22:08 EDT Thứ năm, 09/05/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Doanh nghiệp bắt tay nhà nông làm lúa giống

Thứ tư - 08/06/2016 01:57
Tại Quảng Nam, việc khuyến khích các doanh nghiệp liên kết với nông dân sản xuất lúa giống, lúa hàng hóa đã đem lại nhiều kết quả quan trọng.

Những năm qua, Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình chi nhánh miền Trung - Tây Nguyên (Quảng Nam) không những sản xuất thành công những loại giống chịu hạn, sâu bệnh và nhiễm mặn mà doanh nghiệp còn bắt tay với nông dân khu vực miền Trung - Tây Nguyên để sản xuất lúa giống chất lượng cao, được ngành nông nghiệp các tỉnh đưa vào cơ cấu giống của địa phương.

 doanh nghiep bat tay nha nong lam lua giong hinh anh 1

Giống lúa của Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình đưa vào sản xuất tại Quảng Nam cho năng suất cao.  ảnh: Hồng Phong

Ông Triệu Tấn Phú – Giám đốc Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình chi nhánh miền Trung - Tây Nguyên cho biết, đơn vị đang quản lý 1.200ha sản xuất lúa giống của cả khu vực, trong đó Quảng Nam và Bình Định chiếm hơn 50%. Trong vụ đông xuân 2015-2016, công ty đã liên kết sản xuất với bà con nông dân và chủ yếu trồng các giống lúa độc quyền như: BC15, TBR45, Khang dân, TBR-1, OM8017, TBR225… Trong đó, tại Quảng Nam, công ty đã liên kết với 8 đơn vị, chủ yếu là các HTX, nông dân để sản xuất 750ha, giống lúa được công ty tạm ứng 100% cho nông dân. Thu hoạch cho thấy, năng suất lúa giống vụ này đạt bình quân 6 tấn/ha, công ty thu mua của bà con với giá bằng 1,3 lúa thường, tổng sản lượng lúa giống thu mua lên đến 2.000 tấn.

"Thời gian tới, công ty sẽ hỗ trợ bà con nguồn giống, đồng thời cử nhân viên xuống tận ruộng giúp bà con về kỹ thuật trồng, phòng chống sâu bệnh. Lúa giống mà nông dân sản xuất ra, công ty sẽ bao tiêu hết”. 
Ông Triệu Tấn Phú

 

 

“Dù là bắt tay cùng nhau sản xuất lúa giống, nhưng lúc nào nông dân trên địa bàn cũng được lợi nhiều. Đầu tiên là có nguồn giống chất lượng, được hỗ trợ kỹ thuật trong sản xuất. Thứ hai là đầu ra, bà con không phải lo lắng và được chúng tôi thu mua với giá cao hơn ngoài thị trường. Liên kết với công ty bà con sẽ không bao giờ bị thiệt…” - ông Phú khẳng định.

Ông Lê Muộn – Phó Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Quảng Nam cho biết: “Dù thời tiết năm nay khắc nghiệt, diễn biến phức tạp, ngày đầu vụ xuống giống gặp trời lạnh, gió bấc kéo dài, nhưng các loại lúa giống Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình cung ứng vẫn khỏe, xanh tốt, chống chịu sâu bệnh khá, lúa chín đồng đều, hạt lúa sáng, bông dài, đóng thóc dày, đạt tỷ lệ chắc cao… Với những ưu điểm đó, chúng tôi sẽ có chủ trương đưa các giống lúa BC15, TBR225, TBR-1... của Tổng Công ty Giống cây trồng Thái Bình vào cơ cấu giống của tỉnh và đưa vào sản xuất đại trà tại các địa phương. Việc đưa nhiều loại giống chất lượng vào cơ cấu nhằm giúp người dân lựa chọn được giống tốt, từ đó sản xuất hiệu quả, có khả năng sản xuất 2 hoặc 3 vụ trong năm”.

Theo Hồng Phong- Đại Nghĩa/danviet.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 155

Máy chủ tìm kiếm : 18

Khách viếng thăm : 137


Hôm nayHôm nay : 39860

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 483092

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60805049