04:46 EDT Thứ bảy, 18/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thời tiết - Nông vụ - Dịch bệnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Miền Bắc sẽ xuất hiện nhiều ngày nắng nóng

Miền Bắc sẽ xuất hiện nhiều ngày nắng nóng

Miền Trung và Tây Nguyên đang đối mặt với hạn hán khốc liệt. Mực nước nhiều con sông đã xuống mức thấp lịch sử. Hạn hán đang ảnh hưởng nặng nề tới sản xuất nông nghiệp và đời sống của hàng triệu người dân.

Đọc tiếp

Gia Lai: Chuyển đổi cây trồng vùng hạn

Cứ đến vụ Đông Xuân, 2 sào lúa nước của gia đình anh Nguyễn Phúc Phương (thôn Đồng Tâm 2, xã Ia Din, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) lại bị hạn và thất thu. Được sự giúp đỡ của Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện Đức Cơ, anh mạnh dạn chuyển đổi qua trồng cây thanh long ruột đỏ thay vì trồng lúa hoặc bỏ đất trống như các hộ lân cận.

Đọc tiếp

Hiệu quả thiết thực của dự án phát triển kinh tế vườn phục vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Vĩnh Long

Hiệu quả thiết thực của dự án phát triển kinh tế vườn phục vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp tỉnh Vĩnh Long

Cây ăn trái là thế mạnh thứ 2 sau cây lúa trong lĩnh vực trồng trọt của tỉnh Vĩnh Long. Vì thế, thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, những năm qua, ngành nông nghiệp địa phương quan tâm xây dựng và triển khai nhiều nội dung về đối tượng cây trồng này. Dự án Phát triển kinh tế vườn do Trung tâm Khuyến nông tỉnh Vĩnh Long xây dựng và triển khai từ năm 2012-2015 là một điển hình.

Đọc tiếp

Quốc tế cam kết hỗ trợ Việt Nam ứng phó với hạn hán

Quốc tế cam kết hỗ trợ Việt Nam ứng phó với hạn hán

Trước diễn biến ngày càng nghiêm trọng của tình hình hạn hán, xâm nhập mặn tại các tỉnh Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), chiều 15/3, Bộ NN&PTNT đã ngồi lại với các đối tác quốc tế và nhà tài trợ để bàn giải pháp ứng phó khẩn cấp.

Đọc tiếp

Lai tạo ra các giống lúa có khả năng chống chịu với hạn, mặn được cho rất cần thiết hiện nay.

Đi tìm giống lúa chịu hạn, mặn

vựa lúa của cả nước- đang gánh chịu những thiệt hại nặng nề do hạn hán, xâm nhập mặn kỷ lục gần 100 năm qua. Trong bối cảnh này, bên cạnh việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng thì việc nghiên cứu, lai tạo ra các giống lúa có khả năng chống chịu với hạn, mặn được xem là lối ra cho người trồng lúa nơi đây.

Đọc tiếp

Trồng ném xen thêm cây môn sáp để giữ đất, đồng thời cho thêm thu nhập

Cây ném xứ cát

Những trảng cát mênh mông ở xã Phong Hiền (huyện Phong Điền, TT-Huế) cứ ngỡ là vùng đất hoang hóa. Thế nhưng, từ khi cây ném được triển khai trồng tại đây đã mang lại cho bà con nông dân một nguồn thu lớn…

Đọc tiếp

Năm nay, nắng nóng gay gắt sẽ xuất hiện sớm, nền nhiệt tăng hơn

Dự báo, trong 6 tháng đầu năm 2016, hiện tượng El Nino vẫn tiếp tục ảnh hưởng tới thời tiết nước ta, khả năng nắng nóng gay gắt sẽ xuất hiện sớm.

Đọc tiếp

Thủy sản ĐBSCL: Gồng mình chống hạn mặn

Thủy sản ĐBSCL: Gồng mình chống hạn mặn

Hạn hán và ngập mặn tại Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) ngày càng nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến ngành nuôi trồng thủy sản. Bộ NN&PTNT ước tính nơi đây cần khoảng 4 tỷ USD để đối phó nạn này.

Đọc tiếp

Nuôi thủy sản ứng phó với hạn hán, xâm nhập mặn

Nuôi thủy sản ứng phó với hạn hán, xâm nhập mặn

Trước tình hình hạn hán, xâm nhập mặn đến sớm, sâu trên diện rộng và kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp và thủy sản, nhằm giảm thiểu các tác động tiêu cực cho sản xuất thủy sản năm 2016, Tổng cục Thủy sản vừa có Công văn số 386/TCTS-NTTS yêu cầu Sở Nông nghiệp và PTNT các tỉnh/thành phố Nam Bộ thực hiện một số giải pháp ứng phó với hạn hán, xâm nhập mặn.

