09:49 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Nhà nông cần biết » Thời tiết - Nông vụ - Dịch bệnh


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nông dân ĐBSCL chuyển sang màu trên đất lúa trong vụ hè thu

Vụ hè thu khó

Xâm nhập mặn sẽ kéo dài đến tháng 6/2016, mùa mưa đến muộn và kết thúc sớm nên lượng mưa sẽ thiếu hụt từ 30 - 60%.

Đọc tiếp

Côn trùng - Nguồn dinh dưỡng cho tôm

Côn trùng - Nguồn dinh dưỡng cho tôm

Theo các nghiên cứu, côn trùng là nguồn thức ăn tiềm năng có thể cung cấp hàm lượng cao các loại protein, chất béo cho tôm nuôi và là loại thức ăn bền vững cho các loài động vật thủy sản.

Đọc tiếp

Quảng Bình: Phát triển kinh tế từ cây tỏi tía

Quảng Bình: Phát triển kinh tế từ cây tỏi tía

Tháng 3 này về với Cồn Nâm, một bãi bồi nằm giữa dòng Gianh, chúng tôi bắt gặp hình ảnh những bà, những mẹ cần mẫn xếp từng ôm tỏi lớn trải đều tăm tắp ra sân để phơi nắng.

Đọc tiếp

Vườn bưởi da xanh suy kiệt vì “đói” nước

Bến Tre là một trong những tỉnh ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mặn xâm nhập. Nước mặn xâm nhập vào sâu trong đất liền khiến không chỉ hàng ngàn hecta lúa, hoa màu mà nhiều diện tích vườn cây ăn trái ở “vương quốc trái cây” này đang trong tình trạng “khát”. Dự báo, giá nhiều loại nông sản sẽ tăng trong thời gian tới vì số diện tích thiệt hại đang tăng lên đáng kể.

Đọc tiếp

Bản đồ dự báo thời tiết vùng ngày 1/4. Ảnh: nchmf.gov.vn

Bắc Bộ mưa phùn, mù sương

Ngày đầu tháng tư (1/4) Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục chuỗi ngày mưa phùn, sương mù dày đặc vào sáng sớm với độ ẩm rất cao 90 - 100%.

Đọc tiếp

Giải pháp kỹ thuật nuôi thủy sản ứng phó hạn, xâm nhập mặn năm 2016

Trước tình hình hạn hán, xâm nhập mặn đến sớm, sâu trên diện rộng và kéo dài ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất nông nghiệp và thủy sản, Tổng cục Thủy sản - Bộ Nông nghiệp và PTNT đã đưa ra giải pháp kỹ thuật ứng phó tình hình hạn hán, xâm nhập mặn năm 2016 các tỉnh Nam bộ. Nội dung cụ thể như sau:

Đọc tiếp

Muối chất đầy đồng chờ thương lái đến mua. Ảnh: Phương Nghi

Miền Tây muối đắng

Vào những ngày này, chúng tôi về thăm vùng ven biển miền Tây Nam bộ, đúng thời điểm diêm dân ở đây vào vụ thu hoạch muối. Dưới cái nắng nóng hơn 35 độ C cùng những cơn gió mạnh từ biển thổi về khiến cho khách lạ cảm thấy khó chịu, nhưng với diêm dân nơi đây lại coi như một "điềm lành" được "trời" ưu ái, bởi nắng nóng đồng nghĩa với việc muối được mùa…

Đọc tiếp

Nhiều hồ chứa ở Tây Nguyên đã cạn nước

Nhiều hồ chứa ở Tây Nguyên đã cạn nước

Tin từ Văn phòng Bộ NN&PTNT, chiều 24/3, tại Gia Lai, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đã họp bàn với các địa phương Tây Nguyên về tình hình hạn hán.

Đọc tiếp

Nam Trung Bộ cần có phương pháp sản xuất phù hợp với tình hình hạn hán

Các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đang trong tình trạng báo động về khô hạn, ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất và sinh hoạt của người dân.

Đọc tiếp

Hướng đi mới của nông dân Trung Nghĩa: Trồng rau an toàn

Áp dụng mô hình trồng rau an toàn, nông dân xã Trung Nghĩa, TP.Hưng Yên (Hưng Yên) đã có cuộc sống no đủ, không những thế còn cung cấp những sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh cho thị trường.

Đọc tiếp

"Méo mặt" vì... trúng mùa

"Méo mặt" vì... trúng mùa

Giá giảm 50% Nhìn ruộng muối trắng tinh cùng những tu muối lớn ngoài đồng, ông Nguyễn Văn Thống, Giám đốc HTX muối Trường Sơn (xã Vĩnh Thịnh, H.Hòa Bình, Bạc Liêu), lắc đầu ngán ngẩm, vì thu hoạch được nhiều nhưng không biết bán cho ai.

