18:15 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Tái cơ cấu ngành nông nghiệp


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng NTM

Chủ nhật - 09/11/2014 21:20
Theo ý kiến của nhiều địa phương, diễn đàn Hợp tác kinh tế ĐBSCL - MDEC Sóc Trăng 2014 có hiệu quả cao khi có sự đóng góp các sáng kiến, giải pháp để thực hiện hiệu quả Đề án Tái cơ cấu nông nghiệp.
Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát tham quan triển lãm thành tựu nông nghiệp

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát tham quan triển lãm thành tựu nông nghiệp

Ngày 7/11, ông Nguyễn Phong Quang, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, Trưởng Ban Chỉ đạo MDEC Sóc Trăng 2014 chủ trì hội nghị Ban Chỉ đạo MDEC - Sóc Trăng 2014, kết thúc chuỗi sự kiện Diễn đàn Hợp tác kinh tế ĐBSCL - MDEC Sóc Trăng 2014, với sự tham dự đại diện các bộ, ngành Trung ương, địa phương trong vùng ĐBSCL.

MDEC Sóc Trăng 2014 với chủ đề Tái cơ cấu nông nghiệp - Xây dựng NTM vùng ĐBSCL (từ ngày 5-7/11) thật sự là những ngày hội vui tươi, rộn ràng.

Trong 5 sự kiện chính và 5 sự kiện kết hợp, điểm nhấn trong các sự kiện chính - Hội thảo Tái cơ cấu phát triển nông nghiệp gắn với xây dựng NTM thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) vùng ĐBSCL và hội thảo Vai trò của ngân hàng trong việc tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng NTM vùng ĐBSCL đã thu hút rất đông số lượng các đại biểu tham dự.

Lễ khai mạc MDEC Sóc Trăng 2014 gắn với lễ hội Ok Om Bok của đồng bào dân tộc Khmer được chuẩn bị tổ chức chu đáo, với hơn 2.000 đại biểu tham dự và 10.000 khán giả đến xem.

Trong dịp này các đơn vị tham gia đóng góp quỹ hỗ trợ an sinh xã hội cho vùng ĐBSCL với tổng số tiền trên 480 tỷ đồng, trong đó ngành ngân hàng đăng ký 393 tỷ đồng và 50 tỷ đồng xây dựng Bệnh viện Đa khoa Trần Đề (Sóc Trăng).

Trong thời gian diễn ra MDEC, hội chợ triển lãm “Hạt gạo thơm - Thủy sản sạch - Trái cây ngon - Thương mại và du lịch ĐBSCL năm 2014” với trên 600 gian hàng của các bộ, ngành, tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia, thu hút trên 350.000 lượt khách tham quan, mua sắm.

Ông Nguyễn Trung Hiếu, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, Trưởng Ban tổ chức MDEC Sóc Trăng 2014, nhận định: Kết quả MDEC Sóc Trăng 2014 thành công, các hoạt động của MDEC đã đáp ứng được mục tiêu chung là tăng tính hợp tác, liên kết giữa các tỉnh, thành vùng ĐBSCL, giữa các bộ, ngành Trung ương; giữa vùng với các địa phương trong cả nước và quốc tế, nhằm phát triển kinh tế- xã hội và đối ngoại, phát huy tiềm năng kinh tế to lớn của vùng ĐBSCL.

Trong năm 2015 sẽ tập trung thực hiện 3 hoạt động chính như: Kết hợp với TP. Cần Thơ, các bộ, ngành và các địa phương trong vùng tổ chức “Tuần lễ du lịch xanh ĐBSCL năm 2015”; đôn đốc lãnh đạo các bộ, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện các kết luận của Thủ tướng Chính phủ qua các lần tổ chức diễn đàn trước đó; khảo sát, học tập kinh nghiệm thực tế các mô hình phát triển nông nghiệp kỹ thuật cao và công tác xúc tiến đầu tư ở một số địa phương trong nước.

Hội nghị thông qua Tuyên bố chung MDEC Sóc Trăng 2014, theo đó các thành viên Ban Chỉ đạo diễn đàn, các bộ, ngành sẽ thực hiện các nhiệm vụ được cam kết; các địa phương tập trung, quyết tâm cao trong thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng NTM.

Theo ý kiến của nhiều địa phương, diễn đàn năm nay có hiệu quả cao khi có sự đóng góp các sáng kiến, giải pháp để thực hiện hiệu quả Đề án Tái cơ cấu nông nghiệp.

Để diễn đàn mang lại hiệu quả hơn, các địa phương đề nghị, thông qua các hội thảo, hội nghị đã được tổ chức, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ cần kiến nghị với các bộ, ngành Trung ương hoàn chỉnh cơ chế, chính sách phù hợp với tình hình thực tế của các địa phương trong vùng ĐBSCL.

Ban Chỉ đạo MDEC Sóc Trăng 2014 đề nghị Ban Thư ký và các cơ quan Trung ương chủ trì tổ chức hội thảo, hội nghị hoàn chỉnh báo cáo đánh giá kết quả tổ chức hội thảo, hội nghị gửi về Ban Chỉ đạo diễn đàn để tổng hợp báo cáo Phó Thủ tướng Chính phủ xem xét giải quyết những vấn đề trọng tâm phát triển vùng.

Bộ NN-PTNT sớm phê duyệt, ban hành Đề án liên kết vùng trong sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của vùng ĐBSCL. Lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và các địa phương trong vùng là thành viên Ban Chỉ đạo diễn đàn cần lồng ghép các nội dung cam kết thực hiện tại tuyên bố chung MDEC Sóc Trăng 2014 vào chương trình, kế hoạch công tác của cơ quan đơn vị để triển khai thực hiện.

Về tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế ĐBSCL năm 2015, Ban Chỉ đạo MDEC Sóc Trăng 2014 thống nhất ý kiến, do năm 2015 diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, các địa phương tập trung tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Vì vậy Ban Chỉ đạo quyết định không tổ chức MDEC 2015, thay vào đó tập trung tổ chức các hội nghị sơ kết các nhiệm vụ đã cam kết thực hiện của các bộ, ngành Trung ương, để đánh giá, rút kinh nghiệm tổ chức tốt MDEC các năm tiếp theo.

Hữu Đức
Nguồn nongnghiep.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 223

Máy chủ tìm kiếm : 3

Khách viếng thăm : 220


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1147435

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60155758