01:04 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Đỡ đầu, tài trợ » Tài trợ


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tuổi cao gương sáng

Thứ ba - 27/05/2014 06:05
Thực hiện mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, các địa phương đã nhận được sự chung sức của con em xa quê cả về vật chất lẫn tinh thần, bên cạnh sự kêu gọi của cấp ủy Đảng, chính quyền, thì sự kết nối của những người thân ở địa phương là một yếu tố quan trọng. Và bà Nguyễn Thị Ngô – 90 tuổi ở thôn Ngụ Quế xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên) là một điển hình như thế.
Bà Ngô nhận giấy khen tại hội nghị sơ kết 3 năm xây dựng NTM xã Cẩm Vịnh

Bà Ngô nhận giấy khen tại hội nghị sơ kết 3 năm xây dựng NTM xã Cẩm Vịnh

Với dáng người thấp nhỏ, nước da nhăn nheo vì dải dầm sương gió, nhưng khi gặp chúng tôi  đôi mắt bà Ngô lại ánh lên vẻ tinh tường, khuôn mặt lúc nào cũng thể hiện niềm vui, niềm lạc quan. Vốn là người vui vẻ, nên trong câu chuyện kể về những tháng ngày nuôi con, những tháng ngày đi dân quân địa phương và cả câu chuyện bà kêu gọi con cháu đóng góp xây dựng NTM, bà đều pha trộn những câu hò, điệu ví rất khôi hài.
Bằng  nhận thức  đơn giản những hết sức to lớn  xây dựng NTM là làm cho quê hương đổi mới và ngày càng giàu đẹp hơn, bà Ngô đã tích cực vận động con cháu của mình ở trong xã, cũng như ở xa quê đóng góp tiền của để xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng ở địa phương cho thật khang trang.
Là một người nông dân thuần phác, nhưng bằng củ khoai, hạt gạo, bằng những làn điệu dân ca, ví dặm bà Ngô đã cùng chồng nuôi 8 người con  cái khôn lớn trưởng thành. Đến nay các con của bà đề đã trưởng thành và xây dựng gia đình, cơ nghiệp riêng cho mình. Hiện nay trong gia đình bà Ngô có 2 tiến sỉ, 37 cử nhân, trong đó có nhiều người thành đạt như ông Nguyễn Hồng Lam – Chủ tịch tập đoàn Quế Lâm. Cho dù thơ dại hay lớn khôn trưởng thành, Bà Ngô luôn dạy con tình cảm yêu quê hương, đi đâu, làm gì cũng phải nhớ tới quê hương của mình.
Bà Nguyễn Thị Ngô chia sẽ: Xây dựng NTM là làm cho quê hương giàu đẹp, để khách quan đi qua đi lại người ta thấy thôn Ngụ Quê bây giờ rất đẹp, mà đẹp thì đẹp cho mình, đẹp cho xã hội. Vì vậy bà nói với con “ quê hương là chùm khế ngọt”, các con có nhiều thì đóng nhiều, có ít thì đóng ít, phải đoàn kết, đồng tình với mẹ, với bà con xóm làng để góp sức xây dựng quê hương”.
Người góp của, người góp công, đáp lại lời kêu gọi của mẹ, các con của bà Ngô trong nhiều năm qua đã đóng góp hàng trăm triệu đồng để xây dựng quê hương và chỉ tính riêng trong 3 năm thực hiện mục tiêu quốc gia xây dựng NTM  đã đóng góp hơn 200 triệu đồng để cùng bà con thôn xóm làm mới gần 500 m đường bê tông theo tiêu chí NTM, xây dựng nhà văn hóa thôn, nhà văn hóa xã Cẩm Vịnh và các công trình văn hóa tâm linh của địa phương như: đền Đức Vương, chùa Bà – La – Tự. Bên cạnh kêu gọi con cháu đóng góp để xây dựng quê hương, bà Ngô còn là một điển hình trong các phong trào như: xây dựng gia đình văn hóa, ông bà, cha mẹ mẩu mực con cháu hiểu thảo. Hội LHPN xã Cẩm Vịnh xem đây như là điển hình về người bà, người mẹ, người vợ mẩu mực để tuyên truyền trong hội viên của mình.
Chị Trần Thị Hải Hoa – Chủ tịch Hội LHPN xã Cẩm Vịnh cho biết: “Chúng tôi xem bà Ngô là một tấm gương sáng, một người mẹ, một người bà và là một người chị mẩu mực, vì vậy, trong các cuộc sinh hoạt của các chi hội, chúng tôi thường lấy tấm gương của bà Ngô để tuyên truyền cho chị em phụ nữ học tập. Ngoài việc kêu gọi con cháu đóng góp xây dựng quê hương, thì chúng tôi khâm phục bà ở chổ là mặc dù đã 90 tuổi, nhưng bà rất tích cực tham gia các phong trào của chị em phụ nữ, sinh hoạt, hội họp bà đều tham gia đầy đủ”.
Bộ mặt NTM đang từng ngày hiện hữu trên quê hương Cẩm Vịnh, hệ thống cơ sở hạ tầng được xây dựng khá khang trang, có được kết quả này  là sự chung sức của chính người dân nơi đây, trong đó có những điển hình như bà Nguyễn Thị Ngô.
 
                                                                                                                       Hồng Phượng
                                                                                                                (Đài TT- TH Cẩm Xuyên)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 215

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 208


Hôm nayHôm nay : 30794

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 146664

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60468621