10:07 EDT Chủ nhật, 19/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Nữ Hội viên nông dân làm kinh tế giỏi

Thứ ba - 04/08/2015 20:12
Trong những năm qua, Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững đã đạt được những kết quả hết sức to lơn; cán bộ, hội viên đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi cộng với sự cần cù chịu khó, ham học hỏi kịp thời nắm bắt mọi nhu cầu thị trường, họ đã là những nông dân tỷ phú; phong trào đã thu hút đông đảo các tầng lớp nông dân trên địa bàn huyện Đông Anh nói chung và xã Liên Hà nói riêng.

Từ phong trào đó đã xuất hiện ngày càng nhiều tấm gương nông dân vươn lên làm giàu chính đáng, một trong số đó là mô hình phát triển kinh tế của gia đình chị Ngô Thị Tuyến, người phụ nữ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm là tấm gương điển hình trong phong trào nữ nông dân thủ đô sản xuất kinh doanh giỏi của xã Liên Hà, huyện Đông Anh.

tuyendonganh

Trong những năm gần đây trên địa bàn xã Liên Hà các mô hình kinh tế tập thể như: sản xuất theo tổ nhóm quy mô trang trại, làng nghề truyền thống,… được các cấp ủy Đảng, chính quyền và hội viên nông dân quan tâm, đầu tư phát triển mạnh góp phần đáng kể tăng thu nhập cho cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn xã.  Được sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền tạo điều kiện giúp đỡ, khuyến khích, ngay từ những năm đầu mới tổ chức sản xuất, kinh doanh, xây dựng mô hình trang trại. Đặc biệt là tổ chức Hội Nông dân có phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, các cấp thường xuyên giúp đỡ, tạo điều kiện hỗ trợ các nguồn vốn vay ưu đãi, tập huấn khoa học kỹ thuật, thăm quan các mô hình sản xuất kinh doanh tiên tiến, điển hình trong và ngoài Thành phố. Từ đó gia đình chị đã mạnh dạn đầu tư vào mô hình sản xuất đồ gỗ nội thất cao cấp đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người nông dân trên địa bàn và các khu vực lân cận. Để duy trì và phát huy ngành nghề truyền thống của quê hương từ năm 2004 gia đình chị ứng dụng máy móc hiện đại vào sản xuất thay thế các công đoạn sản xuất thủ công. Nhờ có máy móc hiện đại như máy cưa, máy xẻ gỗ, máy đục vi tính,… sản phẩm làm ra ngày càng đẹp đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của thị trường, vừa giảm công lao động, giá thành hạ tăng sức cạnh tranh trên thị trường nhằm nâng cao về số lượng cũng như chất lượng sản phẩm. Sản phẩm làm ra được đưa ra bán  không chỉ ở trong nước mà còn được đưa ra cả thị trường nước ngoài. Từ đó giải quyết được nhiều lao động dư thừa, tạo công ăn việc làm cho lao động thời vụ và tăng thu nhập cho gia đình và người lao động.
 

Ngoài ra, gia đình chị đã mạnh dạn đấu thầu hơn 1,5 ha ao hồ, cộng với việc dồn điền đổi thửa đất nông nghiệp vừa qua nên tổng diện tích lên đến 3,8 ha. Với phương châm lấy ngắn nuôi dài ngày đầu tiên chị nuôi 4000 con gà đẻ trứng, 2,5 ha ao cá và trồng cây ăn quả, cây cảnh. Đến nay gia đình chị đã nâng đàn gia cầm lên 1,5 vạn con gà bố mẹ để cung cấp giống cho bà con trên địa bàn trong nước và gà đẻ trứng thương phẩm, mỗi ngày cho ra hàng vạn quả trứng sạch cung cấp cho thị trường. Với quy mô như vậy chị  luôn  tìm tòi học những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất, nhằm nâng cao về số lượng cũng nh­ư chất l­ượng sản phẩm, gia đình chị đã nhập khẩu hàng ngàn giống gà mới D 300 nhập từ Châu Âu về làm gà giống bố mẹ cho ra gà thương phẩm chất lượng cao hơn các loại gà khác hiện nay trên thị trường. Chị thường xuyên đi thăm quan, hội thảo, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về quy trình chăn nuôi, những giống gà mới: khỏe, ít mắc dịch bệnh, cho ra gà thương phẩm có chất lượng cao, phù hợp với thị hiếu của thị trường. Kết quả sản xuất kinh doanh của gia đình chị đạt 3,5 tỷ đồng/năm. Là hội viên nông dân, không những biết cách làm giàu cho bản thân, Chị Tuyến còn luôn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thiếu vốn sản xuất cùng nhau vươn lên thoát nghèo. Bản thân và gia đình luôn chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động do các cấp phát động. Gia đình chị được các cấp Hội khen thưởng là hộ sản xuất kinh doanh giỏi nhiều năm liền.
 

Chị Nguyễn Thị Xuân, Chủ tịch Hội Nông dân xã Liên Hà  phấn khởi cho biết: Chị Tuyến là một người phụ nữ tiêu biểu dám nghĩ, dám làm trong phát triển kinh tế, là người chịu thương chịu khó, biết quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ các gia đình hội viên nghèo trong xã bằng nhiều cách như trợ giúp con giống không lấy tiền, cho vay tiền không lấy lãi, tạo việc làm tăng thu nhập cho các hội viên nghèo và dạy nghề cho con em hội viên có nhu cầu học nghề.
 

Có thể nói những thành quả đạt được trong lao động, sản xuất của Ngô Thị Tuyến, xứng đáng là tấm gương sáng để các chị em phụ nữ trong xã noi theo nhằm phát triển kinh tế gia đình cũng như phát triển kinh tế - xã hội tại cơ sở.

Theo hoinongdanhanoi.org.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: nông dân

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 191


Hôm nayHôm nay : 62603

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1022751

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 61344708