23:36 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Tài trợ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

HLV xã Phước Mỹ: Hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế gia đình

Thứ hai - 25/08/2014 22:01
Bên cạnh việc phối hợp chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi cho hội viên, Hội Làm vườn (HLV) xã Phước Mỹ (TP. Quy Nhơn - Bình Định) đã chủ động tham mưu, đề xuất xây dựng các mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương, mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Ông Lê Tấn Nghĩa, Phó chủ tịch HLV xã Phước Mỹ, cho biết: Bên cạnh sự chỉ đạo và tạo điều kiện của các cấp, ngành, HLV xã đã tuyên truyền, vận động hội viên phát triển kinh tế VAC, nhất là phát triển phong trào thi đua “Làm VAC giỏi và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh”, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, xây dựng nhiều mô hình sản xuất có hiệu quả. Hội cũng phối hợp với Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh mở lớp kỹ thuật chăn nuôi bò với 35 học viên, giúp bà con áp dụng vào chăn nuôi, tăng hiệu quả kinh tế.

Ngoài các mô hình có hiệu quả như: trồng nấm rơm, nuôi gà, sản xuất lúa lai, mô hình VACR (làm vườn, nuôi cá, nuôi gia súc, gia cầm, trồng rừng) đã góp phần tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động ở địa phương. Hội còn tìm nguồn vốn giúp hội viên vay phát triển sản xuất, chăn nuôi, đến nay đã tạo điều kiện cho 34 hộ hội viên vay vốn, với số tiền 576 triệu đồng, trong đó vốn vay của Quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh 300 triệu đồng.

Với sự hỗ trợ của HLV xã, nhiều hộ hội viên đã giảm được nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng. Ông Nguyễn Thái Học ở thôn Thanh Long đầu tư xây dựng trang trại trồng các loại cây ăn quả, trồng keo lai và chăn nuôi bò lai, dê, heo rừng, gà, vịt thả vườn. Ông cho biết: “Nhờ HLV các cấp hỗ trợ tập huấn kỹ thuật, tôi áp dụng có hiệu quả vào hoạt động chăn nuôi, trồng trọt của gia đình. Từ năm 2011 đến năm 2013, mỗi năm tôi thu lãi khoảng 130 triệu đồng. Riêng 6 tháng đầu năm 2014, tôi thu lãi gần 130 triệu đồng”. 

Ông Lê Văn Lắm, ở thôn Thanh Long, với mô hình trồng cây ăn trái kết hợp nuôi heo và cá, thu lãi 40-50 triệu đồng/năm; tạo việc làm thường xuyên cho 5 lao động với thu nhập 3,5 triệu đồng/người/tháng. Còn anh Nguyễn Minh Hoàng, ở thôn Mỹ Lợi, trồng rau kết hợp với trồng cỏ nuôi bò, nuôi gà, mỗi năm thu lãi gần 60 triệu đồng.

Những hoạt động của HLV xã Phước Mỹ đã góp phần tích cực trong công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới ở địa phương. “Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục phối hợp chuyển giao tiến bộ kỹ thuật cho hội viên, nhân rộng các mô hình có hiệu quả kinh tế cao, tạo điều kiện cho hội viên vay các nguồn vốn để đầu tư phát triển kinh tế gia đình”, ông Nghĩa nói.
Nguồn: kinhtenongthon.com.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 216

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 212


Hôm nayHôm nay : 54655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 262275

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60584232