12:21 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thị trường


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Thông tin sản xuất tiêu thụ gạo một số nước tuần thứ 3 tháng 1/2016

Thông tin sản xuất tiêu thụ gạo một số nước tuần thứ 3 tháng 1/2016

Giá xuất khẩu gạo trắng thế giới hiện giá 383 USD/tấn, giảm 1 USD/tấn so với tuần trước, xuống 9 USD/tấn so với tháng 12/2015 và giảm 48 USD/tấn so với năm 2015.. Giá gạo vào ngày 16/1/2015 của 5 nước xuất khẩu gạo chính so với tuần trước như sau:

Đọc tiếp

Thông tin sản xuất tiêu thụ gạo một số nước tuần thứ 2 tháng 1/2016

Thông tin sản xuất tiêu thụ gạo một số nước tuần thứ 2 tháng 1/2016

Giá xuất khẩu gạo trắng thế giới hiện giá 384 USD/tấn, giảm 3 USD/tấn so với tuần trước, xuống 8 USD/tấn so với tháng 12/2015 và giảm 45 USD/tấn so với năm 2015. Cục Khí tượng Australia dự báo El Nino sẽ trở lại vào quý II năm 2016, sau đó là La Nina xảy ra trong 6 tháng cuối năm 2016. Giá gạo vào ngày 9/1/2015 của 5 nước xuất khẩu gạo chính so với tuần trước như sau:

Đọc tiếp

Từ 15.2, xuất khẩu thủy sản phải có chứng nhận

Từ 15.2, xuất khẩu thủy sản phải có chứng nhận

Bộ NNPTNT vừa ban hành Thông tư 50 quy định việc chứng nhận, xác nhận thủy sản khai thác để xuất khẩu vào thị trường có yêu cầu chứng nhận (hiệu lực từ 15.2).

Đọc tiếp

Xu hướng tăng lãi suất chỉ mang tính tạm thời

Xu hướng tăng lãi suất chỉ mang tính tạm thời

NDĐT – Ngân hàng Nhà nước vừa phát thông báo khẳng định, xu hướng tăng lãi suất tại các ngân hàng chủ yếu do yếu tố mùa vụ, mang tính chất tạm thời để đáp ứng nhu cầu thanh toán và dự phòng chi trả trong dịp giáp Tết.

Đọc tiếp

Mục tiêu mới của hoa Đà Lạt: XK 30% sản lượng

Mục tiêu mới của hoa Đà Lạt: XK 30% sản lượng

Mục tiêu mới của nghề trồng hoa ở TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) là tăng diện tích và sản lượng trung bình 15%/năm; đến năm 2020, có ít nhất 30% sản lượng hoa được xuất khẩu. Nhiều giải pháp đã được các cấp, ngành, doanh nghiệp, nhà nông, chuyên gia… đưa ra nhằm thực hiện hiệu quả mục tiêu này.

Đọc tiếp

Đẩy mạnh vốn cho chuỗi giá trị nông nghiệp

Trong những năm gần đây, sự phát triển các mô hình chuỗi liên kết trong nông nghiệp đã đạt được nhiều thành công cho cả người dân, doanh nghiệp và NH. Đây cũng được cho là mô hình thực hiện có hiệu quả và cần nhân rộng.

Đọc tiếp

Sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao: Gian nan chinh phục thị trường

Một số HTX, DN trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao cho biết, hiện nay làm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao cần đầu tư lớn, tạo ra năng suất chất lượng cao, nhưng thành quả thu về chưa tương xứng.

Đọc tiếp

Vốn NH CSXH đã giúp trên 2,3 triệu lượt hộ nghèo và cận nghèo phát triển sản xuất, tăng thu nhập. Ảnh: I.T

Tăng cường nhu cầu vốn cho các vùng nghèo

Đó là khẳng định của Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam (NH CSXH) về ưu tiên nguồn vốn cho các tỉnh có tỷ lệ hộ nghèo, hộ cận nghèo cao theo chuẩn nghèo giai đoạn 2016 – 2020.

Đọc tiếp

Hội nhập TPP và thực hành trách nhiệm xã hội

(Thủy sản Việt Nam) - Ngày 5/12/2015, Hội nghị Bộ trưởng Thương mại 12 nước thành viên Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã đạt thỏa thuận cuối cùng và kết thúc đàm phán. TPP được coi là Hiệp định của thế kỷ 21, dự báo sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản.

Đọc tiếp

Xuất khẩu gạo sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn do cạnh tranh

Xuất khẩu gạo sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn do cạnh tranh

Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) nhận định tình hình xuất gạo trong năm 2016 sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn do cạnh tranh trên thị trường thế giới ngày càng gay gắt.

Đọc tiếp

Một công nhân đang khai khai thác cao su - Ảnh: TL

VRG sẽ lập sàn giao dịch cao su cuối năm 2016

Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam (VRG) dự kiến sẽ lập sàn giao dịch cao su vào cuối năm 2016 để kết nối kinh doanh giữa doanh nghiệp và người dân.

