06:51 EDT Thứ bảy, 04/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Một buổi sáng đặt lú bắt tôm, thu 2 triệu đồng

Thứ tư - 03/05/2017 10:19
Dịp nghỉ lễ 30.4 - 1.5 vừa qua, mặt hàng tôm sú tại tỉnh Bến Tre tăng giá mạnh, theo đó giá tôm sú nuôi quảng canh đạt kích cỡ từ 10 - 13 con/kg có giá cao kỷ lục: 360.000 đồng/kg. Loại dưới 40 con/kg cũng có giá trên 200.000 đồng/kg.

Trong khi đó, giá tôm thẻ chân trắng, tôm sú nuôi thâm canh vẫn không tăng và chưa bằng phân nửa giá tôm biển nuôi quảng canh.

 mọt buỏi sáng dạt lú bát tom, thu 2 triẹu dòng hinh anh 1

Giá tôm nuôi thâm canh thường thấp hơn nhiều so với nuôi quảng canh. Ảnh: Thái Phương

Tuy nhiên, muốn bán được giá đó thì nông dân phải thu hoạch sao cho tôm không bị chết khi bán. “Chỉ cần đặt lú là bắt được tôm sống, tươi rói và muốn bắt cỡ tôm nào thì lựa chọn cỡ lưới tương xứng. Sáng nay, tôi đặt được hơn 5kg tôm loại 13 con/kg, bán gần 2 triệu đồng. Nói thiệt nuôi tôm cả 20 năm nay mới bán được giá đó” - anh Nguyễn Văn Êm ở xã Giao Thạnh, huyện Thạnh Phú phấn khởi.

Tuy tôm sú quảng canh hiện giá cao “kỷ lục” như vậy và trong thời gian thu hoạch vụ 1 của năm nhưng sản lượng thu hoạch không nhiều. Bởi, nếu nuôi tôm sú phải chăm sóc gần 5 tháng, dài gấp đôi tôm thẻ chân trắng và kéo dài như thế sẽ dễ gặp rủi ro trong điều kiện thời tiết, biến đổi khí hậu thất thường.

Theo một số thương lái, sở dĩ giá tôm cao như vậy là do nhu cầu chủ yếu từ các nhà hàng, ẩm thực. “Họ chỉ chọn mua tôm sống trong môi trường có oxy. Trong khi đó hầu hết dân miền biển thả tôm thẻ chân trắng nên muốn mua nhiều cũng không có mà mua. Khó khăn nữa là mỗi lần đi mua phải mang theo cả dụng cụ rọng tôm bằng oxy nên dù có nhiều tôm cũng không mua xuể” - ông Dương Văn Thơ, thương lái tại huyện Thạnh Phú cho hay.

Thông tin từ Sở NNPTNT, toàn tỉnh Bến Tre có hơn 35.000ha diện tích mặt nước được quy hoạch nuôi tôm, tổng sản lượng hơn 50 ngàn tấn/năm. Tuy nhiên, phần lớn người dân chọn nuôi tôm thẻ chân trắng.

“Hiện nay, chúng tôi đang cố gắng hỗ trợ để nông dân quay lại với mô hình nuôi tôm biển quảng canh, xen canh với lúa, phát triển diện tích nuôi tôm rừng. Dùng các kỹ thuật như nuôi tôm 2 giai đoạn, hỗ trợ nông dân chọn giống có chất lượng… nhằm giúp tăng năng suất từ 250kg/công/năm hiện nay lên 350kg/công/năm. Đồng thời, giúp nông dân tiếp cận thị trường tiêu thụ tốt thông qua việc xây dựng các chuỗi giá trị liên kết bền vững”, ông Nguyễn Văn Buội - Phó Giám đốc Sở cho biết.

 
Theo T. Phương (Báo Đồng Khởi)
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 212

Máy chủ tìm kiếm : 21

Khách viếng thăm : 191


Hôm nayHôm nay : 38108

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 216363

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60538320