22:17 EDT Thứ sáu, 19/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

An Sinh đổi thay từ NTM kiểu mẫu

Thứ năm - 23/11/2017 02:34
Thực hiện Kế hoạch Xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020 của Ban Chỉ đạo Xây dựng NTM TX Đông Triều, xã An Sinh đã đẩy nhanh tiến độ thực hiện xây dựng NTM kiểu mẫu ở 7 thôn, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí trong tháng 12/2017.

Người dân thôn Suối Găng, xã An Sinh tiến hành dọn dẹp, chỉnh trang trục đường nhà văn hóa thôn Suối Găng
Người dân thôn Suối Găng, xã An Sinh, TX Đông Triều, tiến hành dọn dẹp, chỉnh trang trục đường thôn. 

Đến xã An Sinh vào thời điểm này có thể dễ dàng nhận ra sự đổi thay diện mạo ở nơi đây. Đường sá ngày càng khang trang, sạch, đẹp; ven các trục đường chính đều cơ bản được trồng cây xanh và cây cảnh. Theo ông Phạm Duy Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã An Sinh, ngay từ khi bắt đầu triển khai, xã đã chọn 7/17 thôn và 36 vườn mẫu để xây dựng NTM kiểu mẫu, đó là các thôn: Suối Găng, Trại Lốc 2, Ba Xã, Đìa Mối, Đìa Sen, Triều Phú, Nghĩa Hưng. Đến nay, cơ bản các thôn đã thực hiện chỉnh trang nhà văn hóa, trồng các cây xanh, cây cảnh dọc các tuyến đường, mở rộng đường giao thông, đường nội đồng; từ đó đảm bảo được cảnh quan cũng như tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân.

Từ đầu năm đến nay, xã đã tuyên truyền, vận động được 70 hộ hiến 27.500m2 đất, tháo dỡ trên 823m2 tường, chặt 500 cây, huy động 250 ngày công để mở rộng đường giao thông, đường nội đồng với giá trị khoảng 4,3 tỷ đồng. Riêng trong tháng 10, thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy-HĐND-UBND xã, thôn Ba Xã đã tiến hành họp nhân dân và triển  khai vận động giải phóng mặt bằng đường liên xã; nhân dân cũng đã tự phá dỡ tường bao, vật kiến trúc để mở rộng đường với chiều dài 300m, hiến 1.800m2 đất, 900m2 tường bao. Đồng thời, xã An Sinh cũng đã tổ chức 20 đợt ra quân hưởng ứng "Ngày chủ nhật xanh" với tổng số 8.823 lượt người tham gia, thu gom được 82,3m3 rác để xử lý, phát dọn cỏ dại trên hành lang các tuyến đường xã, thôn, xóm; trồng 82 cây bóng mát, 446m hàng rào cây xanh tại nhà văn hóa…

Vườn mẫu của gia đình bác Cao Duy Định, thôn Suối Găng, xã An Sinh cho thu nhập khoảng trên 300 triệu/năm
Vườn mẫu của gia đình ông Cao Duy Định, thôn Suối Găng, xã An Sinh, TX Đông Triều, cho thu nhập khoảng 300 triệu đồng/năm. 

Để hoàn thành các chỉ tiêu, tiêu chí về xây dựng NTM kiểu mẫu, xã đã tập trung xây dựng hoàn thiện các bản vẽ quy hoạch vườn mẫu, trong đó thôn Suối Găng đã hoàn thiện bản vẽ cho tất cả các hộ trong thôn. Ông Nguyễn Trọng Dũng, Trưởng thôn Suối Găng, chia sẻ: “Được chọn là một trong những thôn xây dựng NTM kiểu mẫu của xã, người dân vô cùng phấn khởi, tích cực hưởng ứng, vận động các hộ gia đình thay đổi trong lối sinh hoạt, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, sạch từ nhà ra ngõ. Mọi người cùng chung sức, chung tay, góp phần vào xây dựng thôn, xóm khang trang, sạch, đẹp”.

Thôn Suối Găng là thôn hiện nay đã hoàn thành được 50/53 chỉ tiêu về xây dựng NTM kiểu mẫu, đạt 94,3%. Người dân đồng thuận nên các gia đình đã chủ động hiến đất, mở rộng đường trục thôn, xóm; trồng cây bóng mát, hàng rào xanh bằng cây chuỗi ngọc, cây hoa tím... Hộ ông Cao Duy Định, thôn Suối Găng là một trong những hộ đang xây dựng vườn mẫu của thôn, với diện tích trên 1ha trồng các loại cây ăn quả. Ông Định phấn khởi chia sẻ: “Được chọn là một trong những hộ xây dựng vườn mẫu, tôi rất vui mừng. Hiện nay, gia đình đã tiến hành chỉnh trang lại vườn tược, nhà cửa sạch, đẹp. Khu vườn mẫu được tiến hành nhổ cỏ, xới đất, chăm sóc, thu hoạch các loại cây ăn quả đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm”.

Ông Phạm Duy Khiêm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã An Sinh, cho biết thêm, thời gian tới, xã tiếp tục duy trì, giữ vững, nâng cao chất lượng các chỉ tiêu, tiêu chí của những thôn đã đạt NTM kiểu mẫu. Bên cạnh đó, tiếp tục vận động nhân dân chỉnh trang vườn hộ, công trình chăn nuôi, trồng hàng rào xanh, vệ sinh môi trường. Đặc biệt là quan tâm phát triển các mô hình sản xuất nâng cao thu nhập, hoàn thiện hạ tầng giao thông và chỉ tiêu nước sạch phục vụ nhu cầu cuộc sống của nhân dân.

Tác giả bài viết: Vân Anh

Nguồn tin: baoquangninh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: xây dựng

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 296

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 295


Hôm nayHôm nay : 43896

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 874626

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 64860570