11:38 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chanh "khủng" 2kg giá 300.000 đồng chưng Tết đắt hàng

Thứ ba - 10/02/2015 19:17
Trung bình mỗi trái chanh "khủng" nặng 2-3 kg, có trái lên đến 6 kg. Đặc biệt giống chanh này không hạt, cho trái quanh năm, vị ngọt thanh, cùi rất dày và có thể chưng được 3 tháng.
Theo ông Dương Quang Quế, 78 tuổi, ngụ tai khu Cao Bá Quát, P.7, Đà Lạt, Lâm Đồng, người đang sở hữu những cây chanh cho ra trái “khủng”, loài cây này có xuất xứ từ miền núi Thanh Hóa, xuất hiện đầu tiên trên đất Đà Lạt ở thôn Vạn Thành, đường Vòng Lâm Viên, P.5.

 
Ông Dương Quang Quế bên những trái chanh khổng lồ không hạt.

Cách đây 10 năm, ông Quế lấy từ Vạn Thành một cây về trồng, sau đó nhân giống rộng ra rồi cho em trai và mấy người bạn của ông về trồng thử. Hiện số cây chanh này trên đất Đà Lạt chỉ tính trên đầu ngón tay.

Trung bình mỗi trái chanh nặng 2-3 kg, có trái lên đến 6 kg. Mỗi cây trưởng thành cho từ 20 trái trở lên. Thân cây thường rất nhỏ và chỉ cao khoảng 2m, trái nặng khiến cành dễ gãy nên chủ nhân phải dùng các thanh tre, gỗ chống đỡ quả lên.

Đặc biệt giống chanh này không hạt, cho trái quanh năm, vị ngọt thanh, cùi rất dày và có thể chưng được 3 tháng. Ông Quế cho biết thêm, loài chanh này còn có tên gọi là “cây kỳ đà” hoặc dân gian thường gọi là chanh không hạt.

Hiện tại, ông Bùi Văn Sang - chủ vườn hoa Mười Lời và ông Dương Quang Kỳ - em trai ông Quế cũng đang sở hữu những cây chanh lạ này.

Với giá bán 300.000 đồng/quả (trọng lượng trung bình 2kg/quả), chanh “khủng” từ đây được đưa xuống TP Hồ Chí Minh, Vĩnh Long… phục vụ Tết.

 
Cây chanh trong vườn nhà ông Sang cho quả "khủng".

Cũng theo ông Sang, trước đây loài chanh này ông chỉ trồng chơi. Sau khi thấy cây cho trái khủng, độc đáo, ông đã đem đăng ký thi kỷ lục và trình diễn ở lễ hội “Trái cây Suối Tiên”, “Hội hoa xuân Tao Đàn”… Từ đó chanh không hạt mới có thương hiệu và được nhiều người tìm mua.

Dù giá đắt đỏ nhưng vẫn có rất nhiều người tìm mua loại quả độc đáo này về trưng Tết hoặc để biếu người thân. Các chủ vườn tiết lộ: “Cứ ra trái nào là người ta đặt trái đó”.
Theo danviet.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 196


Hôm nayHôm nay : 58345

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 956593

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61278550