02:11 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bình yên trên những cung đường quê

Thứ bảy - 24/12/2016 23:45
Hiện nay, mô hình “Chi hội nông dân 3 tốt về an toàn giao thông” đang được người dân vùng nông thôn Bình Định hưởng ứng rất tích cực. Nhờ vậy, nhiều “điểm đen” tai nạn giao thông được xóa bỏ, bình yên đã về trên những cung đường quê.

Nói không với vi phạm

Tháng 10.2015, thôn Lộc Thái, xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ là địa phương tiên phong thí điểm mô hình “Chi hội nông dân 3 tốt về an toàn giao thông” (nhận thức tốt; cơ sở hạ tầng tốt và giảm tai nạn giao thông tốt). Đây là mô hình do Hội ND Bình Định, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh và Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) cùng phối hợp triển khai. Trong chi hội này đảm bảo yêu cầu 100% hội viên có kiến thức pháp luật trật tự ATGT, 100% hội viên tham gia đảm bảo cơ sở hạ tầng xanh - sạch - đẹp, an toàn giao thông và không có cán bộ, hội viên, con em của hội viên vi phạm giao thông.

 binh yen tren nhung cung duong que hinh anh 1

Mô hình Chi hội ND 3 tót về an toàn giao thông đã xóa bỏ “điểm đen” tai nạn giao thông tại xã Cát Hiệp (huyện Phù Cát, Bình Định).  Ảnh: Dũ Tuấn

Đến nay, đã có 4 huyện trên địa bàn tỉnh áp dụng mô hình chi hội ND 3 tốt, góp phần giảm bớt tai nạn giao thông tại các vùng nông thôn, hạ tầng giao thông cũng được đảm bảo. Trong thời gian tới, Hội sẽ phối hợp cùng với đơn vị liên quan để nhân rộng mô hình này đến nhiều địa phương”.

Bà Lê Thị Kim Mai - Chủ tịch
Hội ND tỉnh Bình Định

 

 

Theo ông Phạm Bính - Chủ tịch Hội ND xã Mỹ Châu, hơn 1 năm nay, vào thứ 7 hằng tuần, đài truyền thanh xã dành 20 phút (5 giờ sáng và 6 giờ tối) để phổ biến các quy định của pháp luật về ATGT đến người dân địa phương. Ngoài ra, trong các buổi sinh hoạt nông dân, Hội đã cung cấp tài liệu tuyên truyền cho các hội viên.

“Sau 1 năm triển khai, mô hình “3 tốt” đã mang lại những hiệu quả thiết thực, các đoạn đường giao thông nông thôn không còn xảy ra tai nạn giao thông dù là va quệt nhỏ. Hiện nay, 9 thôn trên địa bàn toàn xã đã tham gia mô hình” - ông Bính cho biết.

Bà Nguyễn Thị Nga (50 tuổi) chia sẻ:  “Chúng tôi được trang bị kiến thức khi tham gia giao thông, ra đường phải cẩn thận, đội mũ bảo hiểm đầy đủ. Ngoài ra, còn cùng nhau thực hiện “đoạn đường chi hội ND tự quản, người dân cùng nhau tu sửa đường, lấp ổ gà, phát quang cây cối...”.

Nhân rộng mô hình

Cuối năm 2012, xã Cát Hiệp (huyện Phù Cát) cũng đã triển khai thực hiện mô hình “Chi hội nông dân 3 tốt về ATGT”. Ông Nguyễn Thành Phương - Chi hội trưởng chi hội ND thôn Hội Vân (xã Cát Hiệp) bộc bạch: “Từ ngày áp dụng mô hình, đường sá tại thôn thường xuyên được dọn sạch sẽ, người dân chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông nên tình hình trật tư ATGT luôn được đảm bảo”.

Theo Ban ATGT tỉnh Bình Định, việc triển khai hiệu quả mô hình “Chi hội nông dân 3 tốt về ATGT” đã giúp tai nạn giao thông nông thôn tại Bình Định năm 2016 giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương…

 Trung tá Ngô Đức Hoài - Phó trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Bình Định) cho hay: “Mô hình 3 tốt đã phát huy tích cực vai trò của người dân trong công tác đảm bảo trật tự ATGT tại các địa phương. Mô hình được triển khai hiệu quả, đã gắn kết được sức dân với các cơ quan chức năng trong việc phối hợp đảm bảo ATGT, kéo giảm tai nạn giao thông”.

Bà Lê Thị Kim Mai - Chủ tịch Hội ND Bình Định cho biết: “Nhờ sự vào cuộc hưởng ứng rất tích cực của bà con ND, mô hình góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông trong việc nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật. 

Theo Dũ Tuấn/Dân Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 207


Hôm nayHôm nay : 33448

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 87984

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60409941