22:44 EDT Thứ ba, 07/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

150 thanh niên nông thôn tiêu biểu nhận giải thưởng Lương Định Của

Thứ hai - 22/09/2014 11:35
Sáng 22-9, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo về Lễ trao giải thưởng Lương Định Của lần thứ IX, năm 2014. Giải thưởng nhằm động viên, cổ vũ thanh niên nông thôn xung kích tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp tích cực, hiệu quả vào quá trình phát triển nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới của đất nước.
Đây là phần thưởng của Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng hằng năm cho thanh thiếu niên nông thôn có thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ, phát triển ngành nghề, bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới, có đóng góp tích cực vào hoạt động của Đoàn, Hội ở địa phương và đơn vị.
Đây là năm thứ 9 Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức trao giải thưởng Lương Định Của với sự đồng hành của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo). Trong suốt 9 năm đồng hành cùng giải thưởng, PVFCCo cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao giải cho 1.500 gương thanh niên tiêu biểu với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 14 tỷ đồng.
Đại diện ban tổ chức trả lời tại buổi họp báo.

 
Thông qua chương trình này, PVFCCo cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh mong muốn thực hiện hóa cam kết luôn sát cánh cùng thanh niên nông thôn cả nước phát huy sức trẻ, sáng tạo để làm giàu cho bản thân và xã hội, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng nông thôn mới.

Để được nhận giải thưởng, các ứng viên phải trải qua quy trình xét chọn chặt chẽ từ cơ sở đến Trung ương. Vì vậy, giải thưởng Lương Định Của thực sự là giải thưởng đầy ý nghĩa đối với những thanh niên nông thôn có ý thức vươn lên làm giàu, phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng quê hương, đất nước.

Giải thưởng Lương Định Của năm 2014 được Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao cho 150 thanh niên nông thôn xuất sắc trên toàn quốc. Trong đó, có 9 thanh niên là nữ; 24 thanh niên là người dân tộc thiểu số, như: Cơ Tu, Dao, Giáy, Mông, Hre, Khmer, Mường, Nùng, Tày, Thái, Thổ, Cao Lan, Bân; một thanh niên có trình độ tiến sĩ, hai thanh niên có trình độ thạc sĩ, 40 thanh niên có trình độ đại học và cao đẳng; 70 thanh niên là đảng viên; 121 thanh niên trực tiếp phát triển mô hình trồng trọt, chăn nuôi, phát triển kinh tế tại địa phương.

Có 7 thanh niên là cán bộ nghiên cứu khoa học, cán bộ khuyến nông, ngư, có thành tích xuất sắc trong tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho nông dân, trực tiếp hướng dẫn chỉ đạo xây dựng các mô hình chăn nuôi, trồng trọt có hiệu quả. 22 thanh niên là chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chủ nhiệm HTX, tổ hợp tác, chủ doanh nghiệp ở nông thôn; có 35 mô hình do thanh niên làm chủ đạt doanh thu trên 1 tỷ đồng/năm.

Đặc biệt, có những mô hình đạt doanh thu rất cao đem lại doanh thu mỗi năm hơn chục tỷ đồng. Các mô hình của 150 thanh niên được nhận giải thưởng năm nay đã tạo việc làm thường xuyên cho 1.217 lao động.

Lễ trao giải thưởng Lương Định Của năm 2014 sẽ được tổ chức sáng 27-9-2014 tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1.
Theo qdnd.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 99

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 98


Hôm nayHôm nay : 47865

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 407779

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60729736