08:26 EDT Thứ tư, 24/07/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Báo chí – khơi thông dòng chảy nông sản

Thứ năm - 21/06/2018 09:46
Cho đến nay, nông sản tỉnh Hải Dương không chỉ đến với mọi miền trong nước mà còn vươn ra thị trường thế giới như: Hàn Quốc, Australia, Pháp, Mỹ, EU… với sản lượng xuất khẩu đạt hơn 710.000 tấn, thu về khoảng 30 triệu USD mỗi năm. Trong thành quả “ngọt ngào” này không thể không nhắc đến vai trò của báo chí - truyền thông.
Lãnh đạo địa phương luôn đánh giá cao vai trò truyền thông báo chí

Người bạn đồng hành

Là những phóng viên mới được phân công, nhưng thật may mắn chúng tôi đã sớm tiếp cận, kết nối và nhận được sự hợp tác tích cực từ các ban, ngành của tỉnh Hải Dương do cán bộ địa phương luôn đánh giá cao vai trò của báo chí và đặc biệt coi báo chí là cầu nối xúc tiến nông sản hiệu quả.

Tháng 6, Hải Dương đang vào đợt cao điểm mùa thu hoạch vải thiều, hoạt động thu mua, xuất nhập khẩu nhộn nhịp. Dù đang rất bận rộn, nhưng Giám đốc Sở Công Thương Hải Dương - ông Phạm Thanh Hải - vẫn dành cho chúng tôi thời gian để chia sẻ về hoạt động báo chí đối với phát triển kinh tế, nhất là xúc tiến thương mại nông sản của địa phương. Theo ông, Hải Dương là địa phương có thế mạnh về nông nghiệp với nhiều sản phẩm nông sản, chăn nuôi quy mô lớn. Song, vấn đề tiêu thụ nông sản luôn là nỗi lo đối với nhà nông. “Để giúp nông dân yên tâm sản xuất, vấn đề quan trọng là phải có thị trường tiêu thụ sản phẩm, giải quyết đầu ra, kết nối cung - cầu hợp lý; xúc tiến, quảng bá hiệu quả” - ông Hải nhìn nhận.

Trước tình hình đó, ông Hải cho biết, trong những năm qua, các cơ quan địa phương không ngừng nỗ lực, tìm cách để nông sản vươn xa. Đặc biệt là nhờ các cơ quan báo chí vào cuộc tích cực, đồng hành cùng người nông dân và các cơ quan chức năng của tỉnh trong việc tuyên truyền, quảng bá thương hiệu nông sản Hải Dương.

“Báo chí đã phản ánh khá toàn diện về những khó khăn, vất vả “một nắng, hai sương” của người nông dân. Nếu không có báo chí thì người nông dân hoàn toàn không biết sản phẩm mình làm ra bán đi đâu, người tiêu dùng đánh giá ra sao... Sức lan tỏa của báo chí rất nhanh và lớn, nhất là trong xu thế báo chí kết nối mạng internet toàn cầu. Hơn nữa, báo chí còn khơi gợi vấn đề, mở diễn đàn tập hợp ý kiến của các nhà khoa

học, chuyên gia, người nông dân, doanh nghiệp… để từ đó các chính sách, sự hỗ trợ đến nông nghiệp và người nông dân nhanh và chính xác hơn” – ông Phạm Thanh Hải nhấn mạnh!

“Cánh chim báo bão”

Theo ông Phạm Thanh Hải, không chỉ là người bạn đồng hành, báo chí còn đang thể hiện vai trò là kênh giám sát để người sản xuất ý thức trách nhiệm tạo ra sản phẩm sạch, chất lượng tốt và cảnh báo những tác hại từ việc sản xuất không nghiêm túc, không đạt tiêu chuẩn đến người tiêu dùng.

Cùng chung quan điểm, ông Nguyễn Thanh Phương - Bí thư xã Lê Lợi (thị xã Chí Linh, Hải Dương) - chia sẻ: Trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng, việc củng cố, tìm kiếm và mở rộng thị trường đóng một vai trò lớn. Muốn xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác kinh doanh ngoài sự quan tâm của các cấp lãnh đạo các cơ quan chuyên môn thì báo chí giữ vai trò hết sức quan trọng. Bởi thông qua báo chí sẽ giúp người sản xuất quảng bá hình ảnh, chất lượng hàng hóa tới người tiêu dùng, thị trường. Ngược lại, báo chí còn là kênh thông tin giúp người sản xuất nắm bắt được khoa học - kỹ thuật để nâng cao chất lượng sản phẩm, nhu cầu của thị trường. Đặc biệt, báo chí giống như “cánh chim báo bão” kịp thời cảnh báo, phát hiện, bảo vệ lợi ích chính đáng cũng như nâng cao trách nhiệm sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

Riêng với Lê Lợi là một xã thuộc vùng sâu, vùng xa của thị xã Chí Linh và của tỉnh Hải Dương. Thời gian qua, báo chí đã có những đóng góp quan trọng trong quá trình phát triển của xã. Qua đó giúp người dân bên ngoài biết đến địa phương và cũng giúp địa phương nắm bắt thông tin bên ngoài. Đặc biệt là những thế mạnh, điểm riêng của nông sản địa phương với người tiêu dùng, doanh nghiệp. “Thời gian tới, báo chí cần sâu sát, bám sát hơn nữa với thực tế để viết bài, đưa tin quảng bá kịp thời những thông tin, hình ảnh các mặt hàng nông sản. Qua đó, giúp cho người nông dân giới thiệu được các mặt hàng của mình sản xuất với thị trường một cách rộng rãi” - ông Nguyễn Thanh Phương kiến nghị!

Ông Phạm Thanh Hải - Giám đốc Sở Công Thương Hải Dương:Mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục hỗ trợ cho tỉnh Hải Dương trong công tác xúc tiến, quảng bá tiêu thụ nông sản; phản ánh đầy đủ, trung thực, khách quan và kịp thời về tình hình sản xuất, tiêu thụ nông sản và truyền tải thông điệp của chính quyền địa phương.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 226

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 225


Hôm nayHôm nay : 42805

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1118797

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 65104741