03:46 EST Thứ tư, 13/11/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Tài trợ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tài trợ xây dựng thương hiệu gạo quốc gia

Thứ năm - 27/12/2012 19:40
Công ty cổ phần Bảo vệ thực vật An Giang (AGPPS) được Chính phủ chọn tham gia chương trình trọng điểm quốc gia về xây dựng thương hiệu gạo Việt với tổng kinh phí cho chương trình lên đến 2.933 tỉ đồng.

Ông Huỳnh Văn Thòn, Tổng giám đốc AGPPS cho biết, đây là chương trình mục tiêu của Nhà nước về xây dựng thương hiệu gạo nhằm nâng cao chất lượng cho sản phẩm gạo tiêu thụ trong nước và xuất khẩu. Theo đó, Nhà nước sẽ tập trung nghiên cứu và nâng cao chất lượng giống lúa có khả năng kháng bệnh cao, đạt năng suất tốt. Ngoài ra, công tác chăm sóc cây lúa trong quá trình gieo cấy cho đến khâu bảo quản sau thu hoạch nhằm tạo ra sản phẩm gạo sạch và đạt chất lượng cao đủ tiêu chuẩn phục vụ cho những thị trường nhập khẩu gạo cap cấp và đáp ứng an toàn các sản phẩm gạo cho thị trường nội địa.

Ông Thòn cho biết thêm, Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp của AGPPS vừa thành lập chức năng nghiên cứu, phát triển và chuyển giao các giải pháp tổng thể trên cây lúa sẽ phối hợp cùng các viện, trường đại học ở Đồng bằng sông Cửu Long. Thông qua chương trình này, AGPPS được Nhà nước hỗ trợ 400 tỉ đồng cho việc nghiên cứu và đưa ra các giải pháp xây dựng thương hiệu cho gạo Việt.

AGPPS vừa đầu tư 80 tỉ đồng xây dựng Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp (DT ARC) ở xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, An Giang với tổng diện tích 80 héc ta, bao gồm 20 héc ta xây dựng và 60 héc ta làm nơi khảo nghiệm thực tế cho cây lúa. Sự ra đời của trung tâm nhằm giúp công ty tham gia sâu vào chuỗi giá trị hạt gạo, tạo thuận lợi hơn cho nông dân trồng lúa bằng cách đưa ra giống tốt, phòng và trị bệnh cho cây lúa… thông qua những khảo nghiệm thực tế tại trung tâm.

Theo thesaigontimes.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 285


Hôm nayHôm nay : 29094

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 505027

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 70732342