Đọc tiếp

Hà Nội: Hoa ly bung nở trước Tết, nông dân khóc ròng

Hà Nội: Hoa ly bung nở trước Tết, nông dân khóc ròng

Còn khoảng hơn 20 ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán 2016 nhưng nhiều ruộng hoa ly ở Tây Tựu, Hạ Mỗ (Hà Nội) đã bung nở khiến người dân điêu đứng.

Đọc tiếp

Ruộng hoa bạc tỷ ở bãi sông

Ruộng hoa bạc tỷ ở bãi sông

Nắm bắt được nhu cầu thị trường về hoa tươi, anh Nguyễn Trọng Đại ở xóm Hồng Hà 2, xã Tân Mỹ, huyện Mỹ Lộc (Nam Định) đã thành công khi chuyển đổi đất màu bãi sông thành ruộng trồng hoa mang lại doanh thu bình quân mỗi năm 1 tỷ đồng.

Đọc tiếp

Xuất khẩu tôm mất hơn 1/3 thị trường

Xuất khẩu tôm mất hơn 1/3 thị trường

Theo tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), năm 2015, xuất khẩu tôm không chỉ chỉ giảm về sản lượng mà thị trường còn bị thu hẹp tới hơn 1/3.

Đọc tiếp

Liên kết đưa sản phẩm ra nước ngoài

Liên kết đưa sản phẩm ra nước ngoài

Thúc đẩy sản xuất hàng hóa, mở rộng thị trường nước ngoài là mục tiêu phải hướng đến khi nền kinh tế hội nhập sâu. Hơn 4 triệu kiều bào sinh sống tại 109 quốc gia và vùng lãnh thổ chính là thế mạnh đẩy đưa hàng Việt Nam ra nước ngoài. Trao đổi với ĐĐK, ông Hoàng Mạnh Huê- Chủ tịch Liên hiệp các hội doanh nghiệp Việt kiều tại châu Âu cho rằng, nên phát triển hình thức liên kết theo dạng đại lý bán hàng giữa trong và ngoài nước.

Đọc tiếp

Mục tiêu xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 31 tỷ USD năm 2016: Khó hay dễ?

- Năm 2016 được nhận định còn nhiều khó khăn đối với ngành nông nghiệp. Do đó, mục tiêu trong năm 2016 xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 31 tỷ USD, đang đặt ra những thách thức không nhỏ đối với Ngành.

Đọc tiếp

Góc khuất tôm giống nhập

(Thủy sản Việt Nam) - Dù là "cường quốc" về xuất khẩu tôm, nhưng có một sự thực ít ai ngờ Việt Nam lại phải nhập khẩu gần 100% nguồn giống tôm bố mẹ, còn giống tôm thương phẩm mới chỉ chủ động được một phần.

Đọc tiếp

Giáp Tết, đặc sản vịt trời sạch tăng giá gấp đôi vẫn “cháy hàng”

Giáp Tết, đặc sản vịt trời sạch tăng giá gấp đôi vẫn “cháy hàng”

“Đặc sản vịt trời hơn 100.000 đồng/con bán thường ngày, hiện nay, đã tăng lên 180.000 đồng đến trên 200.000 đồng/con nhưng cũng không đủ cung cấp cho các cơ quan, nhà hàng trong và ngoài tỉnh”.

Đọc tiếp

Ảnh minh họa

Tổng quan thị trường tôm thế giới năm 2015

Giá thị trường luôn ở mức thấp, song nhu cầu nhập khẩu tôm vẫn không tăng là những nét nổi bật trên thị trường tôm thế giới 2015. Trong nửa đầu năm 2015, sản lượng tôm nuôi toàn cầu thấp hơn so với cùng thời kỳ năm trước, đặc biệt là thấp hơn so với sản lượng dự kiến thu hoạch ở châu Á. Sự chênh lệch cung cầu ở thị trường Mỹ, EU và Nhật Bản đã khiến giá tôm giảm mạnh từ 15 đến 20% trên thị trường quốc tế. Đối với xuất khẩu, Ấn Độ, Indonesia và Thái Lan luôn cố gắng tăng lượng xuất khẩu tôm sang thị trường Mỹ, mặc dù doanh thu xuất khẩu giảm.

Đọc tiếp

MỪNG VÀ LO XUẤT KHẨU GỖ NĂM 2016

Tiếng là có nhiều cơ hội trong năm 2016 khi VN đã kết thúc đàm phán các FTA, nhưng các DN ngành gỗ vẫn có nhiều điều lo lắng cho tương lai của mình khi phải đối diện nhiều khó khăn.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 154, 155, 156 ... 238, 239, 240  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 228

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 227


Hôm nayHôm nay : 60177

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 958425

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61280382