19:43 EDT Thứ bảy, 27/04/2024
CHỦ ĐỀ HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HCM CỦA VP ĐIỂU PHỐI NTM HÀ TĨNH "GƯƠNG MẪU, CHỦ ĐỘNG, TÂM HUYẾT, KHOA HỌC, HIỆU QUẢ"

Menu Hệ thống

Tư vấn chính sách
Văn bản Pháp luật
Văn bản Pháp luật
Điều hành tác nghiệp Hà Tĩnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn
Cổng Thông tin Điện tử Hà Tĩnh
Công báo Hà Tĩnh
Báo Nông nghiệp Việt nam
Khuyến nônng Việt Nam
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh

TRANG CHỦ » Tin Tức » Thông tin khác


Đối tác chiến lược ngành in bạt quảng cáo

in bạt hiflex - in decal pp - in decal ngoài trời - in băng rôn

Hà Tĩnh: Phát động “Tuần lễ Biển và Hải đảo”

Thứ bảy - 14/06/2014 01:47
Ngày “Môi trường thế giới” và “Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam” được tổ chức mỗi năm một lần tại Hà Tĩnh. Năm nay, Ban tổ chức đã chọn bãi biễn Xuân Hải, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà để phát động các phong trào bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu ven biển.

 

Trong bối cảnh Trung Quốc ngang nhiên hạ đặt giàn khoan Hải dương 981 trái phép trong vùng biển, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, hoạt động này, đã gửi đến các tầng lớp nhân dân Hà Tĩnh thông điệp khẳng định ý chí quyết tâm bảo vệ vùng biển, đảo thiêng liêng bất khả xâm phạm của tổ quốc; tri ân đối với các thế hệ đã giữ gìn, bảo vệ biên giới, biển đảo quê hương.

Hà Tĩnh có hơn 137km bờ biển đi qua 5 huyện: Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà, Cẩm Xuyên và Kỳ Anh. Diện tích thềm lục địa gần 18.400km2, với nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế biển. Trong chương trình hành động thực hiện chiến lược biển, tỉnh Hà Tĩnh xác định mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 các ngành kinh tế biển và ven biển sẽ đóng góp trên 55% GDP của tỉnh.

Hưởng ứng ngày Đại dương thế giới, Tuần lễ biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014 với chủ đề “Cùng chung tay – chúng ta có sức mạnh bảo vệ đại dương” nhằm nhắc nhở mỗi người chúng ta hãy cùng góp một phần công sức nhỏ của mình để cùng với xã hội bảo vệ đại dương, chủ quyền Hải đảo của Việt Nam.

 

Phát động 'Tuần lễ Biển và Hải đảo' tại Hà Tĩnh - Ảnh 1

Ông Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh phát biểu tại buổi lễ

Trong những năm gần đây, các huyện ven biển của Hà Tĩnh phải chịu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và nước biển dâng, nước mặn xâm nhập sâu vào đất liền. Riêng tại huyện Lộc Hà trong vòng 10 năm qua, biển đã lấn vào đất liền từ 300 – 350m.

Tại các địa phương trong tỉnh, hằng năm những cơn bão, áp thấp nhiệt đới, nguy cơ cháy rừng… thường xuyên uy hiếp ảnh hưởng đến phát triển KT – XH. Để đảm bảo phát triển bền vững, đảm bảo an sinh xã hội, gắn liền với bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các cấp, các ngành và địa phương, phải chung tay góp sức bảo vệ môi trường.

Khẳng định độc lập, chủ quyền là thiêng liêng, là bất khả xâm phạm, kiên quyết đấu tranh và yêu cầu Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng biển chủ quyền của Việt Nam, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế lên tiếng mạnh mẽ, yêu cầu Trung Quốc tuân thủ pháp luật quốc tế, rút ngay giàn khoan và các tàu thuyền hoạt động trái phép ra khỏi vùng biển Việt Nam.

Động viên giúp đỡ ngư dân ra khơi bám biển, cùng các chiến sỹ và lực lượng chức trách ngày đêm bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

 
Nguồn hatinh24h..org.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Thư viện Hình ảnh



Thăm dò ý kiến

Đánh giá kết quả thực hiện Chương trình NTM nên theo chỉ tiêu nào?

Số xã về đích (đạt 19/19 tiêu chí)?

Tổng số tiêu chí đạt chuẩn?

Tổng mức độ tiến bộ của tất cả các tiêu chí (theo phương pháp chấm điểm)?

Phương án khác?

Thời tiết - Tỷ giá

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 232

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 230


Hôm nayHôm nay : 64662

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1151271

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 60159594