02:50 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Bộ trưởng mách kế cho Tây Ninh làm nông nghiệp công nghệ cao

Thứ tư - 03/05/2017 10:16
"Việc động thổ nhà máy Tanifood ở Tây Ninh có một ý nghĩa to lớn nhưng có nhà máy tốt phải có vùng nguyên liệu tốt, không thể lõm bõm mỗi chỗ một cây".

Bộ trưởng Bộ NPNTNT Nguyễn Xuân Cường đã đề nghị với lãnh đạo cùng toàn thể nhân dân Tây Ninh như vậy nhằm phát huy chuỗi giá trị nông nghiệp công nghệ cao một cách bền vững tại lễ khởi không nhà máy Tanifood ngày 2.5.

Nhà máy chế biến rau củ quả Tanifood là kết quả xúc tiến của chương trình kêu gọi đầu tư vào nông nghiệp Tây Ninh từ đầu năm 2017.

 bo truong mach ké cho tay ninh lam nong nghiep cong nghẹ cao hinh anh 1

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường chia sẻ về khát vọng làm nông nghiệp công nghệ cao của Tây Ninh. Ảnh: Nguyên Vỹ

Ông Cường đánh giá Tây Ninh có tiềm năng rất lớn đất nông nghiệp trên 400.000ha, địa hình bằng phẳng, giao thông và thủy lợi rất thuận lợi, có thị trường rộng lớn và đặc biệt có những con người khao khát làm giàu.

Muốn phát triển bền vững phải có những chương trình hành động cụ thể. Và nhà máy Tanifood là một làm việc cụ thể hóa chương trình tái cơ cấu kinh tế với 3 mệnh đề rất tâm đắc: Phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp hội nhập, định hướng thị trường quốc tế và thực hiện mô hình điểm tại Tây Ninh

Bộ trưởng đánh giá đây là hướng đi đúng, rất tích cực, đánh dấu một bước ngoặc lớn đánh dấu sự chuyển dịch nhưng con đường phía trước còn nhiều gian truân. “Có nhà máy tốt phải có vùng nguyên liệu tốt, không thể lõm bõm mỗi chỗ một cây. Tây Ninh không cần nhiều, chỉ cần chọn một số cây chủ lực. Đồng thời tập trung phát triển nguồn nhân lực”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

 bo truong mach ké cho tay ninh lam nong nghiep cong nghẹ cao hinh anh 2

Ông Phạm Văn Tân, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Nguyên Vỹ

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, ông Phạm Văn Tân, Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết Tanifood sẽ thu mua gần như toàn bộ sản phẩm được bà con nông dân trồng và thu hoạch.

Ví dụ như trái xoài, trái lớn thì bán tươi được giá cao, trái vừa thì đông lạnh để xuất khẩu, trái nhỏ thì sấy khô, sấy dẻo, trái nhỏ nữa thì cô đặc, ép nước uống đóng chai đi xuất khẩu. Sản phẩm của nông dân gần như sẽ được thu mua toàn bộ; giảm thiểu hao hụt sau khi thu hoạch và gia tăng giá trị kinh tế trên mỗi đơn vị gieo trồng.

“Đây là mục đích cũng là tiêu chí hàng đầu để tiếp bước UBND Tây Ninh theo đuổi khi triển khai mô hình chuỗi giá trị nông nghiệp công nghệ cao hướng đến thị trường quốc tế”, ông Tân chia sẻ.

 bo truong mach ké cho tay ninh lam nong nghiep cong nghẹ cao hinh anh 3

Nông dân Tây Ninh tham gia chuỗi giá trị nông nghiệp. Ảnh: Nguyên Vỹ

Về định hướng tương lai, ông Tân cho biết thêm: Khi nhà máy được đầu tư bài bản, quy mô lớn thì các khâu còn lại của chuỗi giá trị như chợ đầu mối, viện giống, phân bón, trung tâm hỗ trợ nông dân, kho vận, hạ tầng sẽ được các nhà đầu tư nhanh chóng thực hiện trên toàn chuỗi giá trị, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh Tây Ninh trong thời gian tới.

 bo truong mach ké cho tay ninh lam nong nghiep cong nghẹ cao hinh anh 4

Lễ ký kết hợp tác tiêu thụ nông phẩm giữa nhà máy và nông dân tham gia chuỗi. Ảnh: Nguyên Vỹ

Hiện nhà máy đang phối hợp cùng nông dân triển khai các vùng trồng nguyên liệu xoài, khóm và chanh dây. Ông Nguyễn Văn Sáu, đại diện nông dân tỉnh Tây Ninh tham gia chuỗi liên kết cho biết đã xuống giống 1,3ha giống cây khóm, vẫn đang phát triển tốt đồng thời đề nghị chính quyền cần hỗ trợ nhiều hơn để giúp nông dân tiêu thụ nông phẩm.

Chương trình động thổ khởi công nhà máy đã kết thúc bằng lễ ký kết hợp tác tiêu thụ giữa đại diện Tanifood với nông dân và các đối tác trong, ngoài nước.

Tác giả bài viết: Nguyên Vỹ

Nguồn tin: danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 138

Máy chủ tìm kiếm : 7

Khách viếng thăm : 131


Hôm nayHôm nay : 28540

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 206795

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60528752