11:37 EST Thứ bảy, 21/12/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Trung Quốc vẫn là thị trường quan trọng cho nông sản Việt

Thứ tư - 01/10/2014 06:23
Đánh giá của Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho thấy, trong năm 2014 và tương lai xa hơn, TQ vẫn là thị trường quan trọng đối với XK nông sản của Việt Nam.
Trung Quốc là thị trường nhập khẩu chính sản phẩm sắn Việt Nam.

Trung Quốc là thị trường nhập khẩu chính sản phẩm sắn Việt Nam.

Các doanh nghiệp không nên chỉ dừng lại buôn bán, làm việc với những đối tác thuộc các tỉnh sát biên giới Việt Nam mà cần đẩy mạnh thâm nhập sâu hơn vào nội địa TQ, đưa hàng tới tận nơi có nhu cầu. Tuy nhiên, ông Phạm Tất Thắng lưu ý: Ngay cả khi XK trực tiếp cho các khách hàng lớn nằm sâu trong nội địa TQ, doanh nghiệp cũng phải hết sức cẩn trọng xác minh thông tin đối tác. Tốt nhất là phải thông qua những DN trong nước có kinh nghiệm, đã làm việc lâu năm hoặc tìm những đối tượng tin tưởng bảo lãnh ở vùng biên giới chứ không nên liều lĩnh.

Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan phân tích rõ hơn: Tỷ trọng XK của nhóm hàng nông sản, thủy sản (bao gồm cả gạo) chiếm tỷ trọng hơn 31% trong tổng kim ngạch XK hàng hóa của Việt Nam sang TQ và chiếm gần 21% trong tổng kim ngạch XK nhóm hàng này của cả nước. Nhiều sản phẩm nông sản Việt Nam xuất sang TQ với tỷ trọng lớn như gạo, cao su, trái cây…; trong đó riêng lúa gạo và cao su, kim ngạch xuất khẩu sang TQ chiếm khoảng 40%. Đối với các sản phẩm nông sản khác như thanh long, bột sắn, dưa hấu, vải thiều thị trường TQ chiếm tới 80 – 90% tỷ trọng XK của Việt Nam. Điều này cho thấy, dù gì thì Việt Nam cũng phải tiếp tục "làm ăn" với TQ.

Theo bà Chi Lan, để tránh phụ thuộc và bị động, các doanh nghiệp Việt Nam cần linh hoạt trong XK, đừng nhìn vào cái lợi trước mắt. Về lâu dài, Việt Nam phải bắt tay ngay vào việc tái cơ cấu tổng thể nền nông nghiệp. Các nhà sản xuất trong nước phải tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm. Với lợi thế về nguồn cung cộng với chất lượng, Việt Nam dễ dàng giành thế chủ động đàm phán để cung ứng sản phẩm cho thị trường hơn 1,3 tỷ dân. Có như vậy chúng ta mới tạo ra được mối quan hệ thương mại công bằng, nâng cao giá trị sản phẩm, tránh bị ép giá.

Theo danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 148


Hôm nayHôm nay : 41720

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 905744

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 72588453