00:50 EDT Chủ nhật, 28/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thời tiết - Nông vụ - Dịch bệnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hoa màu mùa lũ: vất vả nhưng lợi nhuận cao

Thứ ba - 22/10/2013 22:19
Mùa lũ năm nay, các địa phương trên địa bàn huyện Hồng Ngự tiếp tục xuống giống hoa màu vụ 3 gần 1.500ha.

Năm nay nước lũ về muộn và ở mức cao hơn trung bình nhiều năm đã gây ảnh hưởng đến việc sản xuất của bà con nông dân, tuy nhiên nhờ địa phương và người dân tích cực bảo vệ các hệ thống đê bao vững chắc nên cơ bản nông dân đã thu hoạch ăn chắc vụ màu mùa lũ năm nay.

Liên tục những ngày nước lũ lên cao đã làm vỡ 2 đoạn đê bao với chiều dài 400m ở xã Long Thuận, một số đoạn đê khác cũng bị đe dọa, nhưng nhờ sự chủ động ứng phó, gia cố khắc phục kịp thời nên nhiều hộ dân sản xuất hoa màu của 2 ấp Long Hòa và Long Thạnh, xã Long Thuận đã thu hoạch ăn chắc diện tích hoa màu vụ 3. Mặt khác, giá cả một số loại hoa màu tăng cao nên người sản xuất rất phấn khởi.

Anh Nguyễn Văn Chôm ở ấp Long Thạnh, xã Long Thuận cho biết: “Vừa qua, tôi trồng 2 công củ cải. Do mùa lũ nhiều nơi không sản xuất được nên giá cả hoa màu tăng”.

Xã Long Thuận có gần 200ha diện tích hoa màu - là một trong các xã có diện tích hoa màu mùa lũ khá lớn của huyện Hồng Ngự. Các loại hoa màu được nông dân chọn trồng nhiều trong vụ này gồm: hành lá, củ cải và các loại rau... Hiện nông sản thu hoạch đang được các thương lái tập trung thu mua và xuất bán sang thị xã Hồng Ngự, thị xã Tân Châu và thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Kha Văn Liến - Phó Chủ tịch UBND xã Long Thuận cho biết: “Vụ màu mùa lũ thường sản xuất rất khó khăn vì nước lũ và mưa bão đe dọa. Tuy nhiên nhờ sự chủ động bảo vệ sản xuất nên vụ màu năm nay ở xã Long Thuận cơ bản thắng lợi. Thế mạnh của địa phương là trồng màu mùa lũ, góp phần giải quyết việc làm cho lao động mùa vụ, tăng thêm thu nhập đáng kể”.

Vụ màu mùa lũ năm nay, toàn huyện Hồng Ngự xuống giống được gần 1.500ha ở các xã cù lao: Long Khánh A, Long Khánh B, Long Thuận, Phú Thuận A và Phú Thuận B. Đến nay nông dân đã thu hoạch được gần 1.200ha, đạt 80% diện tích xuống giống. Do đặc thù cây màu ngắn ngày nên nông dân trong huyện tiếp tục xuống giống vụ 3 đợt 2 ở các diện tích đê bao khép kín.

Có thể nói, khác với điệp khúc “được mùa rớt giá” của những loại hoa màu chính vụ, hoa màu mùa lũ đã đem lại nhiều niềm vui cho người nông dân.

 

Theo Báo Đồng Tháp Online

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 210

Máy chủ tìm kiếm : 4

Khách viếng thăm : 206


Hôm nayHôm nay : 30327

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1163473

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60171796