14:28 EDT Chủ nhật, 05/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Tiêu thụ rau - củ - quả: Những tín hiệu vui!

Thứ ba - 24/02/2015 02:18
Với sự quyết tâm của các địa phương, đơn vị trong thực hiện chủ trương phát triển rau, củ, quả trên đất cát, cộng với điều kiện thời tiết khá thuận lợi, gần 200 ha rau, củ, quả trên cát vụ đông 2014 phát triển tốt và cho lượng sản phẩm đa dạng, chất lượng cao. Đặc biệt, vụ thu hoạch này, bên cạnh kênh tiêu thụ chính là Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh, một số đơn vị đã tham gia đắc lực trong tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm. Vì vậy, người trồng rau rất phấn khởi khi vừa được mùa, vừa dễ tiêu thụ.
 
Cung ứng hơn 30 tấn rau - củ - quả sạch nội tỉnh phục vụ Tết

Cán bộ Hội Nông dân Hà Tĩnh cung ứng sản phẩm rau, củ, quả trên cát đến các địa phương, cơ quan, đơn vị.

Những ngày giáp Tết, Hội Nông dân Hà Tĩnh phải huy động hết lực lượng trong văn phòng tham gia thực hiện chương trình cung ứng sản phẩm rau, củ, quả trên cát đến các địa phương, cơ quan, đơn vị. Chương trình nhằm hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho các địa phương ven biển, đồng thời, giúp người tiêu dùng có được nguồn rau, củ, quả sạch, an toàn và giá cả hợp lý để sử dụng trong ngày Tết.

Không chỉ phân phối sản phẩm đến tận mỗi gia đình, đơn vị, mỗi cán bộ còn đảm nhận vai trò hướng dẫn khách hàng cách bảo quản, sử dụng và chế biến đảm bảo an toàn, chất lượng cao nhất; đồng thời, giới thiệu và quảng bá sản phẩm rau, củ, quả an toàn, chất lượng đến người tiêu dùng. Thông qua kênh phân phối này, sản phẩm đã đến với các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Trong thời gian hơn 1 tuần giáp Tết Ất Mùi, thông qua Hội Nông dân, lượng sản phẩm rau, củ, quả tiêu thụ đạt gần 50 tấn.

Bà Nguyễn Thị Thanh (tổ dân phố 10, phường Tân Giang - TP Hà Tĩnh) cho biết: “Thời gian qua, tôi được biết về sản phẩm rau, củ, quả trên cát của Hà Tĩnh, nhưng thực sự chưa dám lựa chọn do chưa có thông tin rõ ràng. Nay được cán bộ tư vấn và phân tích đầy đủ về chất lượng và độ an toàn của sản phẩm, đồng thời, qua chế biến và sử dụng trong những ngày tết, chúng tôi hoàn toàn yên tâm”.

Ông Trần Đình Gia - Chủ tịch Hội Nông dân Hà Tĩnh phấn khởi cho rằng, đồng hành với các đơn vị thực hiện nhiệm vụ phát triển rau, củ, quả trên cát, là một trong những thành công quan trọng nhất mà hội đạt được. Không chỉ góp phần tiêu thụ lượng sản phẩm khá lớn trước mắt cho nông dân, sự nỗ lực của mỗi cán bộ, viên chức trong đơn vị đã quảng bá và tạo được sự quan tâm rộng rãi của người tiêu dùng đối với sản phẩm”.

Tiêu thụ rau - củ - quả: Những tín hiệu vui!

Dây chuyền sấy khô các loại rau - củ - quả do Tổng Công ty KS&TM đầu tư đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ sản phẩm.

Phát triển rau, củ, quả công nghệ cao trên cát, với nhiều khó khăn bước đầu, đến nay, người dân đã làm chủ được sản xuất và mong muốn được đầu tư mở rộng diện tích. Tuy nhiên, nỗi lo lớn nhất của người sản xuất vẫn là vấn đề thị trường tiêu thụ. Vụ sản xuất vừa qua, diện tích rau, củ, quả lớn, cộng với điều kiện thời tiết khá thuận lợi, khối lượng sản phẩm làm ra lớn nhất từ trước đến nay, dù vậy, việc tiêu thụ khá dễ dàng, đồng thời, lại được giá, làm cho người dân hết sức yên tâm, phấn khởi.

Chị Phan Thị Hải (HTX Hà Trung, xã Cẩm Hòa - Cẩm Xuyên) phấn khởi cho biết: “Đây là lần đầu tiên, HTX triển khai sản xuất rau, củ, quả trên cát. Vừa được mùa, vừa được giá nên chúng tôi đã có một cái tết khá hơn mọi năm. Mong rằng, những vụ tiếp theo, việc tiêu thụ được thuận lợi để bà con yên tâm phát triển thêm diện tích, nâng cao thu nhập”.

Là doanh nghiệp đóng vai trò chủ đầu tư sản xuất và trực tiếp tham gia tiêu thụ sản phẩm, bên cạnh đồng hành cùng bà con trong các khâu, Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh chú trọng tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm với nhiều hình thức, đặc biệt là tranh thủ mọi mối quan hệ, mở rộng kết nối với các bạn hàng có uy tín trong và ngoài nước. Ông Dương Tất Thắng - Tổng Giám đốc Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh cho rằng, với chức năng là chủ đầu tư của dự án phát triển rau, củ, quả trên cát, đồng thời là một mắt xích trong quá trình liên kết sản xuất, đơn vị đang tập trung làm tốt chức năng bao tiêu sản phẩm để bà con yên tâm đầu tư sản xuất, mở rộng diện tích hàng hóa theo kế hoạch.

Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng với những kết quả đạt được trong việc tiêu thụ sản phẩm rau, củ, quả thời gian qua, có thể khẳng định, đây là những tín hiệu vui, được kết tinh từ sự nỗ lực triển khai liên kết hóa trong sản xuất của các địa phương, đơn vị và người dân. Đây cũng chính là tiền đề quan trọng để diện tích rau, củ, quả công nghệ cao trên cát được tiếp tục mở rộng và phát triển theo lộ trình kế hoạch của tỉnh.

 
Vũ Dũng
Theo baohatinh.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 197

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 195


Hôm nayHôm nay : 62072

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 297658

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60619615