08:05 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thời tiết - Nông vụ - Dịch bệnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

TT- Huế lập nhiều chốt chặn quanh vùng phát hiện dịch tả lợn Châu Phi

Thứ ba - 19/03/2019 19:08
Sau khi phát hiện ổ dịch tả lợn châu Phi xảy ra trên địa bàn, tỉnh TT - Huế đã lập thêm nhiều chốt kiểm tra dịch và tổ chức lực lượng túc trực 24/24 giờ.
Chốt chặn được lập tại thôn Hiền An (Phong Sơn) sau khi phát hiện dịch

Ngày 19/3, tin từ ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (TT- Huế) được biết, huyện này đã thành lập nhiều chốt chặn và cử cán bộ túc trực 24/24 giờ sau khi phát hiện dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn.

Theo đó, ngoài 2 chốt ở xã Phong Sơn, huyện Phong Điền đã quyết định thành lập thêm 3 chốt kiểm dịch tại Quốc lộ 49 (xã Điền Hương), tại cầu Hòa viện (xã Phong Bình) và tại cầu Phước Tích (xã Phong Hòa), tại các chốt này luôn luôn có cán bộ thú y ứng trực, xử lý 24/24 giờ các ngày trong tuần (kể cả ngày lễ, Chủ nhật) để nhằm kiểm tra, kiểm soát vận chuyển động vật, sản phẩm động vật để phòng ngừa, ngăn chặn bệnh dịch lây lan.

Cùng với đó, tại các chốt kiểm dịch động vật ở đường Hồ Chí Minh (huyện A Lưới) và trên QL1A thuộc địa phận xã Phong Thu, huyện Phong Điền (nơi gần ổ dịch vừa mới xuất hiện), tất cả xe chở động vật đi qua đều được lực lượng thú y dừng kiểm tra và phun thuốc khử trùng theo quy trình. Lực lượng thú y, Cảnh sát môi trường và Cảnh sát giao thông tỉnh tăng cường phối hợp giám sát, xử lý nghiêm và kịp thời đối với các phương tiện cố tình không chấp hành việc kiểm dịch.

Thực hiện vệ sinh, tiêu độc, khử trùng tại chốt QL1A ở xã Phong Thu, Phong Điền

Trước đó, như NNVN đã đưa tin, trong 2 ngày 16-17/3 đàn lợn của hộ gia đình ông Tạ Hồng Uẩn (thôn Hiền An, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã có đến 3 con bị chết bất thường.  Kết quả xét nghiệm bệnh phẩm cho thấy đàn lợn của gia đình ông Uẩn  dương tính với bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Sau đó, cơ quan chức năng tỉnh TT- Huế đã phối hợp với hộ gia đình tiến hành tiêu hủy số lợn nhiễm bệnh,chúng tôi đã tăng cường vệ sịnh, tiêu độc, khử trùng gia trại  của ông Uẩn 2 lần trong ngày. Đồng thời, tiến  hành giám sát, nghiêm cấm  việc vận chuyển lợn và sản phẩm lợn  ra vào vùng dịch; tăng cường giám sát tình hình sức khỏe của lợn tại các hộ chăn nuôi ở thôn Hiền An. Đồng thời thành lập 2 chốt kiểm dịch tạm thời  tại các đầu mối giao thông xung quanh ổ dịch

Theo thống kê của UBND huyện Phong Điền, huyện đã cấp 80 lít Benkocid và 2 tấn vôi bột cho 477 hộ chăn nuôi (4.236 con lợn) để xử lý ổ dịch và vệ sinh, tiêu độc khử trùng môi trường. Đồng thời tổ chức để các hộ chăn nuôi ở đây thực hiện 5 không  trong công tác phòng chống bệnh dịch tả lợn châu Phi gồm: không giấu dịch; không mua bán vận chuyển lợn bệnh, lợn chết; không giết mổ, tiêu thụ lợn bệnh, lợn chết; không vứt lợn chết ra môi trường; không sử dụng thức ăn dư thừa chưa qua xử lý nhiệt.

Ngoài các chốt chặn, cơ quan chức năng địa phương còn thực hiện tiêu độc, khử trùng quanh vùng phát hiện dịch
Theo nongnghiep.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 201

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 200


Hôm nayHôm nay : 49417

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 103953

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60425910