06:12 EDT Thứ năm, 02/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Có trăm triệu mỗi năm từ cây con nhờ biết dùng... tiền đền bù

Thứ bảy - 24/12/2016 09:12
Đó là anh Đinh Văn Công (40 tuổi), người dân tộc thiểu số Ca Dong, thôn Ra Pân, xã Sơn Long, huyện miền núi Sơn Tây (Quảng Ngãi). Nhờ năng động, mạnh dạn, sử dụng đồng tiền đền bù dự án đầu tư trồng keo, nuôi bò, dê… nên chỉ trong vòng 2 năm, anh Công đã có nguồn thu hàng trăm triệu đồng.

Điều nhiều người khâm phục là anh Công là tấm gương biết sử dụng hiệu quả tiền đền bù để đầu tư làm ăn giỏi ở nơi mà có tới 80% số hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo.

Do nằm trong diện giải tỏa của dự án Thủy điện Đăkđrinh, cách đây khoảng 3 năm, anh Công nhận được số tiền đền bù và hỗ trợ do khá lớn là 800 triệu đồng. Không như 1 số hộ khác ở Sơn Long và huyện Sơn Tây chỉ biết sử dụng số tiền vào việc mua sắm vật dụng trong gia đình và tiêu pha; anh Công dùng phần lớn số tiền nhận được để mua lại đất rừng của người khác và trồng keo lai, nuôi bò, dê... Nói về việc chọn hướng đi "khác" này, anh Công bộc bạch: "Tiền dù nhiều nhưng nếu không làm thì ăn cũng sẽ hết thôi".

 co tram trieu moi nam tu cay con nho biet dung... tien den bu hinh anh 1

Ông Đinh Văn Công bên đàn dê nuôi tại trang trại của gia đình. Ảnh: C.X

Nhờ cần cù chịu khó và học hỏi, keo trồng và bò, dê nuôi của anh Công ngày một phát triển tốt và không ngừng tăng lên. Đến nay sau nhiều năm chăm chỉ lao động, anh Công đã sở hữu khoảng 20ha keo, cùng một trang trại rộng hàng chục ha với đàn bò, dê gần 100 con lớn, nhỏ. Theo đó số tiền bán cây trồng, vật nuôi của mình, anh Công thu về ước trên hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Một số tiền "khủng" và đầy mơ ước của nhiều hộ dân ở Sơn Long. Từ số tiền thu về này, anh Công còn mua 1 chiếc xe ôtô 4 chỗ để làm dịch vụ chở người dân trong vùng khi có nhu cầu và phục vụ cho việc đi lại của mình và gia đình thuận lợi hơn.

Nói về hướng đi sắp đến, anh Công không giấu giếm: “Với kinh nghiệm tích lũy được trong thời gian qua, tôi sẽ đầu tư thêm vốn vào trang trại, tăng đàn vật nuôi của mình lên gấp đôi...”. Ông Đỗ Thanh Vượt - Chủ tịch UBND xã Sơn Long, xác nhận: “Anh Công là một điển hình của địa phương về sự chăm chỉ, năng động và mạnh dạn đầu tư để phát triển kinh tế cho gia đình. Trong thời gian tới, chính quyền địa phương sẽ tuyên truyền, vận động và tổ chức cho người dân đến học hỏi về cách làm ăn của anh Công".

Tác giả bài viết: Công Xuân

Nguồn tin: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 193

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 188


Hôm nayHôm nay : 44064

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 98600

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60420557