09:52 EDT Thứ sáu, 03/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hướng tới sử dụng bền vững nước sạch và cải thiện vệ sinh môi trường nông thôn

Thứ năm - 21/06/2018 04:28
Với mục tiêu phấn đấu nâng cao tỷ lệ người dân được tiếp cận nước sạch, xây dựng môi trường nông thôn được cải thiện, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân theo hướng văn minh, hiện đại và bền vững. Trong 6 tháng đầu năm 2018, TTNSH&VSMTNT Hà Tĩnh đã thực hiện được nhiều kết quả quan trọng, hoàn thành nhiều chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra, được người dân đồng tình và hết sức phấn khởi.


Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn Hà Tĩnh đã phát huy được các nguồn vốn và hoàn thành vượt các kế hoạch cho chương trình nước sạch nông thôn, tập trung đầu tư mở rộng xây dựng mạng lưới gắn với nâng cao chất lượng nước, khai thác có hiệu quả công suất hoạt động của hệ thống cấp nước sạch nông thôn.

Nhờ phong trào xây dựng nông thôn mới, chất lượng cuộc sống người dân vùng nông thôn trong tỉnh ngày càng được nâng cao. Ý thức bảo vệ môi trường và chăm sóc sức khỏe của hộ gia đình nâng lên rõ rệt. Ước tính có thêm 15.000 người được sử dụng nước sạch, tăng 1,5%, nâng tỷ lệ người dân nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh lên 96,5%; đạt 50% so với kế hoạch cả năm. 15.000 người sử dụng nước đạt Quy chuẩn quốc gia (QCVN 02:2009/BYT) của Bộ Y tế, tăng 1,5%, nâng tỷ lệ người dân nông thôn sử dụng nước đạt Quy chuẩn quốc gia (QCVN 02:2009/BYT) lên 27,5%; đạt 50,0% so với kế hoạch cả năm.

Một công trình cấp nước ở huyện Cẩm Xuyên được hoàn thành  đưa vào sử dụng đã đáp ứng nhu cầu bức thiết của người dân tại các vùng nông thôn.

Đơn vị đã đảm bảo cấp nước thường xuyên, liên tục cho hơn 14.000 hộ gia đình có nước sạch để sử dụng, sản lượng nước tiêu thụ 6 tháng đầu năm ước đạt 855.500 m3, tăng 129% so với cùng kỳ năm 2017; đạt 51,8% kế hoạch cả năm. Nhờ vào việc trung tâm trực tiếp thực hiện kiểm tra, rà soát khắc phục sửa chữa các hư hỏng, tập trung cao công tác quản lý, vận hành khai thác tại 06 trạm cấp nước tập trung (Công trình cấp nước Bắc Cẩm Xuyên, Thạch Bằng, Thiên Lộc, Thạch Sơn, Khánh Lộc và Bắc Thạch Hà). Chất lượng thực hiện các Dự án quy mô lớn được mở rộng, phát huy tối đa hiệu quả ở các huyện Đức Thọ; huyện Lộc Hà; Bắc Cẩm Xuyên, Thạch Hà... đang làm thay đổi chất lượng cuộc sống người dân vùng nông thôn ở các vùng

Song song với việc xây dựng các công trình nước sạch thì các công trình bảo vệ môi trường nông thôn trên địa bàn cũng được triển khai nhờ đó tình hình vệ sinh môi trường nông thôn trong năm qua đã có nhiều thay đổi, cảnh quan và môi trường nông thôn được cải thiện đáng kể, nhất là tập quán không sử dụng nhà vệ sinh hoặc sử dụng phân chưa qua xử lý để bón ruộng đã và đang được cải thiện. 6 tháng đầu năm 2018, xây dựng mới và nâng cấp sửa chữa được  6.800 hố xí hợp vệ sinh, tăng 2,09%, nâng tỷ lệ số hộ gia đình sử dụng hố xí hợp vệ sinh lên 90,09%; đạt 52,3% kế hoạch cả năm. Xây dựng 2.700 công trình Chuồng trại chăn nuôi, tăng 1,62%, nâng tỷ lệ số hộ gia đình có chuồng trại chăn nuôi hợp vệ sinh lên 83,62%; đạt 54% kế hoạch cả năm.

Người dân nông thôn phấn khởi vì được sử dụng nước sạch.

Việc người dân được hưởng hiệu quả đầu tư từ dự án đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân nâng cao điều kiện và chất lượng cuộc sống để tập trung phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo. 

Theo ông Nguyễn Hồng  Quang - giám đốc Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh Hà Tĩnh: Việc đưa nước sạch đến từng hộ đã được người dân đồng tình và hết sức phấn khởi. Thành công này được xem như là một phần thưởng cho ban lãnh đạo cũng như cán bộ công nhân viên của Trung tâm, bởi hơn ai hết, tập thể nhân viên của Trung tâm nhận thức được rằng sử dụng nước sạch trong sinh hoạt chính là góp phần đảm bảo sức khỏe cho người dân cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống, an sinh xã hội cho người dân ở các khu vực nông thôn.

Tác giả bài viết: Văn Tuân

Nguồn tin: tbdn.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 204

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 202


Hôm nayHôm nay : 54830

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 170700

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60492657