16:35 EDT Thứ tư, 15/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Anh chủ nhiệm nói hay, làm giỏi

Thứ hai - 03/08/2015 11:23
Trước tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, rét đậm, rét hại kéo dài, khiến diện tích mạ xuân nhiều nơi bị chết nhưng diện tích mạ xuân ở cánh đồng 36 mẫu của Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp (HTX DVNN) xã Kiến Quốc, Ninh Giang, Hải Dương do anh Bùi Văn Đợt làm chủ nhiệm vẫn vút lên một mầu xanh bạt ngàn, hứa hẹn cho một vụ mùa bội thu.
Sinh năm 1963 trong một gia đình thuần nông ở đội 8, thôn Cúc Bồ, xã Kiến Quốc, Ninh Giang, ngay từ nhỏ, anh Đợt đã ấp ủ mong muốn giúp người nông dân sản xuất đạt hiệu quả cao, đi lên làm giàu từ chính đồng đất quê hương.
Từ năm 2000, anh đã được bầu làm Đội trưởng đội sản xuất số 8, thôn Cúc Bồ, rồi làm Phó Chủ nhiệm và nay là Chủ nhiệm HTX DVNN xã Kiến Quốc.
Bằng sự tận tụy của mình, dù ở cương vị nào, anh luôn làm tốt vai trò chức trách. Ở đâu có mô hình nông dân sản xuất giỏi, hiệu quả kinh tế cao, phù hợp với đồng đất địa phương, là anh lại tìm đến học hỏi rồi về chia sẻ cùng xã viên qua các buổi tập huấn chuyển giao công nghệ. Hằng tuần, Đài Truyền thanh xã Kiến Quốc đều đặn phát bản tin chỉ đạo thời vụ của HTX nên lịch sản xuất của xã luôn kịp thời. Không những thế, anh còn trực tiếp liên hệ với Công ty Giống cây trồng Hải Dương, Thái Bình để ký hợp đồng sản xuất và cung ứng lúa giống cho nhân dân trong xã. Cửa hàng vật tư nông nghiệp của Hợp tác xã do anh trực tiếp quản lý, luôn đầy đủ mặt hàng, chủng loại; các loại thuốc bảo vệ thực vật, phân bón cũng được anh tìm tới tận công ty đặt hàng nên chất lượng luôn cao và giá cả cạnh tranh so với thị trường.
Chị Nguyễn Thị Phách, xã viên đội sản xuất số 1, thôn Ngọc Chi cho biết: "Nhờ anh Đợt mà những năm gần đây, chúng tôi được tham gia nhiều lớp tập huấn khoa học - kỹ thuật, sản xuất lúa giống bán cho công ty giống với giá thành cao hơn giá lúa thường. Anh còn rất thân thiện, dễ gần với mọi người, có vấn đề gì chưa rõ, anh đều nhiệt tình giải thích nên nông dân trong xã rất tín nhiệm".
Là một người lãnh đạo, chỉ đạo sản xuất nên anh luôn luôn tâm niệm: "Mình phải thành công, phải làm được thì mới tạo được lòng tin của xã viên". Năm 2010, thực hiện chính sách mới trong nông nghiệp, anh mạnh dạn nhận khoán với Ủy ban nhân dân xã Kiến Quốc cánh đồng 36 mẫu, đầu tư vốn vào sản xuất và bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế. Nhờ uy tín trong lãnh đạo sản xuất, anh đã được Công ty Giống cây trồng Hải Dương ký hợp đồng sản xuất lúa giống cho công ty. Nhờ đó đã tạo công ăn việc làm thường xuyên cho từ 15 đến 20 lao động tại địa phương với mức thu nhập từ 3,5 đến 4 triệu đồng/một người/một tháng, có người đạt sáu triệu đồng một tháng.
Thành công trong công việc thôi chưa đủ, hằng năm, anh Đợt còn vận động gia đình và người dân tham gia tích cực vào hoạt động đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ người nghèo, tham gia xây dựng nhà văn hóa, làm đường giao thông nông thôn, tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới...
 
  Theo Nhân dân điện tử 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 139

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 138


Hôm nayHôm nay : 59553

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 815472

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61137429