19:51 EST Thứ bảy, 28/12/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuất khẩu rau quả đang chững lại

Thứ hai - 16/07/2018 22:25
6 tháng đầu năm 2018, xuất khẩu rau quả tăng trưởng khả quan, nhưng nếu so với mức tăng nửa đầu năm 2017 thì mức tăng này đang bị chững lại.

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT), tính đến hết tháng 6 vừa qua, kim ngạch xuất khẩu rau quả của cả nước ước đạt 2 tỷ USD, tăng 20,3% so với cùng kỳ năm 2017. Các thị trường xuất khẩu chính đều có kim ngạch tăng khá. Trong đó, dẫn đầu là thị trường Trung Quốc, tiếp theo là Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan...

xuat khau rau qua chung lai hinh 1
Xuất khẩu rau quả 6 tháng đầu năm 2018 đang bị chững lại. (Ảnh minh họa: KT)

Theo đánh giá của đơn vị này, nếu so với mức tăng trưởng xuất khẩu trên 44% của nửa đầu năm 2017 thì có thể thấy, tăng trưởng xuất khẩu rau quả đang có phần chững lại.

Các chuyên gia trong ngành nông nghiệp cho rằng, thời gian tới, rau quả Việt Nam xuất khẩu có thể sẽ phải cạnh tranh với các sản phẩm cùng loại tại các thị trường truyền thống. Để đẩy mạnh xuất khẩu, ngành rau và trái cây cần tiếp tục rà soát quy hoạch nhằm ổn định nguồn cung, tăng cường chuỗi liên kết, thu hút sự tham gia tích cực hơn của doanh nghiệp.

Về phía các doanh nghiệp, cần tổ chức liên kết sản xuất theo nhu cầu và bám sát theo tiêu chuẩn, yêu cầu chất lượng, an toàn thực phẩm của các thị trường xuất khẩu. Đặc biệt, doanh nghiệp trong ngành rau quả cần tiếp tục chú trọng phát triển, ứng dụng các quy trình công nghệ bảo quản trái cây sau thu hoạch, chế biến sâu để duy trì và đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường bậc cao như: Hoa Kỳ, Australia, Nhật Bản và Hàn Quốc.

Hiệp hội Rau quả Việt Nam dự báo, xuất khẩu rau quả cả năm có thể tăng trưởng từ 25-30%, với giá trị xuất khẩu khoảng 4,3-4,5 tỷ USD./.

 VOV.VN 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 178


Hôm nayHôm nay : 43147

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1250433

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 72933142