Đọc tiếp

Phòng trừ dịch hại cây trồng vụ Xuân 2016

Hiện nay, lúa trà Xuân trung các giống Xi23, NX30, P6 giai đoạn đẻ nhánh rộ; trà xuân muộn giai đoạn đẻ nhánh. Cây lạc giai đoạn mọc mầm - phân cành.

Đọc tiếp

Dự báo, khoảng chiều và đêm ngày 23/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ (Ảnh minh hoạ)

Không khí lạnh tràn về, miền Bắc mưa rét diện rộng

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ từ chiều 23/3 và ngày 24/3 có mưa và rải rác có dông.

Đọc tiếp

Phát triển cây cam Hà Giang cần tránh "vết xe đổ" được mùa mất giá

Phát triển cây cam Hà Giang cần tránh "vết xe đổ" được mùa mất giá

Cam là một loại cây trồng truyền thống của Hà Giang, đang giúp hàng nghìn hộ nông dân ở đây thoát đói, giảm nghèo và vươn lên làm giàu. Tuy nhiên, bên cạnh những gì cây cam mang lại, hiện còn nhiều ý kiến quan ngại rằng, nếu cứ phát triển với tốc độ "nóng" như hiện nay, cây cam sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự ổn định, bền vững của an ninh lương thực trên vùng đất cực Bắc này, nhất là khi cam Hà Giang chưa có thị trường tiêu thụ ổn định...

Đọc tiếp

Miền Bắc sắp xuất hiện không khí lạnh kèm mưa và giông (ảnh Nguyễn Dương)

Miền Bắc sắp xuất hiện không khí lạnh kèm mưa giông

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoạt động của rãnh gió Tây trên cao nên ở các tỉnh Bắc Bộ từ chiều 23/3 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có giông; Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ từ ngày 24/3 có mưa, mưa rào và có nơi có giông…

Đọc tiếp

Gia Lai: Nông dân chạy đôn chạy đáo tìm thương lái đến mua nông sản

Gia Lai: Nông dân chạy đôn chạy đáo tìm thương lái đến mua nông sản

“Tôi điện thoại khắp các nơi nhưng thương lái họ lắc đầu dù tôi có giảm giá hay khuyến mãi đến mức nào đi chăng nữa. Nếu 10 ngày nữa không ai mua thì 10 tấn bí kia sẽ thối hết. Tiền đầu tư 12 triệu coi như đổ xuống sông”, anh Mai Công Phụng, thôn 3, xã An Trung (huyện Kông Chro, Gia Lai) chua chát nói.

Đọc tiếp

Nuôi tôm thắng đậm nhờ giống tốt

Nuôi tôm thắng đậm nhờ giống tốt

Thời tiết thất thường, dịch bệnh đeo bám dai dẳng đã khiến nhiều người nuôi tôm tại miền Bắc trắng tay, “treo” ao đầm, tuy nhiên, vẫn có người gặt hái thành công liên tiếp. Đó là ông Phan Văn Cư ở khối Tân Hải, phường Quỳnh Phương, TX Hoàng Mai, Nghệ An. Chia sẻ bí quyết, ông Cư cho biết, là do ông "trông trời, trông đất" tốt và có được con giống chuẩn.

Đọc tiếp

Nhân rộng mô hình tưới tiết kiệm ứng phó với hạn mặn

Nhân rộng mô hình tưới tiết kiệm ứng phó với hạn mặn

Để ứng phó với hạn hán cho vùng duyên hải Nam Trung Bộ, vừa qua, dưới sự chỉ đạo của Bộ NNPTNT, Trung tâm Khuyến nông quốc gia phối hợp Sở NNPTNT tỉnh Ninh Thuận tổ chức Diễn đàn @ nông nghiệp với chủ đề “Các giải pháp ứng phó với tình hình hạn hán trong sản xuất nông nghiệp vùng duyên hải Nam Trung Bộ”

Đọc tiếp

Ông Phan Văn On cho tôm ăn bổ sung thức ăn công nghiệp.

Cà Mau: Triển vọng nuôi tôm an toàn sinh học

Được Dự án Nguồn lợi ven biển vì sự phát triển bền vững tỉnh Cà Mau kết hợp với Phòng NN&PTNT huyện Cái Nước triển khai thực hiện tại hộ ông Phan Văn On, ấp Rạch Muỗi, xã Phú Hưng, huyện Cái Nước, mô hình nuôi tôm quảng canh cải tiến khép kín an toàn sinh học đang thu hút sự quan tâm của nông dân trong huyện. Bởi, sau hơn 3 tháng thả nuôi, tôm phát triển khá tốt, tỷ lệ đạt đầu con cao, trọng lượng trung bình từ 40-50 con/kg.

Đọc tiếp


Các tin khác

  Trang trước  1, 2, 3 ... 98, 99, 100 ... 161, 162, 163  Trang sau 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 246

Máy chủ tìm kiếm : 49

Khách viếng thăm : 197


Hôm nayHôm nay : 46185

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 224440

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60546397