22:06 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Cà Mau: Giá cá bống tượng giảm, người nuôi mất hàng chục tỷ đồng

Chủ nhật - 05/07/2015 23:35
Xã Tân Thành, thành phố Cà Mau có gần 1.200 hộ dân nuôi cá bống tượng với diện tích 284ha, cho sản lượng gần 3 tấn/năm. Đây là địa phương có diện tích nuôi cá bống tượng lớn nhất tỉnh Cà Mau, nhưng từ giữa năm 2014 đến nay, giá cá bống tượng giảm mạnh khiến người nuôi bị thất thu hàng chục tỷ đồng.
 
Mặc dù cá bống tượng đã đến kỳ thu hoạch nhưng người nuôi cá ở xã Tân Thành vẫn giữ lại để chờ giá cá tăng. (Ảnh: Kim Há/TTXVN)


Trước việc giá cá bống tượng giảm mạnh trong thời gian dài, nhiều hộ nuôi cá đành phải chọn giải pháp “treo ao” hoặc giảm quy mô, sản lượng nuôi để chờ giá cá tăng trở lại. Do vậy, sản lượng cá bống tượng ở xã Tân Thành đã giảm gần một nửa so với một năm trước đây.

Ông Lê Thành Nơi, Bí thư Đảng ủy xã Tân Thành, thành phố Cà Mau, cho biết từ giữa năm 2014 trở về trước, cá bống tượng trọng lượng từ 1kg trở lên có giá bán 550.000 đồng nay giảm chỉ còn 400.000 đồng/kg, khiến người nuôi không có lãi. Riêng cá bống tượng có trọng lượng từ 0,5kg đến dưới 1kg giá bán càng giảm mạnh hơn.

Trước tình hình khó khăn của người nuôi cá bống tượng, chính quyền xã Tân Thành đang tuyên truyền và vận động người dân không nên thả nuôi ồ ạt dẫn đến cung vượt cầu. Đồng thời khuyến cáo người dân vẫn duy trì diện tích nuôi nhưng giảm quy mô, sản lượng để chờ giá cá tăng trở lại.

Theo ông Lê Thành Nơi, hiện nay trên địa bàn xã Tân Thành, thành phố Cà Mau chỉ mới thành lập được một hợp tác xã nuôi cá nên xã đang xúc tiến thành lập thêm hợp tác xã thu mua cá bống tượng, cá chình nhằm chủ động về đầu ra và giá cả thị trường, ngăn chặn việc thương lái ép giá thu mua cá của nông dân.

Bên cạnh đó, nguồn cá giống sản xuất tại chỗ cũng mới đáp ứng được khoảng 40% nên xã khuyến khích nông dân ứng dụng khoa học-kỹ thuật trong sản xuất cá giống để giúp người nuôi không phải vất vả đi tìm mua con giống ở nơi khác./.

 

(Nguồn tin:TTXVN/VN+)  

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: cá bống

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 174

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 172


Hôm nayHôm nay : 62072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 312768

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60634725