế, từ đó động viên, nhân rộng mô hình trên địa bàn thị xã.

 

 

Tiếp đó, tại xã Kỳ Hà, đoàn đã đi kiểm tra tại cơ sở chế biến nước mắm ứng dụng năng lượng mặt trời. Đây là 01 trong 08 cơ sở được Trung tâm ứng dụng tiến bộ KH&CN Hà Tĩnh lựa chọn triển khai dự án "Hoàn thiện công nghệ và thiết bị chế nước mắm quy mô công nghiệp ứng dụng năng lượng mặt trời" thuộc Chương trình "Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp KH&CN và tổ chức KH&CN công lập thực hiện cơ sở tự chủ, tự chịu trách nhiệm" (Chương trình 592). Sau thời gian thực hiện, cơ sở này đã hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra, khắc phục hầu hết những hạn chế của phương pháp sản xuất nước mắm truyền thống, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, giúp sản phẩm đáp ứng tốt hơn nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng.

Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch UBND thị xã Phan Duy Vĩnh đánh giá cao sự năng động, tìm tòi của các hộ gia đình trong áp dụng công nghệ, kỹ thuật. Đồng thời chia sẻ, trao đổi về những khó khăn, hiệu quả của mô hình, tình hình thị trường, đầu ra của sản phẩm. Đồng chí mong muốn người dân tiếp tục nghiên cứu, triển khai ứng dụng công nghệ, kỹ thuật mới, mạnh dạn áp dụng vào sản xuất thực tiễn, nâng cao giá trị kinh tế.

 

Theo Minh Hằng- Thừa Đức/thixakyanh.hatinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 240

Máy chủ tìm kiếm : 17

Khách viếng thăm : 223


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1135469

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60143792