04:03 EDT Thứ tư, 08/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Xuân Mỹ: Tổ chức hội thảo đầu bờ mô hình thử nghiệm giống lạc L14 phủ ni lông, vụ Hè thu năm 2014.

Thứ hai - 22/09/2014 11:47
Xã Xuân Mỹ vừa tổ chức hội thảo đầu bờ mô hình thử nghiệm trồng giống Lạc L14 bằng phương pháp phủ Ni lông trong vụ Hè thu năm 2014. Đến dự hội thảo có đồng chí Phạm Tiến Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện
Xuân Mỹ là một xã thuần nông, cây trồng chính trong năm là Lúa, Lạc, Khoai lang, Sắn và một số cây hoa màu khác. Trong đó sản xuất vụ Đông xuân chủ yếu là cây lúa gần 300 ha, lạc 187 ha, năng suất cây lạc bình quân hàng năm 30-32tạ/1ha. Tuy vậy, sản phẩm lạc Xuân để giống cho vụ sau, do thời gian kéo dài, nên tỷ lệ lạc nảy mầm thấp nên bà con phải mua lại giống với giá thành rất cao.

            Thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mùa vụ và chủ động về giống lạc cho sản xuất vụ Xuân, xã Xuân Mỹ đã phối hợp với phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Nghi Xuân và Công ty giống cây trồng Hà Tĩnh mạnh dạn vận động nhân dân trồng thử nghiệm 11 ha giống lạc L14, (phủ ni lông) trong vụ sản xuất Hè thu năm 2014 tại khu vực Mô Num và Dạ Hội.

                                     

            Ưu điểm của giống lạc L14, thân cao, tán rộng, kháng bệnh cao, củ to, thời gian sinh trưởng ngắn, từ 90-100 ngày đối với vụ hè Thu, từ 120-125 ngày đối với vụ Xuân. Sản xuất lạc bằng phương pháp phủ ni lông sẽ giữ được độ ẩm trong đất, hạn chế được sâu bệnh, nên cây lạc phát triển tốt, số lượng hoa đậu củ chắc và cao, chi phí đầu tư cho sản xuất 1 sào lạc gồm giống, phân bón, vôi, thuốc bảo vệ thực vật và ngày công là 1.562.000 đồng, thấp hơn vụ sản xuất lạc Xuân gần 30%.

            Qua kiểm tra thực tế cho thấy, năng suất lạc Hè Thu đạt từ 20-22 tạ/ha, đối với những hộ chăm sóc tốt có thể đạt 30 tạ/ha, tương đương với năng suất lạc vụ Xuân. Giá thành hiện nay, bình quân một sào lạc đạt hơn 3.500.000 đồng, sau khi trừ chi phí sản xuất còn lại gần 2 triệu đồng.

            Phát biểu chỉ đạo tại hội thảo, đồng chí Phạm Tiến Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và đánh giá cao sự nổ lực của Cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân xã Xuân Mỹ trong việc thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng mùa vụ và áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất và phát triển sản xuất và chăn nuôi. Đây là những kết quả thực tế mà trong thời gian tới UBND huyện sẽ tập trung chỉ đạo để nhân rộng mô hình lạc L14( phủ ni lông) trên địa bàn toàn huyện./.

               Theo nghixuan.gov.vn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 121

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 120


Hôm nayHôm nay : 25557

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 416100

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60738057