09:19 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Chăn nuôi Việt Nam chủ động hội nhập ASEAN, TPP

Thứ hai - 22/06/2015 05:46
"Hội thảo phát triển chăn nuôi bền vững, chủ động hội nhập Cộng đồng ASEAN và TPP" được tổ chức nhằm mang lại hướng đi mới cho chăn nuôi VN.

Ngày 22/6/2015, tại Hội trường Thống Nhất, số 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP. HCM, Liên minh Nông nghiệp phối hợp với Tổng hội Nông nghiệp Việt Nam tổ chức hội thảo “Phát triển chăn nuôi bền vững, chủ động hội nhập cộng đồng ASEAN và TPP”. 

Đây là sự kiện đầu tiên trong chuỗi các sự kiện thuộc Diễn đàn Chính sách Nông nghiệp Việt Nam do Liên minh Nông nghiệp chủ trì. Tham gia hội thảo có đại diện cơ quan quản lý nhà nước, những giáo sư, tiến sĩ có kinh nghiệm nghiên cứu về kinh tế và chăn nuôi, cùng đại diện từ các doanh nghiệp cũng đến tham dự.

Chan nuoi Viet Nam chu dong hoi nhap ASEAN, TPP
Ông Hồ Xuân Hùng phát biểu khai mạc tại hội thảo

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam cho biết năm 2015 là năm bước ngoặt đối với nền nông nghiệp Việt Nam nói chung cũng như ngành chăn nuôi nói riêng trước cánh cửa hội nhập quốc tế sâu rộng.

Ngoài ra, năm 2015, ngoài 8 Hiệp định thương mại tự do (FTA) đã ký kết và bắt đầu quá trình thực hiện, Việt Nam đang thảo luận để tiến tới ký kết 6 FTA nữa, trong đó có cả AEC và TPP. Vấn đề đặt ra là ngành chăn nuôi Việt Nam cần chuẩn bị những gì để khẳng định vị thế trong “sân chơi” khốc liệt này.

Hội thảo đã tập trung phân tích tác động của hội nhập, đặc biệt là Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đến ngành chăn nuôi Việt Nam, đồng thời nêu ra thực trang thuận lợi, khó khăn của nông dân và doanh nghiệp.

Chan nuoi Viet Nam chu dong hoi nhap ASEAN, TPP
Các ý kiến tại hội thảo được các đại biểu đưa ra bàn luận sôi nổi

Hội thảo cũng là nơi các nhà làm chính sách, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp, và đại diện của nông dân thảo luận và đưa ra những đề xuất chính sách để ngành chăn nuôi được chuẩn bị kĩ hơn trước làn sóng hội nhập sắp tới.

Thảo luận liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam) nhấn mạnh: “những giải pháp để tái cơ cấu lĩnh vực chăn nuôi cần tập trung vào giải pháp quản lý nhà nước về lĩnh vực chăn nuôi, giải pháp về quy hoạch, về phòng chống dịch bệnh, về khoa học kỹ thuật và khuyến nông, về sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm và các giải pháp về cơ chế, chính sách…”.

Chan nuoi Viet Nam chu dong hoi nhap ASEAN, TPP
Các đại biểu đại diện cơ quan quản lý nhà nước

Hội thảo hứa hẹn sẽ mang lại những giải pháp, hướng đi mới cho ngành chăn nuôi để ngành có thể hội nhập được với các nước khu vực và thế giới.

Theo baodatviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 272

Máy chủ tìm kiếm : 14

Khách viếng thăm : 258


Hôm nayHôm nay : 53780

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1122264

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60130587