12:02 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Lễ công bố xuât khẩu lô xoài đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ

Chủ nhật - 21/04/2019 09:46
Sáng ngày 18/4/2019, tại Nhà văn hóa Lao động tỉnh Đồng Tháp đã diễn ra lễ công bố xuât khẩu lô xoài đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ.

Đến dự lễ công bố có ông Lê Quốc Doanh – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam, ông Lê Minh Hoan – Bí thư Tỉnh ủy và ông Nguyễn Thanh Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp. Đại diện lãnh đạo Cục Bảo vệ thực vật, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Công ty TNHH xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu, Lãnh sự quán Hoa Kỳ, Công ty CP Quốc tế Logistic Hoàng Hà, HTX xoài Mỹ Xương, các Hội quán cùng dự.

Đơn vị xuất khẩu lô hàng xoài đầu tiên này là Công ty TNHH Xuất nhập khẩu trái cây Chánh Thu, đơn vị nhập khẩu là Công ty Trái cây nhiệt đới Đại Tân, đơn vị cung ứng sản phẩm xoài là Hợp tác xã Xoài Mỹ Xương (huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

Đồng Tháp có diện tích trồng cây ăn trái gần 30.000 ha với sản lượng hàng năm khoảng 300.000 tấn, trong đó diện tích trồng xoài xấp xỉ 10.000 ha, sản lượng xoài gần 120.000 tấn - đứng đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Tỉnh chọn xoài là một trong năm ngành hàng chủ lực để thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp tỉnh Đồng Tháp.

Đồng Tháp có nhiều mô hình ứng dụng khoa học công nghệ kỹ thuật vào sản xuất như 70% diện tích thực hiện bao trái xoài, xác định vùng cấp mã trồng xoài xuất khẩu liên kết tiêu thụ với các doanh nghiệp, ứng dụng công nghệ blockchain để truy xuất nguồn gốc, công nghệ xử lý thu hoạch và sau thu hoạch...

Năm 2013, Đồng Tháp được Cục Sở hữu trí tuệ cấp chứng nhận nhãn hiệu “Xoài cát Chu Cao Lãnh và Xoài Cao Lãnh”. Năm 2014 xoài cát Chu của Đồng Tháp đã xuất khẩu sang Nhật Bản.

 

Xoài cát chu Cao Lãnh

 

Trong thời gian qua Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đã cùng với các cơ quan chuyên môn Hoa Kỳ đã dành nhiều thời gian đàm phán và xúc tiến các thủ tục đưa trái xoài thâm nhập thị trường Hoa Kỳ. Kết quả trái xoài Cao Lãnh (Việt Nam) đã cấp phép và trao chứng nhận xuất khẩu trái xoài sang Hoa Kỳ vào ngày 18/2/2019.

Đây cũng là nỗ lực rất lớn của các hợp tác xã và nhiều nông dân, cũng như ngành chức năng đã tích cực hỗ trợ. Đây là cơ hội để quảng bá thương hiệu xoài Cao Lãnh vươn xa ra thế giới, được nhiều người tiêu dùng biết đến, đồng thời khẳng định sự tiến bộ trong sản xuất trái cây và hội nhập quốc tế của nông dân vùng nông thôn Đồng Tháp.

Bích Ngọc 

Trung tâm Khuyến nông Đồng Tháp
http://www.khuyennongvn.gov.vn

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 259

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 252


Hôm nayHôm nay : 62114

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1130598

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60138921