Đọc tiếp

Hướng dẫn chăm sóc các cây trồng vụ Xuân 2016

Hướng dẫn chăm sóc các cây trồng vụ Xuân 2016

Sản xuất vụ Xuân 2016 đến nay cơ bản đã kết thúc gieo trồng; các trà lúa đang giai đoạn bén rễ hồi xanh đến đẻ nhánh, cây lạc giai đoạn mọc mầm – 3 lá thật. Thời tiết thời gian tới dự báo ấm dần lên, có nắng, sương mù về đêm và sáng thuận lợi cho cây trồng sinh trưởng phát triển, đồng thời là điều kiện để các đối tượng sâu bệnh phát sinh gây hại. Để tăng cường công tác chăm sóc và hạn chế thiệt hại do sâu bệnh gây ra, Chi cục Bảo vệ thực vật hướng dẫn một số biện pháp kỹ thuật như sau:

Đọc tiếp

Ảnh minh họa. Nguồn: Thế Dương

Bắc bộ mưa rét, Nam bộ duy trì khô nóng

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng và Thủy văn Trung ương, sáng sớm 14/3, không khí lạnh đã ảnh hưởng yếu đến hầu hết khu vực phía Đông Bắc bộ (trong đó có Hà Nội). Dự báo, trong ngày 14/3, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng yếu đến các nơi khác ở phía Đông Bắc bộ và Thanh Hóa.

Đọc tiếp

Một số biện pháp phòng chống rét cho thủy sản

Một số biện pháp phòng chống rét cho thủy sản

Rét đậm rét hại dài ngày làm cho nhiều loại cá, tôm bị chết, ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất, sản lượng. Vấn đề đặt ra cho người nuôi trồng thủy sản là phải làm cách nào để hạn chế tối đa thiệt hại do rét đậm rét hại gây ra.

Đọc tiếp

Bò teo tóp vì thiếu rơm

Nuôi bò khốn đốn vì mặn.

Xâm nhập mặn lịch sử trong vòng 100 năm qua khiến người nuôi bò ở Bến Tre điêu đứng vì rơm khan hiếm. Giá rơm làm thức ăn cho bò đang ở mức 26.000 đồng/cuộn (12 - 15kg).

Đọc tiếp

Miền Bắc lạnh, miền Nam nắng nóng

Miền Bắc lạnh, miền Nam nắng nóng

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương cho biết, Hà Nội ít mưa, trời rét. Miền Nam vẫn tiếp tục nắng nóng.

Đọc tiếp

Tác động của biến đối khí hậu đối với sản xuất thực phẩm có thể gây ra thêm 500.000 cái chết vào năm 2050

Theo ước tính mới của The Lancet, đến năm 2050, tiêu thụ ít rau quả có thể làm tăng gấp đôi các ca tử vong do thiếu dinh dưỡng. Biến đổi khí hậu có thể giết chết hơn 500.000 người lớn vào năm 2050 trên toàn thế giới do chế độ ăn uống và cân nặng thay đổi dẫn đến bởi năng suất cây trồng giảm. Nghiên cứu này là bằng chứng mạnh mẽ nhất cho thấy biến đổi khí hậu có thể gây ra những hậu quả tàn phá đối với sản xuất lương thực và sức khỏe trên toàn thế giới.

Đọc tiếp

Vựa ngao thôn Mai Lâm chết trắng, nhiều hộ nuôi phải thuê lao động vớt đi đổ... Đọc thêm tại: http://nongnghiep.vn/vua-ngao-mai-phu-dung-truoc-nguy-co-vo-no-post158622.html | NongNghiep.vn

Vựa ngao Mai Phụ đứng trước nguy cơ vỡ nợ

Dù các đợt rét đậm, rét hại đã lùi xa cả tháng trời nhưng dư âm của hình thái thời tiết cực đoan này vẫn đang khiến hàng trăm hộ nuôi ngao trên địa bàn 2 huyện Thạch Hà, Lộc Hà (Hà Tĩnh) "sống dở chết dở”. Phần vì ngao chết do rét, phần vì đầu ra ế ẩm.

Đọc tiếp

Đắng cay người dân trồng ớt!

Những kỳ vọng, toan tính sau khi thu hoạch ớt đã tan thành khói mây khi hàng chục hecta ớt đã chín lựng nhưng không biết bán cho ai. Người dân các xã miền núi trên địa bàn huyện Anh Sơn (Nghệ An) chỉ biết khóc ròng vì doanh nghiệp không thu mua như cam kết và chính quyền không có can thiệp gì.

Đọc tiếp

Nông dân đang “đánh bạc” với hồ tiêu

Nông dân đang “đánh bạc” với hồ tiêu

Thời gian qua, do giá tiêu hạt tăng đột biến nên người dân Đắk Lắk ồ ạt chặt càphê trồng hồ tiêu, bất chấp sự may rủi và khuyến cáo của cơ quan chức năng.

Đọc tiếp

Hà Tĩnh: Người nuôi ngao khóc vì thua lỗ

Thị trường tiêu thụ vốn đã bấp bênh, nay người nuôi ngao ở Hà Tĩnh lại phải hứng chịu thêm một đợt ngao chết hàng loạt. Gánh nặng chi phí đầu tư, lãi suất ngân hàng đang đè nặng lên đôi vai bà con.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 99, 100, 101 ... 161, 162, 163  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 216

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 211


Hôm nayHôm nay : 37720

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 935968

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61257925